WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 15, 2009

ระทึกวันล้มเดิมพัน!

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_26450

ชัดเจนเลยว่า มาเป็น "แพ็กเกจ"

หลังจากเขี่ยลูกให้ "หล่อใหญ่" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าด้วยปม "เคลียร์ตอ" คดีลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำม็อบพันธมิตรฯ ล่อเป้า "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

งอมจนแทบไม่ต้องสอย

เฉลยคำตอบสุดท้ายของเกม ลับ ลวง พราง ล่อกันเองในหมู่ "ผู้มีอุปการคุณ" รัฐบาล "อภิสิทธิ์ชน" อยู่ที่คิวหักหอกข้างแคร่ ขุมข่ายอำนาจน้องพี่ "3 ป" ในปีกของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม "บิ๊กบราเธอร์" ทหารเสือราชินี

กัดฟัน กลืนเลือดไปหลายอึก


ล่าสุดโดยอาการขยับของ "ขาใหญ่" ม็อบพันธมิตรฯ นำโดย "มหาจำลอง" พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่าแหลก "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. โทษฐานไม่ปกป้องสถาบัน

เพิกเฉยต่อการเดินหน้าถวายฎีกาของกลุ่มคนเสื้อแดง

เขี่ยลูกให้ "อภิสิทธิ์" โละจากเก้าอี้ ผบ.ทบ.

ล่อกันตามคิว ตีกันเป็นลูกระนาด

โดยการออกมาเปิดหน้า "ตีกราด" อีกรอบ "เดอะลิ้ม" ได้ทีเย้ยแกมตอกลิ่ม รัฐบาลนี้น่าสงสารที่ไม่สามารถโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้

เพราะนายกรัฐมนตรี ไม่มีความกล้าหาญ

พร้อมกับเขี่ยไฟจุดพลุล่วงหน้า เชื่อว่า ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จะเกิดเหตุสร้างสถานการณ์ม็อบชนม็อบ ระหว่างเสื้อแดงที่ตั้งแท่นถวายฎีกา กับคนเสื้อน้ำเงินที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ฟังคำพิพากษาคดีทุจริตกล้ายาง

โดยมีการกำหนดแผนไว้แล้วล่วงหน้า เพื่อหวังล้างบางอย่างที่ค้างอยู่ในศาลและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่คงไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้ว่า เหตุจะรุนแรงเหมือนการปะทะกันที่พัทยาในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนหรือไม่

"เดอะลิ้ม" ออกจากที่ซุ่มมาเล่นเอง ย่อมไม่ใช่คิวธรรมดา

ยิ่งเกณฑ์กันมาทั้งแถวแกนนำม็อบพันธมิตรฯ ตั้งท่าล่อเป้า "บิ๊กป๊อก" ต่อคิวจาก "บิ๊กป๊อด" ในอารมณ์ย่ามใจไล่บี้ "บิ๊กป้อม"

กะให้จนกลางกระดาน


และก็ให้บังเอิญรับมุกกับรายการตีปี๊บของฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ออกมาดักทางคิว เดินทางไปราชการต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร และมีผู้มีบารมีนอกพรรคร่วมรัฐบาล เดินทางตามไปสมทบที่ต่างประเทศ

คงมีการหารือเรื่องบางอย่างร่วมกัน ซึ่งอาจมีความสำคัญเกี่ยวเนื่องกับสถานการณ์ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จึงอยากให้นายกฯ อภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ เร่งตรวจสอบโดยด่วนว่า จะมีสถานการณ์อะไรเกิดขึ้นหรือไม่

และก็เป็น "ปู่ชัย" นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกมาปฏิเสธแทนลูกชาย บอกปัดกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ไม่ได้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ในช่วงใกล้ตัดสินคดีกล้ายาง

เกมเร้า ขุน ม้า โคน ขยับ ในห้วงที่หมากมาถึงจุดเข้าด้ายเข้าเข็ม

17 สิงหาคม วันล้มเดิมพัน

ฟากหนึ่งของสนามหลวง "ตุ๊ดตู่" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ออกมาประโคมข่าวล่าสุด เป็นที่แน่ชัดว่าการยื่นถวายฎีกาของคนเสื้อแดงขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถทำได้


เพราะดูว่าสำนักราชเลขาธิการ และสำนักพระราชวัง ได้ติดต่อมาโดยตรงกับแกนนำ นปช. จากเดิมให้ส่งตัวแทนจำนวน 8 คน เพื่อยื่นใบฎีกาที่ศาลาลูกขุน ขณะนี้อนุญาตให้เพิ่มเป็น 15 คน โดยมี นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. และรวมไปถึงพระสงฆ์จำนวนหนึ่ง โดยคาดว่าจะยื่นประมาณเวลา 13.00 น.

เมื่อยื่นถวายฎีกาแล้วจะมารวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง ร่วมกับประชาชนเรือนแสนที่รออยู่ที่นั่น จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินมาขอบคุณประชาชน

อีกฟากหนึ่ง ข้ามถนนไปที่ศาลฎีกา "ปู่จิ้น" นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำชัด ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จะไปให้กำลังใจนายเนวิน ในการฟังคำพิพากษาในคดีทุจริตกล้ายาง ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยได้ยกเลิกภารกิจในวันดังกล่าวทั้งหมด

บรรยากาศเร้าใจ นาทีลุ้นระทึกจริงๆ.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน