WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 14, 2009

ศึกชิงนาง !! เลือกข้างกันไปเลย

ที่มา thaifreenews


www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx
ช่วงที่ 3 ของรายการ สนธิ- แอน Talk show เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

ในรายการ สนธิ บอกว่าจะนำภาพที่ตี๋ ชิงชัย วาดไปถวายสมเด็จพระนางเจ้า

และในช่วงหนึ่งของรายการ สนธิ บอกว่า พวกพันธมิตรไม่ได้เป็นพวกเนรคุณ

รายการนี้ ด่าปชป.เต็มๆ ไม่มียั้ง

ช่วงที่ 3
จินดารัตน์ - กลับมาช่วงสุดท้ายรายการแอน จินดารัตน์ คะ ก่อนที่จะไปถึงคำถามขงอคุณผู้ชมทางบ้านนะคะ วันนี้เรามีภาพสวยๆ สวยงามมากจริงๆ เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ภาพนี้เป็นฝีมือการวาดของพี่ตี๋ ชิงชัย

สนธิ - รูปนี้ อยากให้กล้องจับให้คุณผู้ชมทางบ้านดูนิดหนึ่ง สวยงามมากเป็นภาพสีน้ำ ถ้าพี่น้อง หรือบางคนไม่รู้จัก อยากจะเล่าให้ฟังว่า คุณตี๋ ชิงชัย เป็นศิลปินพันธมิตรฯ นะครับ แล้วก็โดนระเบิดของตำรวจ เขนขาดข้างหนึ่ง มือขาด แล้วมือที่ขาดยังโดนหนังสือพิมพ์มติชน ป้ยายสีว่า มือที่กำอยู่คือกำระเบิด

จินดารัตน์ - คือมือขวาขาดไป แต่มือซ้ายที่พี่ตี๋ถืออยู่ คือพวงกุญแจ

สนธิ - แล้วคุณตี๋ ก็อยู่ในพระบรมราชินูปถัมภ์ องค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ ดูแลค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลทั้งหมด คุณตี๋เลยไม่ย่อท้อต่อชีวิต กลังจากเเขนขวาหาย ก็หัดใช้แขนซ้ายทำงาน เนื่องจากเป็นศิลปินใช้แขนซ้ายทำงาน เนื่องในโอกาสวันแม่ก็เลยวาดสีน้ำถวายให้กับองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ วันพรุ่งนี้ก็จะนำไปถวายให้กับพระองค์ท่าน สวยมากครับ ภาพนี้คุณตี๋ทุ่ม คือใครวาดก็ไม่สำคัญเท่าคุณตี๋ เพราะคุณตี๋แขนขาด แล้วฝึกตัวเองจนกระทั่งมาวาด คุณตี๋สู้เพื่อพระองค์ท่าน แล้วโดนระเบิดตำรวจจนเเขนขาด แล้วมาวาดให้พระองค์ท่าน ในขณะที่ตำรวจบางคน ยังมีหน้าเดินอยู่ในสังคม แล้ว ป.ป.ช.ก็ยังไม่ตัดสินอะไรออกมาสักที แล้วตำรวจบางคนก็มาโชว์กะบังลมตัวเอง แสดงทีท่า ทั้งๆที่ความรักต่อสถาบันของตำรวจคนนั้น ไม่ได้หนึ่งในล้านของคุณตี๋ ชิงชัย เลยแม้แต่นิดเดียว ไม่มี ผมก็เลยอยากจะฝากให้เห็นว่า นี่คือรูปแม่ของแผ่นดิน ที่คุณตี๋วาด

แล้วพ่อแม่พี่น้องประชาชนก็จะเห็นถึงความรักชาติ ซึ่งต่างกันมาก ระหว่างคุณตี๋ ชิงชัย ซึ่งแขนขาด เพราะตำรวจเป็นคนทำให้เขาแขนขาด เสร็จเรียบร้อยแล้วเขามีความรักชาติรักแผ่นดิน ภาพนี่เขาวาดด้วยมือซ้าย หลังจากมือขวาเขาขาดแล้ว

