WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 5, 2009

จตุพร"เตรียมต้อนรับนายกฯ อบอุ่น ไม่หวั่นแม้พื้นที่ทหาร

ที่มา มติชนออนไลน์

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่พบประชาชนจังหวัดลพบุรี ในวันที่ 7 มี.ค.ว่า คนเสื้อแดงเตรียมต้อนรับนายอภิสิทธิ์อย่างเต็มที่ทั้ง 5 จุดทั่วจังหวัด มีการระดมคนจากภาคกลางไปต้อนรับด้วย ส่วนข้อกังวลที่ว่าจังหวัดลพบุรีเป็นพื้นที่ของทหารนั้น ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่กังวล เพราะเสื้อแดงส่วนใหญ่เป็นนายทหารมีตำแหน่งสูง


นายจตุพร กล่าวต่อว่า แม้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะสั่งการอารักขานายกฯ อย่างเต็มที่ แต่ขอยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่ได้มุ่งร้าย นายชวรัตน์ควรใช้เวลาไปดูบริษัท ชิโนทัย และ "จิ้งหรีด" ดีกว่า ส่วนการสัญจรของคนเสื้อแดงในวันที่ 8 มี.ค.ที่จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 12.00-19.30 น.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินในเวลา 18.30 น. ซึ่งตอนนี้ทราบว่าผู้ว่าราชการขอนแก่นพยายามขัดขวางอยู่


เมื่อถามว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า เงื่อนไขเดิม 4 ข้อที่คนเสื้อแดงยื่นให้รัฐบาลนั้นไม่ได้รับการตอบรับ ดังนั้นคนเสื้อแดงต้องยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่รัฐบาลแทน

"นายกฯ แม้จะบอกว่าการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ กำลังดำเนินการอยู่ พูดแบบนักการเมืองแต่ไม่ทำ ตรงกันข้ามกับคนเสื้อแดงที่ไปทำร้ายร่างกายทหาร อยากถามว่า สตช.ใช้อะไรคิด หรือต้องการย่ำยีจิตใจคนเสื้อแดง เพราะคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ 100 กว่าคดีไม่ดำเนินการอะไรเลย" นายจตุพร กล่าว


ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ อาจจะตั้งพรรคการเมืองนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี แทนที่จะเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แบบแอบๆ ซ่อนๆ ที่ผ่านมานายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ลำเลิกว่านายสุเทพขึ้นวอได้เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ แต่นายสุเทพก็ไม่ตอบโต้อะไร ต่อจากนี้ตนจะขอเป็นผู้ชมที่ดี ยืนยันว่าคนเสื้อแดงจะไม่ตั้งพรรคการเมืองแต่เราจะปูระดับประชาธิปไตยไปเรื่อยๆ