WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 3, 2009

"แม้ว"คุยจะไปยืนถ่ายรูปหน้าห้าง"แฮร์รอดส์" "พงศ์เทพ-นพดล"ไม่ยืนยันอังกฤษคืนวีซ่า เลื่อนปาฐกถา

ที่มา มติชนออนไลน์

"พงศ์เทพ-นพดล" ปัด"แม้ว"ได้วีซ่าขอเวลาตรวจสอบก่อน ทางฮ่องกงขอเลื่อนปาฐกถาอ้างเหตุขัดข้อง "ทักษิณ"คุยจะไปถ่ายรูปหน้าห้าง "แฮร์รอดส์" ส.ส.พท.โวได้พลเมืองพิเศษหลายประเทศ "มาร์ค"ให้ยธ.แก้ผู้ร้ายหนีไปนอก ยอมรับตามกลับเป็นเรื่องยาก "สุชาติ" ปัดบินพบนายใหญ่ฮ่องกง

"พงศ์เทพ-นพดล" ปัดแม้วได้วีซ่า


นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่มีรายงานข่าวจากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นคนใกลล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณว่า ทางการอังกฤษได้ออกวีซ่าที่อยู่อาศัยถาวร (เรสซิเดนท์ วีซ่า) ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 5 ปี หลังมีการเพิกถอนวีซ่าไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 นายพงศ์เทพ กล่าวเมื่อวันที่ 2 มีนาคม โดยระบุว่าตนเองยังไม่ได้อ่านข่าว จึงยังไม่ทราบข้อมูล ขอเวลากลับไปตรวจสอบข้อมูลเสียก่อน ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ปาฐกถาพิเศษเรื่องเศรษฐกิจกับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (เอฟซีซี) ในฮ่องกง ที่กำหนดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคมนั้น เพราะสมาคมแจ้งขอเลื่อน เนื่องจากมีเหตุขัดข้องทางเทคนิค จะต้องมีการเตรียมความพร้อมและจะแจ้งเวลามาอีกที โดยทางสมาคมที่ฮ่องกงไม่ได้มีการแสดงความกังวลในประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด เช่นเดียวกับ นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่ากระแสข่าวเป็นจริงหรือไม่


"แม้ว"คุยจะถ่ายรูปหน้า"แฮร์รอดส์"


ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีความเป็นไปได้แน่นอน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ พ.ต.ท.ทักษิณเคยเปรยกับตนหลังจากที่ตนเล่าให้ฟังว่า พรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้ข่าวว่าประเทศต่างๆ ห้าม พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณหัวเราะ พร้อมกับระบุว่า " ถ้าวันหนึ่งผมไปยืนถ่ายรูปหน้าห้างแฮร์รอดส์ (ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในลอนดอน ประเทศอังกฤษ) คนจะแปลกใจไหม" เมื่อถามว่า ในรายงานข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปลอนดอนในต้นเดือนมีนาคมนี้ นายสุรพงษ์กล่าวว่า ก็ได้ยินมาแว่วๆ ว่า อาจจะไปเยี่ยมบุตรสาวที่เรียนหนังสืออยู่ที่นั่น


ด้านนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณมีสถานะเป็นพลเมืองพิเศษของประเทศนิการากัว และประเทศในแถบตะวันออกกลาง รวมถึงทวีปยุโรปอีกหลายประเทศ ดังนั้น การขอวีซ่าไปอังกฤษอีกครั้งจึงถือว่าเป็นสิทธิ และมีความเป็นไปได้ เพราะต่างประเทศทราบดีว่า คดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องเผชิญเป็นคดีทางการเมือง การออกวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร


"มาร์ค"ให้ยธ.แก้ผู้ร้ายหนีตปท.


