WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 14, 2009

เฉลิมจองกระทู้ ถามนายกฯ ล้วงลูกตั้งผบ.ตร.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_26247

เฉลิม อยู่บำรุง

"เฉลิม" สับนายกฯ ตั้งรักษาการ ผบ.ตร.ทั้งที่ตัวจริงยังอยู่ในประเทศ ผิดธรรมเนียมประเพณี 22 ครั้งที่ผ่านมา ยุถ้าจะปลดก็ขอให้ทำจริงๆ อย่ากั๊กเหมือนเด็กเล่นขายของ ถือว่าไม่เกรงใจ ตร.ทั้งประเทศ..

วานนี้ (13 ส.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงกรณีแต่งตั้งรักษาการ ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ว่า ได้สร้างความสับสนแก่ประชาชน เพราะไม่คำนึงถึงอาวุโส การแต่งตั้งรักษาการ ผบ.ตร.ที่ผ่านมา 22 ครั้ง ล้วนตั้งรอง ผบ.ตร.อันดับ 1 และขอย้ำว่าตามธรรมเนียมประเพณีไม่มีการตั้งรักษาการ ผบ.ตร. โดยที่ ผบ.ตร.อยู่ในประเทศ แม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่ถูกธรรมเนียมประเพณี ตรงนี้เป็นอำนาจซ้อนอำนาจ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ การให้ข่าวเรื่องนี้ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต่างให้ข่าวกันไปคนละทิศคนละทาง รวมทั้งคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีระบุว่าจัดตั้งโยกย้ายตำรวจภูธรภาค 7 มีการซื้อขายตำแหน่ง สร้างความสับสนเป็นอย่างมาก ขอเรียนว่าในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีเรื่องอย่างนี้ อย่างไรก็ตาม ในวันในวันที่ 14 ส.ค.นี้ จะตั้งกระทู้สดถามนายกรัฐมนตรี ขอเรียกร้องว่าโปรดอย่าหนี ให้มาตอบด้วยตัวเอง หากให้นายสุเทพมาตอบแทน เราจะไม่ถามกระทู้สด

"อยากถามถึงนายกฯใช้อำนาจตามหลักกฎหมายอะไรในเรื่องนี้ ทำแบบนี้หากถามกลับว่านายอภิสิทธิ์ เหมาะสมเป็นนายกฯหรือไม่ บอกได้เลยว่าไม่เหมาะ" ประธาน ส.ส.พรรคไทยรักไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุที่ออกมาเรียกร้อง เนื่องจากมีการตั้งรักษาการผบ.ตร.ข้ามหัว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ รอง ผบ.ตร. หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ตามหลักการและประเพณีไม่ควรจะทำแบบนี้ เมื่อถามว่าสาเหตุที่นายกฯ ไม่กล้าปลด พล.ต.อ.พัชวาท อาจส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนตัวตอบแทนนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ แต่ทำอย่างนี้เป็นการแทรกแซง ถ้าจะปลดขอให้กล้าทำจริง ไม่ใช้มากลัวๆ กล้าๆ กั๊กๆ เหมือนเด็กเล่นขายของอย่างนี้ ทำแบบนี้ถือว่าไม่เกรงใจตำรวจทั้งประเทศ