จินดารัตน์ - พี่ตี๋ยังพูดเสียงไม่มีเลยนะคะ กล่องเสียงถูกทำลายไป

สนธิ - นี่คือความขมขื่นของบ้านเมือง ผมอยากให้คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ หัดมองซะบ้าง ให้รู้ซะบ้างว่าใครที่รักชาติรักแผ่นดิน เลิกบ้าบอคอแตกซะที เลิกสร้างภาพซะที เลิกปกป้อง หรืออยู่ในกระบวนการ เพราะถ้าคุณสุเทพ ยังไม่เลิก ผมสงสัยว่าคุณสุเทพ อยู่ร่วมขบวนการอันนี้ ผมยังไม่ทราบว่าคุณสุเทพ รับทราบหรือเปล่าว่ากระบวนการที่ยิงผมเป็นใครบ้าง มีเสียงบางเสียงว่าคุณสุเทพ รู้มาตั้งนานแล้ว ว่าจะมีคนยิงผม แต่ไม่พูด

จินดารัตน์ - เขาเรียกว่ากฐินสามัคคี

สนธิ - ผมเลยอยากจะฝากบอกไปยังพี่น้องประชาชนเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องชาวใต้ให้เห็นว่า พวกเราเสียทั้งเลือด เสียทั้งเนื้อ เสียทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นที่ผมพูดเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ที่ผมบอกว่าเดี๋ยวนี้ต้องแยกแล้วว่าใครเป็นพันธมิตรประชาธิปัตย์ ถ้ายังรักประชาธิปัตย์ ไปยืนข้างประชาธิปัตย์ ไม่ต้องมายืนข้างผม แยกกันเดี๋ยวนี้เลยให้มันชัดเจน ถ้าพันธมิตรประชาธิปัตย์ ภูมิใจ และรักประชาธิปัตย์ ที่มีคนอย่างสุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่ก็ไปเลย ไม่เป็นไร ไม่เสียหายอะไร ทางภาคตะวันออกก็เหมือนกัน อย่ามาแอบแฝงกับพันธมิตรฯ แสดงตัวตนออกไปเลย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ท่านจะเหลือเพียง 5 แกนนำ หรือคุณแอน พวกเราพร้อมเหลือกันอยู่แค่นี้ เราไม่ต้องการให้ใครมาแอบองพิงอาศัยกับพวกเราอีกต่อไป ถ้าจะอยู่กับพวกเราต้องมีอุดมการณ์ที่แน่นอน ให้ชัดเจน ไม่ใช่มาบอกว่า อย่าไปว่าเขาเลย เขาเป็นคนดี ผมไม่ได้ว่านายกฯ อภิสิทธิ์ แต่ผมบอกประชาธิปัตย์ไม่มีอุดมการณ์แล้ว เป็นพรรคที่ไม่มีอุดมการณ์เลยแม้แต่นิดเดียว แล้วพฤติกรรมของคุณสุเทพ เป็นพฤติกรรมที่น่าสงสัย เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาคตะวันออก ใครก็ตาม ที่ยังหลงเชื่อประชาธิปัตย์อยู่ แยกออกจากผมไปเถอะครับ กรุณาเถอะ ผมขอร้องไปเลย ทุกคนถ้ารักประชาธิปัตย์ ไปอยู่ประชาธิปัตย์ ไม่ต้องบอกว่าเป็นพันธมิตรฯ เพราะพันธมิตรฯ มีจุดยืนชัดเจน ผมต้องการจะประกาศแยกออกมาเดี๋ยวนี้ บางคนเขาบอกว่าผมพูดเร็วไป ไม่เร็วครับ เดี๋ยวนี้เลย

จินดารัตน์ - ไม่กลัวพันธมิตรฯ โกรธเหรอคะคุณสนธิ

สนธิ - ไม่โกรธครับ เพราะถ้าเป็นพันธมิตรฯ จริงไม่โกรธ เขาจะเข้าใจ อย่างคุณตี๋เห็นชัด ที่ผมจำเป็นจะต้องเอาคุณตี๋ มาให้ดูอีกทีเพื่อเตือนสติหลายๆคน หลายคนก็บอกว่าผมไม่ควรพูด เป็นพวกเดียวกัน แต่พฤติกรรมที่พรรคประชาธิปัตย์ทำกับพันธมิตรฯ ทำกับผม มันไม่ใช่พวกเดียวกัน เป็นพวกเนรคุณ

