WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 12, 2009

เริ่มเอ่ยปากชมเพื่อน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_25779

สุเทพ - นิพนธ์

พรึบพรับโดยสัญญาณ "ตบเท้า" ของเหล่าขุนศึก แม่ทัพ นายกอง ที่เดินทางเข้าร่วมพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 64 ของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ "บิ๊กบราเธอร์" ทหารเสือราชินี

แถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง ไล่ตั้งแต่ พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1

"ฟูลทีม" ขุมกำลังหลักๆ

ท่ามกลางแวดล้อมของคนในครอบครัววงษ์สุวรรณ ที่นำโดยน้องรักในสายเลือดอย่าง "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมอยู่ในพิธี

"เลือดข้นกว่าน้ำ" มันมีนัยให้ตีความอยู่แล้ว

โดยเฉพาะในท่ามกลางเกมพาวเวอร์เพลย์ "ปลดเงียบ" ยื้อ "ดื้อเงียบ"

ล่าสุด เป็นฝ่ายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ใช้อำนาจผ่าน "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ล็อกโปรแกรมให้ พล.ต.อ.พัชรวาทส่งใบลากิจ ลงไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

นัยว่า กันให้ห่างการจัดโผโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ

ยิ่งกระตุกหนวดของ "บิ๊กป้อม" ในฐานะพี่ชายที่เห็นน้องรักโดนกระทำ ฮึ่มฮั่มๆอยู่ในลำคอ

มันบีบกันเกินไป

เอาเป็นว่า โดยเกมที่ไหลมาถึงตรงนี้ ไม่ว่าจะออกตัวกันยังไง มันก็ "ฟ้องด้วยภาพ" ซะแล้ว ยี่ห้อประชาธิปัตย์กับขุมกำลังสีเขียวที่ปลุกปั้นผลักดันกันขึ้นมา

หมดเวลา เลิกสัญญาค้ำประกันแล้ว

และนั่นน่าจะเกี่ยวโยงกับปรากฏการณ์ล่าสุดกับคิวแอบต่อสายกันเงียบๆ รายการ "ชุมนุมตัวจริงเสียงจริง" นัดกินมื้อค่ำ ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาฯ เมื่อค่ำ คืนวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หยั่งสัมพันธภาพในฝ่ายการเมือง วัดขุมกำลังนักเลือกตั้งฝ่ายรัฐบาลในสภาฯ

เช็กชื่อแล้วมากันครบชุดใหญ่

ฝ่ายประชาธิปัตย์ส่งห้องเครื่องคนสำคัญ นำโดย "เทพเทือก" ในฐานะผู้จัดการใหญ่รัฐบาล นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ และ "สามสี ภูเขาทอง" นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลก็ระดับ "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา บอสใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา

"คู่หู" นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ คีย์แมนพรรคเพื่อแผ่นดิน "เดอะเป็ด" นายเนวิน ชิดชอบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ "เสี่ยหนู" นายอนุทิน ชาญวีรกูล 3 สหายจากพรรคภูมิใจไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรฯ พรรคกิจสังคม

ฟูลทีมผู้มีบารมีนอกสภา

โดยบรรยากาศถ้อยทีถ้อยอาศัย นักเลือกตั้งยังพูดจาภาษาดอกไม้

ในอารมณ์ที่จับทางได้ว่า ประชาธิปัตย์เริ่มกลับมาให้ราคา "เพื่อน" พรรคร่วมรัฐบาล

เออๆออๆ เอ่ยปากชมฝีมือของ "ตัวช่วย" นอกคณะรัฐมนตรี

ไม่ว่าจะเป็นผลงานโบแดงของ "พินิจ-ปรีชา" ที่ดึงกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ ชวนมหาเศรษฐีจากเมืองจีน หิ้วเงินหยวนมาลงทุนในเมืองไทยได้เป็นกอบเป็นกำ

ล่าสุด กับคิวทุ่ม 3.7 หมื่นล้านบาท อุ้มวิกฤติน้ำมันแพง ทั้งลดราคาดีเซล เบรกขึ้นค่าเอฟทีไฟฟ้า ตรึงราคาก๊าซ ซื้อใจประชาชน ตามข้อเสนอของ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ที่วงในก็รู้กันเป็นผลงานของผู้กำกับฉากเบื้องหลังยี่ห้อ "สุวัจน์"

ให้เครดิต "ตัวจริง" นอก ครม. ปั่นผลงานได้เข้าตากรรมการ ช่วยงานรัฐบาลได้เนื้อได้หนัง ทั้งๆที่ทีมเศรษฐกิจของประชาธิปัตย์เอง ยังโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก

แน่นอน โดยผลของปรากฏการณ์ มันก็น่าจะมีน้ำหนักไปถึงคิวแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามสัญญาณที่ถูกส่งจากพรรคร่วมรัฐบาล ต้องการให้ตั้งแท่นสางกันทั้ง 6 ปม ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์

เบื้องต้นเลยแว่วๆว่า ชัวร์แล้วแน่ๆ กับประเด็นการเลือกตั้งที่จะกลับไปใช้แบบ "วันแมนวันโหวต" หรือเขตเดียวเบอร์เดียว เพื่อเปิดช่องให้พรรคขนาดกลางและพรรคขนาดเล็กมีช่องเบียดแย่งพื้นที่ได้

ไม่ต้องเหนื่อยสู้กับเกม "หนีบยกพวง" ของค่ายใหญ่.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน