WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 5, 2009

"นพดล"ย้อนเกล็ด ซักฟอก"พระวิหาร"จี้"มาร์ค"ทวงคืน

ที่มา มติชนออนไลน์

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนการถอดถอนอดีตคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ข้อหากระทำผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ว่า ข้าราชการจะชี้แจงข้อกล่าวหาได้ จึงไม่รู้สึกกังวลใจ เพราะตนไม่เคยสั่งการข้าราชการให้กระทำผิดรัฐธรรมนูญ และข้าราชการเป็นฝ่ายแนะนำและทำงานร่วมกันกับฝ่ายการเมืองมาตลอด


ส่วนที่มีการข้อสังเกตว่า อาจมีการเลือกปฎิบัติเฉพาะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น นายนพดล กล่าวว่า เรื่องนี้รัฐมนตรี 28 คนทำงานร่วมกัน หากจะผิดหรือถูก ก็ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการมรดกโลกไม่ได้พิจารณาคำแถลงการณ์ร่วมโดยตัดทิ้งไป จึงไม่มีผลในการขึ้นทะเบียนมรดกโลก ภายหลัง ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหา ก็ได้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรไปแล้ว ยืนยันว่าสิ่งที่ ครม.นายสมัครทำ ถือว่าถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และเราได้ปกป้องดินแดนพื้นที่ทับซ้อน 4.6 กิโลเมตรอย่างเต็มกำลัง ซึ่งแม้กรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะตีความแตกต่างก็เป็นความแตกต่างทางกฎหมายที่พร้อมชี้แจง


นายนพดล กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยจะนำกรณีปราสาทพระวิหารมาชี้แจงในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยจะทวงถามความรับผิดชอบของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยบอกว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาล จะทวงคืนปราสาทพระวิหาร แต่ตอนนี้รัฐบาลไม่ใส่ใจที่ดำเนินการ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็เคยบิดเบือนข้อเท็จจริงและกล่าวหาจนกลายเป็นประเด็นการเมือง ตนขอฝากเตือนนายอภิสิทธิ์ว่า ควรรีบทำการบ้าน เพราะการอภิปรายครั้งนี้ จะเปิดโปงพฤติกรรมการบิดเบือน โดยนำหลักฐานเอกสารมาชี้แจง เพื่อแก้ข้อกล่าวหาที่พรรคประชาธิปัตย์เคยพูดไว้ทุกประเด็น