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องที่ทางการออกวีซ่าให้พ.ต.ท.ทักษิณแต่ถือเป็นเรื่องที่แต่ละประเทศจะพิจารณา ส่วนแนวทางในการติดตามนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาดำเนินคดีในไทย หลังยกเลิกกำหนดการกล่าวปาฐกถาพิเศษให้แก่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่เกาะฮ่องกง ในวันที่ 2 มีนาคมนั้น ต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ และกระทรวงการต่างประเทศต้องประสานงานกัน แต่ปัญหาในขณะนี้เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงมากกว่าว่า พ.ต.ท. ทักษิณอยู่ที่ไหนอย่างไร


เมื่อถามว่า กงสุลได้รายงานข้อมูลล่าสุดอย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตอนนั้นรายงานมาว่ามีกำหนดการ (จะโฟนอิน) แต่ขณะนี้ยกเลิกไปแล้ว"เรื่องการโฟนอินจะไปจำกัดอะไรคงยาก แหม! ขนาดประเทศไทยท่านยังโฟนอินเข้ามา"


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีการรายงานการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาบ้าง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางบ่อย อย่างการปรากฏตัวที่เกาะฮ่องกง หรือดูไบ บ่อยๆ ก็อาจเพราะเชื่อว่ามีช่องทางกฎหมายอยู่ ทำให้มั่นใจว่าดำเนินการได้ยาก เพราะต้องยอมรับว่าการขอให้นานาประเทศส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าว่าแต่กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณเลย เรื่องนี้เป็นปัญหาที่กระทรวงยุติธรรมกำลังดูอยู่ว่าจะแก้ไขอย่างไร และเป็นเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลต้องเอาจริง ไม่เช่นนั้นจะเกิดค่านิยมใหม่ว่าคนมีสตางค์หนีไปต่างประเทศแล้วไม่ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ถึงย้ำว่าที่พูดไม่ใช่เรื่องการเมืองแต่เป็นการบังคับใช้กฎหมาย


เตรียมเดินสายทั่วปท.แจง


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้ามัวเสียเวลาคิดตอบโต้การเคลื่อนไหวทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณประชาชนก็จะสงสัยว่ารัฐบาลเอาแต่หาเรื่องทะเลาะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


"หลังจบการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จากนี้ไปรัฐบาลจะต้องทำงานให้เห็นผลชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ พร้อมทั้งทำการประชาสัมพันธ์ตัวเองควบคู่กันไป โดยจะให้นายกรัฐมนตรีเดินสายลงพื้นที่ทั่วประเทศด้วย ซึ่งหวังว่าประชาชนจะได้เห็นว่ารัฐบาลทำอะไรให้กับประชาชน และไม่กังวลหากกลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาต่อต้าน" นายสาทิตย์กล่าว


"สุชาติ" ปัดบินพบนายใหญ่ฮ่องกง


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับว่า ตนเป็นหนึ่งในคณะ ส.ส.เพื่อไทยที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่เกาะฮ่องกง เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยินดีหากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานมาให้ตนเข้าให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตนเห็นว่ารัฐบาลเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจดีกว่าจะมาวิ่งไล่ตามจับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะลำพังคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ผู้กระทำความผิดอยู่ในประเทศ รู้ที่อยู่เป็นหลักแหล่งแท้ๆ รัฐบาลและตำรวจยังทำอะไรไม่ได้ นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าไม่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนใดเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่เกาะฮ่องกงระหว่างนี้แน่นอน และเชื่อว่าระยะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ที่เกาะฮ่องกงแล้ว


เสื้อแดงกรุงเก่าม็อบ-"แม้ว" โฟนอิน


นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำ นปช.กำลังขออนุญาตใช้พื้นที่สนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่จัดการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 14 มีนาคม และจะมีการโฟนอินโดย พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากสนามกีฬามีพื้นที่กว้างขวาง อยู่กลางเมือง จอดรถได้จำนวนมาก มีรั้วรอบเข้าออกได้ทางเดียว ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย คาดจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 5,000 คน


นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานหรือหนังสือแจ้งจากแกนนำคนเสื้อแดงจะขอใช้พื้นที่สนามกีฬากลางจังหวัด และแม้ อบจ.เป็นผู้ดูแลพื้นที่ แต่ต้องถามผู้เช่า คือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่เช่าสนามฟุตบอลเพื่อแข่งขันฟุตบอลไทยลีกตลอดปี