WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 13, 2009

เอาชนะไสยศาสตร์ด้วยวิธีวิทยาศาสตร์

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

ได้มีโอกาสคุยกับผู้อาวุโสท่านหนึ่งในเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง ท่านคุยให้ฟังทำนองนี้นะครับ

ท่านบอกว่า ความจริงก็คือ ผู้มีอำนาจทุกคนนั้นรู้อยู่เต็มอกว่า นายอภิสิทธิจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนไม่นิยมจนเข้าขั้นชิงชังมากที่ สุดคนหนึ่งของประเทศเลยก็ว่าได้ แต่การไม่ได้รับความนิยมจากประชาชนนั้น ท่านบอกว่าคนใหญ่คนโตกลุ่มนั้นรวมทั้งตัวนายอภิสิทธิเองไม่ได้สนใจนัก เพราะถือว่าตำแหน่งนี้ไม่ได้มาจากความนิยมของประชาชน แต่จากความนิยมของโหรและนักไสยเวทย์ที่ชี้ให้ผู้ตั้งเขามั่นใจว่า จะต้องเป็นอภิสิทธิเท่านั้น จึงจะแก้ปัญหากลุ่มนิยมทักษิณได้ พวกเขาเชื่อว่าคนจากอดีตที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรกำลังมาทวงกรรมเก่า ประสานกำลังกันกับเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นประชาชนกลุ่มอื่นที่ถูกกระทำกันใน ช่วงหลัง ๆ มารวมพลังกันต่อสู้กับพวกเขา จนทำให้อาจต้องถึงขั้นพินาศล่มจม ถ้าไม่สามารถผลักดันให้นายอภิสิทธิเป็นนายกได้

แต่โดยรวมกรรมนี้ มันเป็นกรรมหนัก จึงไม่อาจแก้ได้เฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง ปัญหาที่รุมเร้านายอภิสิทธิอยู่ทุกวันนี้ ไม่ได้มาจากความชิงชังของประชาชนเท่านั้น แต่มาจากพวกที่สนับสนุนรัฐบาลด้วย ที่ต่างก็เรียกร้องบีบบังคับเขา นี่คือโรคซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็นที่ทำร้ายนายอภิสิทธิโดยไม่ได้เกี่ยวกับความ นิยมจากประชาชนเลย โหรและนักไสยเวทย์ที่ผู้ตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิมองไม่ทั่ว มุ่งแก้ปัญหาเพียงจุดเดียวคือมวลชนฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล ถือว่าเป็นศัตรูพื้นฐาน มองข้ามปัญหาอื่นรวมทั้งภายในองค์กร ต่างมั่นใจว่ามีทีมงานที่จัดการเรื่องภายในให้ได้ แต่วันนี้คนที่ถูกใช้งานก็อ่อนเปลี้ยเพลียแรงลง ระบบที่เคยมั่นคงก็ถูกเปิดโปงจนสั่นคลอน ทำให้ไร้ราคาความเชื่อถือ ข้อมูลเหล่านี้ต่างรู้กันดี ถึงขั้นกำลังมองหาเส้นทางเดินใหม่ ๆ ที่จะทำให้พวกตนกระทบกระเทือนน้อยที่สุด

อาการที่ รมว.กลาโหมลาประชุม ครม. แต่ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพอวยพร อาการนิ่งเฉยของกองทัพกับกรณีถวายฎีกา ผบ. เหล่าทัพที่ออกมาพูดก็ไม่ได้เป็นทางลบ รวมทั้งการที่ทหารให้ความสำคัญกับเรื่องโยกย้ายตำรวจมากกว่าเรื่องฎีกาน่าจะ ชี้อะไรบางอย่าง

