WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 11, 2009

มากกว่า ‘แย่’ คือ ‘โคตรแย่’

ที่มา บางกอกทูเดย์

“ประเทศไทย” หรือชื่อเต็มเป็นทางการว่า“ราชอาณาจักรไทย”ประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือทางนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์เรียกว่าระบอบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ ควบคู่ไปกับประชาธิปไตยแบบรัฐสภาการบริหารแผ่นดินในประเทศไทยจึงมีคณะทำงานเรียกว่ารัฐบาล เพราะรัฐบาลเป็นองค์ประกอบของรัฐอธิปไตยแม้จะไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ไทยก็ต้องมีรัฐบาลรักษาการเพื่อบริหารงานแทนเป็นการชั่วคราวปัจจุบันประเทศไทยมีหัวหน้ารัฐบาลชื่อ “อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ”..นับเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทยลือกันให้แซ่ด! ว่า การจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี เกิดจาก“สัญญา” ว่า “เค้ก” ก้อนเดียวต้องแบ่งกันกิน “พรรคสะตอ” ห้ามมูมมาม“เค้ก” ที่ว่าเลยไม่จำกัดคนกิน..ใครสามารถกินได้แค่ไหน? “มึงได้ไป” ว่างั้นเถอะ!!พล่าม ซะยาวเหยียด! แค่จะบอกว่า “ผลงาน”ในรอบ 6 เดือน จากรัฐมนตรี 6 พรรค ยัง “ไม่น่าปลื้ม”เอาเสียเลย..100 ข้อนโยบาย ทำได้ 6 ข้อ..5 ข้อหลัก ยืนยันปักหลัก 99 วันทำได้จริง..ไหนล่ะ?? โดยเฉพาะสัญญาข้อ 5 ระบุเลิกส่งเงินกองทุนน้ำมันทันที..เรื่องนี้ประชาชนเขาโอดครวญกันระงม...โอ๊ย!!เจ็บจี๊ดเพราะโดนอำซะเกรียม6 ข้อโบว์แดงของรัฐบาลก็เรื่องเก่า...เล่าใหม่..

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า รัฐบาล “ทุ่ม” งบ 15 ล้านเพื่อโฆษณาผลงานรัฐบาลผ่านสื่อ..เพื่ออะไรเนี่ย? เอาไว้100 ข้อ เจ๋งเป้งซะ 20 ข้อ จะไม่ “พล่าม” ให้เปลืองน้ำลายชัดๆ ไปเลยแล้วกัน...ประชาชนบอก 6 ข้อที่ว่ามายังไม่โดนเลยครับท่าน…มองโลกในแง่ดีก็ยังเห็นเสถียรภาพของประเทศคงที่ คือ “แย่” น่าเป็นห่วงไม่ต่างจากรัฐบาล “ก่อนหน้า” ที่ส่งสัญญาณ เตือนภัย!!ปี๊บ ปี๊บ ให้ระวัง!! และตั้งรับให้ดี..แต่ไม่ฟัง ดันทุรังว่า“กูเก่ง” แล้วเป็นไง? สปีกอังกฤษเป็นไฟ แต่งานไม่ไปไหนเพราะประเทศขาดความเชื่อมั่น..หลายมรสุมซัด!! อะไรที่แย่ๆ ก็ยังคงที่..พูดกันง่ายๆแบบบ้านๆ ก็ “โคตรแย่” เพราะนอกจาก “ถังแตก”เศรษฐกิจติดลบแดงเถือก..จนต้องทำกฎหมาย “หยิบยืม” สตางค์คนอื่นมายืดชีวิต...เป็นการ ตีปี๊บ บอกคนไทยเตรียมเป็น “หนี้กันหัวโต-ตูดบาน”ครั้งรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช-สมชาย วงศ์สวัสดิ์..พรรคสะตอเป็นฝ่ายค้านก็ประจานกันสุดฤทธิ์ว่า เป็นคณะรัฐมนตรีขี้เหร่แถมทำงาน “แย่” สุดๆ มัวแต่ห่วงพวกพ้องเพื่อนฝูงมาถึงที “พรรคสะตอ” ขึ้นแท่นยก ธงนำ!!! สถานการณ์ก็ “กึกกัก” ไม่ต่างกัน..ในขณะที่ความจริงมันน่าจะ “ดี” ขึ้น...แต่ทั้ง “ผลงาน-นโยบาย-รัฐมนตรี” ก็ยังจัดอยู่ในระดับ“น่าเป็นห่วง”แม้แต่นายกฯ อภิสิทธิ์ ยังยอมรับว่า หากปรับ ครม.แล้วดีขึ้นก็จะทำ สลัดฉากนายกฯ มาร์คเมื่อ 5 เดือนที่แล้วซึ่งระบุดังลั่นทำเนียบว่า “ครม.อภิสิทธิ์ 1 หล่อเหลาเอาการเอางาน เหมาะสมกับหน้าที่” ไม่มีการปรับ “ครม.”ชัวร์!!ทุกอย่างมันสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศ..ซึ่งจะบวก-ลบ ขึ้นอยู่กับ “ผล” ของการกระทำ และผลงานก็ออกมาประจักษ์ชัด!!เวลานี้ “มรสุม” ที่เกิดจากศึกในปั่น ศึกนอกแหย่ คอยรุมทึ้งรัฐบาล..ยิ่งชี้ “ศักยภาพ” ของการเป็นผู้นำ

