WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 15, 2009

ชวนประกาศลั่น ใครเอี่ยวทุจริต ต้องรับโทษไม่เว้น

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_26578

นายชวน หลีกภัย

แม้แต่คนชายคาปชป. เข้าไปมีส่วนทุจริตโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ยันไม่เห็นด้วยหากมีการออกมาปกป้องคนทุจริต แนะผู้รับผิดชอบโครงการ ควรออกมาชี้แจงถึงการดำเนินการสอบสวนผู้กระทำผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (15 ส.ค.) ว่า เมื่อเวลา 14.00 น.นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางกลับบ้าน จ.ตรัง ถึงกรณีการเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษคดีทุจริตที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ว่า ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ หากมีการแสดงบทบาทอะไรอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายทุกคนมีสิทธิทำได้ และเชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้จะสามารถดูแลบ้านเมืองได้ภายใต้กฎหมายโดยเคร่งครัดไม่ให้เกิดความรุนแรงใดๆ

นายชวน กล่าวถึงโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชนโครงการอาจมีการทุจริตเกิดขึ้น ว่า ใครก็ตามที่ทุจริตในรัฐบาลนี้ ต้องไม่ละเว้น และจะต้องเอาผิดให้ได้ โดยเฉพาะโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เป็นชื่อพระราชทาน ซึ่งเมื่อมีการทุจริต ไม่ว่าจะเป็นมากเป็นน้อย แต่ถือว่าได้มีการทุจริตเกิดขึ้นแล้ว ตนก็ไม่เห็นด้วยหากมีการออกมาปกป้องคนทุจริต แม้ว่าจะเป็นคนในพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม เพราะเราถือมาตรฐานเดียวกัน

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่จะช่วยเหลือประชาชน แต่เห็นว่าเป็นช่องทางที่ทำให้เกิดทุจริตได้มาก ดังนั้นผู้รับผิดชอบโครงการ ก็ควรออกมาชี้แจงถึงการดำเนินการสอบสวนผู้กระทำผิดด้วย ต้องคำนึงว่าปัจจุบันการตรวจสอบโครงการต่างๆ มีหลายแนวทาง ดังนั้นรัฐบาลชุดนี้จะต้องไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น