จินดารัตน์ - ต้องจำคำพูดเขาให้ได้นะคะว่า เขาไม่ใช่พวกเรา

สนธิ - เขาพูดเลย ก็คุณสุเทพ เป็นคนพูดเลยว่า พันธมิตรฯ ไม่ใช่พวกผม ผมไม่รู้จักพันธมิตรฯ และผมไม่ได้เป็นหนี้บุญคุณพันธมิตรฯ ก็ในเมื่อคุณสุเทพ ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์พูดอย่างนี้ พันธมิตรสายประชาธิปัตย์จะว่าอย่างไร ถ้าคุณยังคิดว่าเขาน่ารักอยู่ ยังใช้ได้อยู่ คุณก็ไปอยู่กับเขาเลย นี่คือเหตุผลที่ผมจำเป็นต้องพูด

จินดารัตน์ - อยากให้พ่อแม่พี่น้องไตร่ตรอง นึกถึงเหตุการณ์ทั้ง 193

สนธิ - ถูกต้อง คิดถึง 193 วัน คุณสุเทพ ไม่เคยโผล่หน้าเข้ามาสู้อะไรกับเราเลย

จินดารัตน์ - และที่ขมขื่นที่สุดคุณสนธิคะ วันนี้รู้ทั้งรู้ หรือแกล้งไม่รู้ หรือไม่รู้จริงๆ อินโนเซนท์ ไร้เดียงสาขนาดไม่รู้หรือว่า คนที่อยู่ต่างประเทศเขามีแผนแยบยลที่จะทำร้ายทำลายสถาบัน แต่ก็ไม่ทำอะไร

สนธิ - ถ้าคุณแอนจำได้ ผมเป็นคนพูดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ไม่ทำอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่มีอาการ ไม่มีอะไรออก คือวันนี้เป็นวันแม่ ผมคิดว่าอย่าไปพูดอะไรมากเลย เอาเป็นว่า สั้นๆแล้วกัน ผมมีความรู้สึกว่าคุณสุเทพ มีความสนิทสนมเป็นพิเศษกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สังเกตอย่าง คุณสุเทพ ไม่พูดถึงคุณทักษิณ คุณทักษิณ ก็ไม่ว่าคุณสุเทพ เพราะคุณสุเทพ มีสะพานที่เชื่อมระหว่างคุณสุเทพ กับคุณทักษิณ อยู่หลายคน มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ เงาะ ซึ่งเป็นคนของคุณทักษิณ เชื่อมให้คุณสุเทพ ตั้งแต่สมัยคุณสุเทพยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แล้วยังมีผู้ชายอีกคน ซึ่งเป็นมือให้กับคุณสุเทพ อย่าเพิ่งให้ผมเอ่ยชื่อตอนนี้ เอาเป็นว่า คุณสุเทพ ยังคงสนิทสนมกับคุณทักษิณ ชินวัตร โดยผ่านสะพานหลายๆสะพาน จนวันนี้คุณสุเทพ ดูแลตำรวจ การถอดยศของคุณทักษิณยังไม่ไปไหนเลย เป็นเต่าอยู่เฉยๆ เพราะฉะนั้นพี่น้องพันธมิตรฯ ที่อยู่สายประชาธิปัตย์ ที่บอกว่าผมไม่ควรจะไปว่า ก็คิดดูละกัน เพราะฉะนั้นหากคุณอยากได้พรรคประชาธิปัตย์ คุณก็เอาไป เพราะคุณจะได้คนอย่างคุณสุเทพ