หน้าตาดี ไม่มีตำหนิ ไม่ใช่เรื่องสำคัญแต่สิ่งที่ “คอบันเทิง” ยังส่ายหน้า “คอการเมือง”ต้องเบือนหน้าหนี คือ การทำงานที่ดูเหมือนจะ “ช้า”เนิบนาบ หรือแทบจะไม่ได้กระดิกออกจากจุดเดิมเท่าไหร่?ยิ่งช่วง “คลัง” เบรกการเบิกจ่ายงบ-หั่นงบบางส่วนออกเพื่อความ “ประหยัด” ยิ่งส่งให้การบริหารงาน “นิ่ง” เหมือนปิดเครื่อง รอเงินซื้อเชื้อเพลิงไม่แปลก! ที่ “ผลงานรัฐบาล” ยังไม่ “โดนใจ” เจ้าของอำนาจอธิปไตยที่เรียกว่าประชาชนประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยมีสิทธิวิจารณ์รัฐบาลของพวกเขา เพราะรัฐบาลคือหน้าตาของประเทศหากรัฐบาลซึ่งประกอบด้วยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี“ดี” หน้าตาของประเทศก็จะ “ดี” ตามไปด้วยการจัดสรร “รัฐมนตรี” ภายใต้การยืนยันว่าไม่มีการตัดทอนแบ่งกันเป็นโควตา..อยากจะเชื่อเหลือเกิน!!! แต่พอหยิบ “โผ”คณะรัฐมนตรีขึ้นมา “เชยชม” ครั้งใด? ก็อดที่จะคิดเห็นตรงกันข้ามกับ “นายกฯ อภิสิทธิ์” แทบทุกครั้งอดเชื่อความคิดตัวเองไม่ได้ว่า วัตถุประสงค์สำคัญในการคัดสรร “รัฐมนตรี” ไม่เน้นเลือกคนมีความรู้ความสามารถและคนดีมาเป็นรัฐมนตรี แต่ต้องการ “ตอบแทน”ตามสัญญาในการแลกเปลี่ยนให้ได้มาซึ่ง “คะแนน”ผลัก “มาร์ค” เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งนี้ เป็นเพียงการสันนิษฐานและวิจารณ์ตามกฎหมายในฐานะ เจ้าของอำนาจอธิปไตย ซึ่งจะเป็น “เรื่องจริง-เรื่องเท็จ” ก็เป็นเรื่องที่ “ไร้คำตอบ”อย่างไรก็ตาม ก้าวย่างเดือนที่ 7 ของรัฐบาลอภิสิทธิ์ต้องยกเรื่อง “บุญคุณต่างตอบแทน” เป็นรองให้ความสำคัญบ้านเมืองเป็นหลัก“ความแย่” ที่ครองเมืองตอนนี้ อย่าให้มันยกระดับเข้าขั้น“โคตรแย่” เพราะถ้ามากกว่านี้จะไม่มีอะไรที่มากกว่า..หนทางเดียว คือ SAY NO AND GOODBYE น่าจะดีที่สุด ■