WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 13, 2009

ดับอนาถคาจอ"ประดาบ"สื่อลูกกะโปกห้อย

ที่มา Thai E-News


ดาบหัก-นามปากกา"ประดาบ"ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากเคยประกาศ"เก็บดาบ"แต่แทนที่จะได้แจ้งเกิดอีกรอบ กลายเป็นดับอนาถกลางจอ เมื่อแสดงตัวตนธาตุแท้ว่าเป็นเพียงสื่อลูกกะโปกห้อยที่ไร้ราคาในสายตาของผู้รักประชาธิปไตย

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา บอร์ดประชาไท
13 สิงหาคม 2552

ผู้ใช้นามแฝง"ประดาบ"แห่งเวบhi-thaksin ซึ่งเคยมีผลงานลือลั่นออกมาต่อต้านโจมตีคมช.และสนับสนุนทักษิณ ชินวัตร ในอดีต ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงทักษิณเรื่อง ยุติความแตกแยกของสังคมไทย และ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ในบอร์ดประชาไท แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้ามคือมีคนออกมาแฉว่า แท้ที่จริงแล้ว"ประดาบ"คือนายทองเจือ ชาติกิจเจริญ "สื่อเทียม"ที่เป็นลูกกระโปกของเนวิน ชิดชอบ

โดยมีการแฉในกระทู้ดังกล่าวว่า "ประดาบ"มีทิศทางการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับนายเนวินทุกย่างก้าว ในตอนแรกที่คมช.ทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 นายเนวินถูกคมช.จับแก้ผ้าปล่อยลงรถตู้ ประดาบก็ออกมาสร้างเวบไซต์www.hi-thaksin.orgโจมตีต่อต้านคมช.และสนับสนุนนายกฯทักษิณ ครั้นต่อมาเมื่อทักษิณได้กลับประเทศหลังการจัดตั้งรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช ประดาบได้ประกาศ"เก็บดาบ"ยุติเวบไฮทักษิณ

ต่อมาเมื่อรัฐบาลนายสมัครถูกพันธมิตรโจมตีหนัก ประดาบก็กลับมาในนามใหม่คือ"ฟ้าฟื้น"จัดทำเวบthaigrassroot.com และเมื่อนายเนวินผิดหวังการสนับสนุนนายสมัครมาเป็นนายกรัฐมนตรีระลอกสอง เพราะมีการแต่งตั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีแทน ประดาบในนามของฟ้าฟื้นก็ปิดเวบลง อ้างว่าผิดหวังที่นายสมัครไม่ได้เป็นนายกฯรอบสอง พร้อมกับการที่นายเนวินประกาศกับทักษิณว่า"มันจบแล้วครับนาย!" และหันไปร่วมมือกับอำมาตย์ผลักดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี

ช่วงเนวินทรยศไปตั้งรัฐบาลใหม่ ทั้งฟ้าฟื้นและประดาบหายไป ท่ามกลางความสงสัยของชาวโลกไซเบอร์ แต่แล้วก็ปรากฎเวบใหม่คือwww.herethaksin.comหน้าตาของเวบคล้ายกับhi-thaksinและthaigrassroot จึงมีการเปิดเผยว่าประดาบไปเปิดเวบนี้โจมตีทักษิณสนองนโยบายนายเนวิน แต่จุดกระแสไม่ติด จึงได้เปิดเวบใหม่ล่าสุดชื่อwww.silence-power.org

ผู้เขียนข้อความแฉในกระทู้ดังกล่าวบอกว่าประดาบเป็นลูกกะโปกของเนวินมาตั้งแต่การก่อตั้งเวบไซต์reporter.comเพื่อตอบโต้พันธมิตรในยุคปลายรัฐบาลทักษิณแล้ว ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นhi-thaksinกระทั่งปัจจุบันคือเวบsilence-power.org และเป็นผู้ที่ดูแลการจัดทำหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์เป็นกระบอกเสียงของเนวิน

กระทู้ที่ประดาบเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงทักษิณมีความบางตอนดังนี้

เพื่อเป็นการป้องกันสังคมไทยแตกแยก และ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งเพื่อให้ประชาชนคนไทย กลับคืนสู่ความรัก ความสามัคคี โดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ สืบเนื่องต่อไป ดังที่เคยเป็นมาช้านานนับแต่โบราณสมัยจนถึงปัจจุบัน และเป็นการสกัดยับยั้งความพยายามของกลุ่มบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ให้บรรลุเป้าหมาย ผมจึงกราบขอร้องมายังท่านนายกฯ ได้โปรดกรุณาดำเนินการตามที่ท่านเห็นสมควร เพื่อยับยั้งเหตุการณ์ทั้งหลายทั้งปวงอันไม่พึงประสงค์สำหรับคนไทย และ ประเทศไทย

