WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 4, 2009

เสื้อแดงโห่ไล่สุเทพทนได้ ยันลงพื้นที่ไม่เกี่ยวกับใคร

ที่มา ไทยรัฐ

วันนี้ (4 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ไม่มีอะไรมาก การเป็นรัฐบาลพร้อมให้ตรวจสอบ ส่วนท่าทีของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราษฎร์ และพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทย และอาจจะเข้าร่วมรัฐบาลนั้น รองนายกฯ กล่าวเพ่ิมว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย ซึ่งตนมองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ อย่าไปตื่นเต้น รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด

“เป็นธรรมดา อย่าตื่นเต้นเลยครับ รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด รัฐบาลทำทุกอย่างเปิดเผย โปร่งใส พี่น้องประชาชนก็เห็นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวอะไร” นายสุเทพ

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวเพิ่มว่า ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ตนจะลงพื้นที่จ.นครนายกฯ ไปดูเรื่องน้ำที่เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งดูแลปัญหาต่างๆ เพื่อแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ และไม่เกี่ยวข้องกับการโฟนอินเข้าในพื้นที่ต่างๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนเรื่องนมโรงเรียนนั้น ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบ โดยจะสอบสวนอย่างจริงจังไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝง

ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะตามไปขับไล่ทุกทีนั้น รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ตราบใดที่กลุ่มเสื้อแดงไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย รับบาลก็ไปทำอะไรไม่ได้ รัฐบาลไปตรวจราชการ กลุ่มเสื้อแดงไปยืนโห่ไล่เอาบ้างก็ธรรมดา ไม่ต้องห่วงตนทนมาก ตนเป็นประเภททนทานอยู่แล้วไม่มีปัญหา จะไม่ทำอะไร กลุ่มเสื้อแดงยืนโห่ตนก็ยิ้ม พร้อมยืนยีนว่าการที่รัฐมนตรีลงพื้นที่ไม่ใช่เรื่องของการแย่งมวลชน แต่ยุคสมัยนี้รัฐบาลกับประชาชนจำเป็นต้องใกล้ชิดกันมากขึ้น จะได้แก้ปัญหาได้รวดเร็วขึ้น

เมื่อถามว่ามั่นใจว่ากลยุทธ์จะนี้จะลดกระแสที่ประชาชนรากหญ้ายังคิดถึงโหยหาพ.ต.ท.ทักษิณได้นั้น นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องคนอื่น เป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลกับประชาชนเท่านั้น การที่รัฐบาลลงไปพบประชาชน ท่ามกลางภาวะที่บ้านเมืองมีวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตการเมืองอย่างนี้ พี่น้องประชาชนจะอุ่นใจขึ้น ข้าราชการในจังหวัดต่าง ๆ จะได้มีพลังมีกำลังใจ ไม่เกี่ยวกับการไปสกัดกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไปเปิดเวทีปราศรัยขับไล่รัฐบาล

และเมื่อถามถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกมาแฉว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังปัญหาองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ในอดีต โดยอ้างทำเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนนั้น นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า คงไม่จริง ถ้าจริงเขาดำเนินคดีเอาเข้าคุกไปแล้ว ปละเมื่อถามว่า นายสนธิออกมาแฉเพราะทวงบุญคุณที่รัฐบาลไม่ยอมช่วยเหลือแกนนำพธม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวเลี่ยงว่า ขอนุญาตไม่ตอบ