พล.อ. สมเจตน์ บุญถนอม

พล.อ. ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์

พวก ต่อต้านการถวายฎีกานั้น ท่านเห็นว่าล้วนมีชนักติดหลังทุกคน เป็นแนวหน้าในการทำร้ายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทั้งสิ้น สมเจตน์ บุญถนอม ก็อดีต คมช ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ก็เป็นแกนนำพันธมิตร พวกสารพัดสัตว์อย่าง 40 สว.นั้นก็คือพวกพันธมิตรทั้งแก๊งค์ บวรศักดิ์ วิษณุ ก็พวกทรยศทักษิณ แก๊งค์เนรวินก็เรื่องหักหลังนาย องคมนตรีที่ออกมาพูดก็คือสายเปรม นายปกรณ์ มาลากุล นั้น แค่นามสกุลก็น่าจะเข้าใจว่าเป็นอะไรกับไอ้หน้าหม้อปีย์ ประเวศ อานันท์นั้นก็สนับสนุนการเคลื่อนไหวของพันธมิตร สุริยะใส สนธิลิ้ม นั้นไม่ต้องพูดถึง คนพวกนี้ล้วนกังวลมาก เพราะกลัวว่าจะโดนเอาคืน ซึ่งในความเป็นจริงก็สมควรต้องเอาคืนและต้องเอาให้หนักด้วย เพราะเป็นพวกที่ทำลายประเทศชาติประชาชนกันมาอย่างร้ายแรงและเปิดเผยทุกคน

ท่าน เห็นว่าประชาชนคนไทยวันนี้เฉพาะในบางเรื่องควรเลือกวิธีสมัยโรมัน นั่งกินอาหารรสเลิศ จิบไวน์ ชมการต่อสู้ระหว่างพวกกลาดิเอเตอร์ด้วยกันหรือกับสัตว์ร้ายในโคลิเซียม ส่งเสียงเชียร์และหัวเราะเยาะหยัน หากมีคนใดเพลี่ยงพล้ำก็กำมือหันนิ้วโป้งลงพื้น บอกให้สังหารเสีย ในเวลาเดียวกันก็ส้องสุมกำลังกันเป็นกองทัพขนาดใหญ่ ช่วยกันเชียร์รวมกันแช่งพวกศัตรูประชาธิปไตยทุกระดับ เคลื่อนไหวภาคประชาชนจัดตั้งทางความคิดและด้านอื่น ๆ กันให้กว้างขวางที่สุด

สถานการณ์ รัฐบาลนายอภิสิทธิในวันนี้แม้จะร่อแร่ แต่ถวายฎีกาแล้วภาคประชาชนทุกหมู่เหล่าจะเสื้อแดงหรือไม่ก็ตามยังต้อง เคลื่อนไหวต่อต้านกันต่อไปอีก เพราะยังไม่จบเรื่อง ควรมองสัจจะในอริยสัจ 4 ของพระพุทธองค์อันเป็นวิทยาศาสตร์คือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค เป็นหนทาง มีทุกข์ต้องหาต้นเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์ แล้วแก้ที่ต้นเหตุนั้น ก่อนจะนำแนวทางที่ถูกต้องมาปฎิบัติเพื่อระงับทุกข์อย่างถาวรต่อไป


คำ ถามสุดท้ายของท่านต่อผมก็คือมีความเห็นว่ารัฐบาลอภิสิทธิจะพังพินาศเร็ว ๆ นี้หรือไม่ ซึ่งผมตอบท่านไปว่า ในหมู่มิตรสหายของผมนั้นมีความเห็นตรงกันมานานแล้วว่า นายอภิสิทธิได้ฆ่าตัวตายไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่รับเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะคนที่มองอะไรออกเขาจะไม่รับหรอก มันอยู่ไม่ได้ ศัตรูเยอะ ถูกรุมสาปแช่งวินาทีละไม่รู้กี่หมื่นกี่แสนราย การสาปแช่งรวมหมู่นั้นคือการระดมพลังจิตเป็นหนึ่งเดียว เข้มแข็งและเป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ จึงน่าจะได้ผล ไม่เช่นนั้นหลายประเทศไม่ทุ่มเทวิจัยเรื่องการใช้พลังจิตกันอย่างเป็นล่ำ เป็นสันหรอก รัสเซียเป็นตัวอย่างหนึ่ง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
http://www.thaifreenews.org/forum/index.php?topic=1085.0