WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 4, 2009

โอทอปเมืองทอง

ที่มา ไทยรัฐ

เพื่อนฝูงแวะเวียนมาปรับทุกข์ งานโอทอปปีนี้ มีเค้าจะไม่เหมือนปีที่แล้ว

สถานที่ที่เคยใช้อิมแพค เมืองทองธานี จะเปลี่ยนไปใช้ศูนย์การค้าใหญ่ๆ สาม-สี่แห่งกลางเมือง เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ แต่พื้นที่สำหรับสินค้าบางอย่างก็ยังไม่พอ ต้องเสริมด้วยสนามกีฬาแห่งชาติ

ในมุมมองของคณะผู้จัด ตั้งแต่ ฯพณฯ รัฐมนตรีช่วย...ก็คงบอกว่า ช่วยย่นระยะทางให้ผู้สนใจ ซึ่งอยู่ในเมือง เดินทางได้สะดวกขึ้น

วางขายในห้างดัง ไม่เพียงช่วยให้สินค้าโอทอปขายดี ยังน่าจะช่วยให้สินค้าในแต่ละห้างขายดี เศรษฐกิจย่ำแย่อย่างนี้ ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ว่างั้นเถอะ

ผมเองยังไม่เคยไปถึงงานโอทอป เคยเห็นไม้แกะฝีมืองามๆของชอบบางชิ้น แล้วก็ติดอยู่ในใจ มั่นหมายว่าจะต้องไปให้ถึง...สักครั้งหนึ่ง

แต่การไปเมืองทองแต่ละที ในบรรยากาศการจราจรถนนแจ้งวัฒนะติดขัด สำหรับ สว.หรือผู้สูงวัยอย่างผม เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าความมุ่งมั่นไม่พอ ก็มักไปไม่ถึง

ปีนี้ เมื่อเปลี่ยนมาจัดในศูนย์การค้าละแวกที่รถไฟฟ้าไปถึง ก็ดีใจ จะไปได้ถึงสักที

คนแบบผม...จะเป็นตัวเพิ่มจำนวนลูกค้าโอทอป หรือไม่ เข้าใจว่า พวกที่จัดงานคงคิดไว้แล้ว

แต่ก็นั่นแหละ ทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ เมื่อมีด้านดีด้านหนึ่ง ก็มักมีด้านที่ไม่ค่อยจะดีอีกด้าน เจ้าของสินค้าโอทอปหลายคนบ่นว่า การจัดงานในศูนย์การค้าหลายแห่ง เป็นปัญหาสำหรับพวกเขามาก

ประการแรก ที่ตั้งสินค้า ที่เคยอยู่ในห้องติดแอร์ ก็ต้องไปตั้งอยู่ในลานจอดรถที่ไม่มีแอร์ หน้าร้อนอย่างนี้ วันเดียวก็แย่เต็มที ถ้าหลายวันก็คงอาน

ลูกค้าที่มีปกติหนีร้อนเข้าไปตากแอร์ เดินห้างเย็นสบาย ใครจะไปเดินดู

เรื่องร้อนเป็นประเด็นเล็กๆ แต่ประเด็นใหญ่เขากลัวสินค้าจะขายไม่ได้ เพราะลูกค้าที่เคยซื้อจากเมืองทอง ก็คุ้นกลิ่นอายโอทอป เดินดูในห้องแอร์เย็นๆ เห็นโอทอปทุกรูปแบบในเมืองทอง

เมื่อกระจายสินค้าออกไปอยู่หลายศูนย์การค้า กระทั่งสนามกีฬา พวกเขายิ่งไม่แน่ใจ จะทำให้เสน่ห์ที่เป็นจุดขายเดิมๆ ของงานโอทอป เสียไป

กลุ่มผู้ค้าสินค้าโอทอป ตั้งคำถาม...จะเปลี่ยนที่ขายกันทั้งที ทำไม?

ไม่ถามคนขายสักคำ

ผมฟังเขาแล้วก็ได้แต่เห็นใจ ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีอย่างนี้ ถ้าช่วยกันคิดช่วยกันขาย เงินทองก็คงหมุนเวียนได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ เศรษฐกิจดีขึ้น

การยอมให้นักการเมืองผู้มาใหม่ เปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ ทำให้เกิดความสงสัยว่า งานนี้คงเป็นงานการกุศลรอบใหม่ ที่นักการเมืองเขาตั้งใจทำ...กับพ่อค้าเจ้าของศูนย์การค้า

ถ้าเป็นวัด...ทางวัดเขาก็มีใบอนุโมทนาบัตรให้คนใจบุญ แต่ถ้าเป็นศูนย์การค้า งานกุศลอย่างนี้ เขาคงไม่มีใบเสร็จให้

ถ้าเป็นเรื่องเอาเงินหลวงแจก แล้วแนบนามบัตร...เอาหน้า...เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เห็นราศีผู้นำ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผ่องใสยองใย ในงานอาเซียนซัมมิท จะพูดจาจะขยับตัวท่าไหน แม่ยกกรี๊ด...ไปหมด คะแนนตีตื้น... ทันหูทันตา

เป็นห่วงก็แต่ผู้ตาม...เท่านั้นแหละครับ...เข้ามาไม่กี่วัน ก็มีเรื่องไม่ค่อยดี คิดว่าจะเป็นบทเรียนให้บันยะบันยังบ้าง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เผลอแป๊บเดียว...ฯพณฯ ก็ทำอีกจนได้ ไม่หนาวไม่ร้อน.

กิเลน ประลองเชิง