WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 12, 2009

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ‘มันสุดทน...รังแกกันเกินไป’

ที่มา บางกอกทูเดย์

ต้องยอมรับว่า....ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา“ความวุ่นวาย” โหมกระหน่ำเข้าสู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดุจเกลียวคลื่นทะเลคลั่งอย่างต่อเนื่องและสับสน???โดยเฉพาะเรื่องที่จะปลดหรือไม่ปลด “พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ” ผบ.ตร. ให้ไปนั่งตบยุงที่สำนักนายกรัฐมนตรีก่อนเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงสร้างความอึดอัดกระวนกระวายใจให้บุคคลหลายต่อหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น “ฝ่ายการเมือง” หรือ “ฝ่ายข้าราชการประจำ”ที่เป็นตำรวจ ทั้งอดีตตำรวจและตำรวจที่ยังปฏิบัติราชการอยู่โดยเฉพาะ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รมว.กลาโหมซึ่งเป็น “พี่ชาย” ถึงกับหงุดหงิดกับข่าวไม่เป็นมงคลที่เกิดกับน้องชาย!!!

ต่อเนื่องด้วยการที่ “บิ๊กป๊อด” เดินทางไปราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน กับข่าวการที่จะเพิ่ม “วันลาราชการ” หลังจากครบกำหนดเยือนจีนอย่างเป็นทางการ...แต่เอาเข้าจริงก็ “เดินทาง”กลับก่อนกำหนด” เพราะติดภารกิจสำคัญ “วันแม่แห่งชาติ”ในวันพุธที่ 12 สิงหาคมเบื้องต้นเป็นความวุ่นวายที่ประชาชนหลายฝ่ายจับตามองและมองลึกลงไปอีกว่า จะมีการ “ล้วงลูก” จากฝ่ายการเมืองในโผแต่งตั้งโยกย้ายนายพลตำรวจ 152 นาย ในการประชุม ก.ตร.เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาหรือไม่แต่เมื่อความจริงปรากฏก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...“การเมือง” ไม่กล้าที่จะ “ล้วงลูก” เพราะคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ยืนยัน “มติเดิม” ที่ ก.ตร. ได้อนุมัติ “นายพล 152 ตำแหน่ง” เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา...“ก.ตร. มีมติไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง โดยให้นำรายชื่อกราบบังคมทูลโปรดเกล้าฯ หลังจากพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) แบ่งส่วนราชการมีผลบังคับใช้แล้ว และในที่ประชุมไม่มีการทักท้วงหรือเสนอให้รื้อการแต่งตั้งระดับนายพลแต่อย่างใด”...เป็นคำยืนยันหนักแน่นจาก “พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ” รอง ผบ.ตร./โฆษก สตช.เป็นอันว่าเรื่องนี้ “จบ” กันไป...แต่เรื่องที่ “จบไม่ได้” คือ เรื่องของ “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์” รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1ที่จบไม่ได้เพราะเจ้าตัวยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชนจากทุกสำนัก...วิทยุโทรทัศน์...หนังสือพิมพ์...วิทยุกระจายเสียง และอื่นๆ...“เป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ไม่เข้าใจจริงๆ ที่เอาคนไม่อาวุโสขึ้นมารักษาราชการแทน ผมอาวุโสสูงสุดเคยรักษาราชการแทนท่าน ผบ.ตร. ถึง 22 ครั้ง”!!!ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า...ครั้งนี้ “มันผิดประเพณีปฏิบัติของ สตช.” เป็นการ “ชี้นำ” ให้เห็นอะไรบางอย่างในเรื่องของการจะแต่งตั้ง ผบ.ตร.พร้อมกันนี้ “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์” รอง ผบ.ตร.

ยังยืนยันว่า มี “ผู้มีอำนาจทางการเมือง” ยังดื้อ บางคนพยายามยัดเยียดสิ่งที่ “ไม่ถูกต้อง” ให้ สตช. อีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นจะดำเนินการร้องทุกข์ตามระเบียบทุกอย่าง เนื่องจากตลอดเวลาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทมาตลอด...“ครั้งนี้มันสุดทน รังแกกันจนเกินไป ผมสู้แน่นอน ไม่ได้สู้กับตำรวจ แต่จะสู้กับผู้มีอำนาจ”เมื่อพลิกอดีตการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ก็ปรากฏว่า “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์” เดินบนเส้นทางสายพิราบหรือสายบุ๋นมาโดยตลอดแต่เมื่อขึ้นสู่ตำแหน่งระดับสูงในสายปราบปรามหรือสายเหยี่ยว ก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดและประสบความสำเร็จในงานสืบสวนปราบปรามอย่างสูงยิ่งนั่นคือกรณีที่นำกำลังตำรวจเข้าสกัดจับกุมและสอบสวนควบคุมคดีด้วยตัวเอง โดยเฉพาะ “ราชายาเสพติดเมืองไทย” ที่รู้จักในนาม “ภาพ 70 ไร่” หรือ นายสุภาพ สีแดง หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดและ “ยาบ้า” รายใหญ่ที่สุดย่านชุมชนคลองเตยซึ่งยัดเยียด “ความตาย-พิกลพิการ” ให้เยาวชนและประชาชนคนไทย-ต่างชาติมาแล้วนับแสนนับล้านราย!!!และวันนี้ “ศาลฎีกา” ยืนคำพิพากษาของ “ศาลอาญา(ชั้นต้น)” พิพากษา “จำคุกตลอดชีวิต” แม้ในชั้นศาลอุทธรณ์จะตัดสินปล่อยตัวเพราะขาดพยานหลักฐานสำคัญมาแล้วก็ตาม!!!“พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์” ผ่าน “วิบากกรรม” หรือ “วิบากชีวิต” ของความเป็น “ข้าราชการตำรวจ” มาแล้วอย่างหนักหน่วงในรัฐบาล “พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์” เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี พ.ศ.2549 เมื่อถูกย้ายไปประจำ “สำนักนายกรัฐมนตรี”ต่อมาในรัฐบาล “นายสมัคร สุนทรเวช” เป็นนายกฯ ก็ได้รับการโอนย้ายกลับมาเป็น “รอง ผบ.ตร.” เมื่อปี พ.ศ.2551 และได้ทำเรื่องร้องศาลปกครองขอทวง “ลำดับอาวุโส” ศาลมีคำสั่ง “คืนสิทธิ์” ทั้งหมด...ได้กลับเข้านั่งในตำแหน่งรอง ผบ.ตร.อันดับ 1 จนกระทั่งปัจจุบัน ■

พล กฤตยา/ข้อมูล
คฑา ห้าดาว/บันทึก