ผมขอกราบเรียนท่านนายกฯ ว่า ผมยังคงเคารพรักท่านเหมือนเดิม แม้จะมีเสียงครหาว่า “ประดาบ” เปลี่ยนไป ไม่เคยออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนท่านอีกเลยนับแต่ บอกลาเมื่อครั้งปิดเวปไซต์ Hi-thaksin แต่ผมขอยืนยันว่า ”ประดาบ” ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะแนวคิดและอุดมการณ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ การเทิดทูนสถาบันพระมหา กษัตริย์ ดังที่ผมได้แสดงออกในเวปไซต์ Hi-thaksin ดังปรากฎเป็นที่ประจักษ์แล้ว ส่วนใครอื่นจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ผมไม่อาจก้าวล่วง เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้นั้น อีกทั้งการดำรงอยู่ในเส้นทางประชาธิปไตย ย่อมจะต้องอาศัยความรักและความเข้าใจ การเห็นอกเห็นใจต่อกัน เป็นพื้นฐาน มิใช่นำความเกลียดชังและโกรธแค้นมาเป็นตัวตั้งในการดำเนินงาน เพราะสุดท้ายจะกลายเป็นการโดดเดี่ยวตัวเอง ในที่สุด


ส่วนผู้ที่ออกมาแฉประดาบได้ยกบทความที่ผู้ใช้นามปากกา"รักในหลวงห่วงลูกหลาน"เคยเขียนลงในเวบบอร์ดฟ้าเดียวกัน และไทยอีนิวส์นำมาเผยแพร่บางตอนดังนี้ (อ่านรายละเอียดที่ข่าว ลากไส้สื่อเห้:ประชาทรรศน์ ไฮทักษิณ ประดาบ สื่อกะโปกห้อย )

ตัวแสบนี่คือไอ่ทองเจือ ที่มันเคยทำสื่อเวบไซต์reporterหนะ(ผมยังตะหงิดๆว่าไอ่นี่น่าจะเป็นเจ้าของเวบhithaksinที่มีชื่อ"ประดาบ"เป็นนามปากกาดัง เพราะมันเคลื่อนไหวสอดคล้องไปทางเดียวกับเนวินมาตลอด แต่ก่อนก็ลุยคมช.แหลกราญ เชียร์เหลี่ยมเต็มเหนี่ยว ด้วยซีรีส์ให้ทักษิณกลับบ้าน ต่อมาพอทักษิณกลับบ้าน ไอ้ห้อยเนวินบอกพวกเราหยุดเคลื่อนไหว ไอ้ประดาบก็ปิดเวบไฮทักษิณไปด้วย ต่อมาทักษิณหนีเผ่นไปนอก ไอ้นี่กลับมาใหม่ใช้ชื่อเวบthaigrassrootแล้วใช้นามปากกา"ฟ้าฟื้น" แต่พอเหลี่ยมหักหลังไอ้ห้อย ไม่ยอมให้สมัครคัมแบ็คเป็นนายกฯรอบ2 แต่ดันไปตั้งน้องเขยคือสมชายขึ้นแทน ไอ้ห้อยเนวินก็ฟาดงวงฟาดงาบอกว่าเหลี่ยมหักหลังกู ไอ้ฟ้าฟื้นก็ปิดเวบthaigrassrootอีกหละ บอกว่าผิดหวังอกหักที่เหลี่ยมไม่ยอมให้หมักเป็นนายกฯ...)

ทำไมไอ่ประดาบ ไอ้ฟ้าฟื้นนี่มันแกว่งตามไอ่ห้อยยังกะคอหอยกับลูกกระเดือก หรือมันเป็นลูกกะโปกไอ่ห้อย ไอ้ห้อยแกว่งไปทางไหน ไอ่เหี้ยนี่ต้องต่องแต่งแกว่งตามไปด้วย...ล่าสุดนี่มันมาเปิดเวบเหี้ยทักษิณ(www.herethaksin.com)..เอากับมันสิไอ่พวกระยำ


คนที่เข้าไปแสดงความเห็นในกระทู้ต่างบอกว่า ในที่สุดข่าวร่ำลือว่าประดาบเป็นสื่อลูกกระโปกเนวินก็จนด้วยหลักฐานในวันนี้ และถือว่าประดาบหมดราคาไปเรียบร้อย

ประชาชนเขารู้มาก รุ้ลึกเกินความเข้าใจของประดาบ
ประดาบเองคงจะ งง นะ กับความคิดเห็นในกระทู้นี้

อาจจะผิดหวังที่อุตส่าห์เปิดตัวหนังภาคใหม่ออกมา
คิดว่าจะมีคนตอบรับล้นหลาม นอกจากเขาไม่ซื้อบัตร
ยังตามมาด่าหน้าโรง

ม้วนเสื่อกลับบ้านไปเถิดประดาบ