จินดารัตน์ - แต่แอนเชื่อมั่นว่า พี่น้องพันธมิตรฯ เลือดพันธมิตรฯ ที่แท้จริง ไม่ว่าจะเคยรักประชาธิปัตย์หรือเปล่า หรือยังรักอยู่ แอนว่าเราผ่านการบ่มเพาะมามากกว่า 1 ปี น่าจะเข้าใจอะไรได้

สนธิ - แต่จะมีอยู่พวกหนึ่ง มีความรู้สึกว่าพันธมิตรฯ คือพวกเราไม่ควรไปทะเลาะกับประชาธิปัตย์

จินดารัตน์ - ควรสงวนมิตรเอาไว้

สนธิ - แต่เขาไม่เป็นมิตรกับเรา เขากระทืบเรา เขาไล่เตะเรา เขาเยาะเย้ยเรา แล้วเขาไม่เคยระลึกถึงบุญคุณเรา เขาเป็นคนที่เนรคุณ เพราะฉะนั้นแล้ว ในเมื่อเราอยู่เฉยๆเขาถับเราออกมา ทำไมต้องมีการเมืองใหม่ เพราะเขาถีบเราออกมาไงละ ไม่งั้นไม่ทำหรอก การเมืองใหม่ ทำไปทำไมเหนื่อยจะตาย แล้วถ้าจำเป็นที่จะต้องแย่งเสียงกันก็ช่วยไม่ได้ ให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าของใครของจริง ของใครของปลอม

จินดารัตน์ - ซึ่งเราก็เคยพูดใช่ไหมคุณสนธิว่า พรรคประชาธิปัตย์จริงใจ และจริงจังในการแก้ปัญหา

สนธิ - พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีมวลชน เขาชอบอ้างเสมอคุณแอน เขาชอบอ้างว่า พันธมิตรฯ คือประชาธิปัตย์ทั้งหมด ผมก็เลยบอกว่า ถ้างั้นแยกให้ดูเดี๋ยวนี้เลย ใครอยากไปอยู่ประชาธิปัตย์ข้ามไปเลย แถวเมืองชลฯ มีอยู่หลายกลุ่มที่อยู่ประชาธิปัตย์ แล้วกลับว่าตัวเองจะสูญเสียที่นั่ง อ้าวไปเลย ไม่เป็นไร ผมประกาศตั้งแต่ศุกร์ที่แล้ว แล้วพวกนี้จะไม่กล้าโทรหาผมนะ จะโทรหาคนรอบตัวผม โทรหาคุณชัชวาลย์ คุณปานเทพ บอกว่าว่าอย่างนี้แล้วอีกหน่อยจะทำอย่างไร เราควรจะสร้างมิตร เราไม่ต้องสร้าง เราอยู่ของเรา ก็ในเมื่อเขาเลือกจะเป็นศัตรูกับเรา เราก็ไม่คบเขาจบ แต่เราไม่ได้เป็นศัตรูเขานะ แต่เราไม่คบเขา เราไม่ชอบคนเนรคุณ

จินดารัตน์ -ไม่ถามต่อละ เดี่ยวของขึ้น

สนธิ - ภูเก็ต สุราษฎร์ฯ สตูล ประชาธิปัตย์สอบตกหมด แล้วจริยธรรมพรรคประชาธิปัตย์ คุณธานี เทือกสุบรรณ น้องชายคุณสุเทพ ได้ใบแดง กกต. เรื่องนายก อบจ. แต่กลับมาลงเป็น ส.ส.สุราษฎร์ฯ มาตรฐานอยู่ที่ไหนละ เพราะการเลือกตั้งมันมีการเลือกตั้งระดับชาติ ระดับท้องถิ่น ถ้าได้ใบแดงระดับท้องถิ่นแล้วยังทะลึ่งส่งมาลง ส.ส.สุราษฎร์ฯ ถือว่าผิดแล้ว

จินดารัตน์ - จากที่เคยว่าคนอื่นเขา

สนธิ - ถูกต้อง เพราะฉะนั้นถึงเวลาที่ประชาธิปัตย์ต้องพิจารณาตัวเอง แล้วผมจะเตือนวันนี้นะ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ แล้วคุณคอยดู สูญพันธุ์จริงๆ ไม่ว่าจะถูกยุบพรรค หรือไม่ถูกยุบพรรค สูญพันธุ์แน่นอน แล้วผมเตือนเอาไว้ด้วย เหมือนกับผีซ้ำด้ามพลอย กรรมตามสนอง ส.ป.ก.4-01 แต่มาในรูปแบบใหม่

