WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 5, 2009

เสื้อแดงประกาศชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีทั่ว จ.ลพบุรี 7 มี.ค.

ที่มา MCOT News


รัฐสภา 5 มี.ค. – แกนนำเสื้อแดงประกาศชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี 5 จุดทั่ว จ.ลพบุรี ในวันที่ 7 มี.ค. ไม่หวั่นแม้เป็นเขตทหาร อ้างมี “แม่บ้าน” เป็นแนวร่วมจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ยืนยันจัดงาน “ความจริงวันนี้สัญจร” ที่ จ.ขอนแก่น 8 มี.ค. ตามเดิม มี “พ.ต.ท.ทักษิณ” ร่วมโฟนอิน และไม่หวั่นหากพันธมิตรฯ ตั้งพรรคการเมือง ชี้ จะได้ยืนบนขาตัวเอง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า คนเสื้อแดงมีภารกิจในการชุมนุมต่อต้านคนของรัฐบาล ที่เดินทางไปทุกจังหวัด ดังนั้น ในการลงพื้นที่ตรวจราชการของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ จ.ลพบุรี วันที่ 7 มี.ค. กลุ่มคนเสื้อแดงได้เตรียมระดมกำลังไปชุมนุมขับไล่ทั้ง 5 จุด ที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่

“จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา จะไปรวมตัวกันชุมนุมขับไล่ และเมื่อคนเสื้อแดงยกระดับการชุมนุม เป็นการชุมนุมขับไล่แล้ว ก็จะไม่มีข้อเรียกร้องใด ๆ อีก” นายจตุพร กล่าว

ต่อข้อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ เพราะ จ.ลพบุรี เป็นพื้นที่ของทหาร นายจตุพร กล่าวว่า แกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.ลพบุรี มีทั้งภรรยาทหาร นายทหาร และนายตำรวจ จึงไม่น่าเป็นห่วง ส่วนที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้น ขอยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มุ่งร้ายต่อชีวิตของนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“เขาเข้าใจว่า รัฐบาลคือบริษัทชิโนไทยหรือไง ผมว่าไปดูแลจิ้งหรีดของตัวเองดีกว่า คนเสื้อแดงไม่ได้มีความประสงค์ร้ายต่อร่างกาย ดังนั้น คงไม่มีความจำเป็น คงต้องเอาอย่างคุณสุเทพ (เทือกสุบรรณ) ว่า คือ รัฐบาลต้องทนเอา ทีตอนนั้นมีคนของรัฐบาลไปกระทำกับรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ (ชินวัตร) รัฐบาลสมัคร (สุนทรเวช) รัฐบาลสมชาย (วงศ์สวัสดิ์) ก็ถึงทีที่ตัวเองจะโดนซะบ้าง” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังยืนยันว่า จะจัดงานความจริงวันนี้สัญจร ที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 8 มี.ค. ตามกำหนดเดิม แม้จังหวัดจะพยายามขัดขวาง โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินในเวลา 18.30 น. และเลิกการชุมนุมในเวลา 19.00 น.

ต่อกรณีที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศจะตั้งพรรคการเมือง นายจตุพร กล่าวว่า ดีแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วย พันธมิตรฯ จะได้ยืนบนขาของตัวเอง แทนที่จะใช้ร่างร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวขอเป็นผู้ชมที่ดี อย่างไรก็ตาม คนเสื้อแดงจะไม่ตั้งพรรคการเมือง แต่จะเป็นองค์กรที่ประคับประคองระบอบประชาธิปไตย.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-03-05 13:08:56