คุณสังเกตดีๆ พรรคประชาธิปัตย์ในยุคคุณสุเทพ เป็นใหญ่ เจ๊งตลอดเวลา งวดนี้จะเจ๊ง แล้วจะเจ๊งหนักด้วย ผมเตือนซะก่อน พี่น้องชาวใต้ทุกคน ผู้อาวุโสในพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนขอให้รู้ ผมไม่เคยคิดที่จะทำการเมืองแม้แต่นิดเดียว แต่เพราะพวกคุณ 1.เนรคุณ 2.หาเรื่องพวกผม 3.มีคนในพรรคประชาธิปัตย์บางคนรู้เห็นเป็นใจกับการยิงผม ผมฟันธงออกไปเดี๋ยวนี้เลย แต่ผมไม่เอ่ยชื่อว่าใคร ให้ไปเดากันเอง เหตุผลเพราะอะไร เพราะเห็นว่าพันธมิตรฯ เริ่มแย่งเสียงประชาธิปัตย์ไปแล้ว ฆ่าสนธิไปคนหนึ่งพันธมิตรฯ จะได้อ่อนแรง ก็คิดชั่วๆ อย่างนี้ เปลี่ยนเรื่องดีกว่าคุณแอน

จินดารัตน์ - ก็ดันหนังเหนียว ดวงแข็งซะขนาดนี้ กลับมาคุย ถึงบอกไม่อยากถามเดี๋ยวของขึ้นอีก คุณสนธิมีพันธมิตรฯ สระบุรี ระบายมา 1 หน้ากระดาษ บอกว่า ตัวเขาเองแต่งงานอายุเยอะแล้ว กว่าจะมีลูกก็ผ่านไป 14 ปี ปัจจุบันอายุมากแล้วแต่ลูกสาวเพิ่ง 10 ขวบ ภรรยาทำงานดี แต่บังเอิญถูกเลี้ยงมาในครอบครัวคนจีน แล้วอยู่ในสังคมแคบๆ มุมมองไม่กว้างไกล เลยกลัวลูกสาวอยู่กับคุณยายมากๆ อยู่กับแม่มากๆ ซึ่งแม่ไม่เคยออกไปไหน ไม่เคยคบค้าสมาคมกับใคร ไม่เคยเปิดโลกทัศน์ตัวเอง กลัวว่าลูกจะกลายเป็นเหมือนแม่ ทำยังไงดีคุณสนธิมีคำแนะนำไหมคะ

สนธิ - ง่ายนิดเดียว คุณต้องใช้ชีวิตกับลูกคุณมากขึ้น

จินดารัตน์ - เขาก็พาลูกไปต่างจังหวัด

สนธิ - ไม่ใช่พาอย่างเดียว ถ้าคุณเป็นห่วงเป็นใยเคาไม่ใช่แค่พาลูกไปต่างจังหวัดคุณต้องมีหน้าที่อธิบายความให้ลูกฟัง อธิบายโลกซึ่งมันต่างกว่าโลกที่แม่มอง อธิบายสังคมซึ่งมันต่างกว่าสังคมที่คุณยายมอง อธิบายให้ฟัง บางครั้งเวลาแม่พูดอะไรคุณยายพูดอะไร จับประเด็นตรงนั้นมาแล้วขยายความต่อไปว่า จริงๆ แล้วที่แม่พูดไม่ผิดแต่จริงๆ มันมีมากกว่านั้น

จินดารัตน์ - ต้องประกบอยู่กับลูก

สนธิ - ต้องใช้เวลาอยู่กับลูกมากขึ้น แล้วไม่ต้องทะเลาะกับแม่หรือแม่ยาย

จินดารัตน์ - เพราะเปลี่ยนไม่ได้

สนธิ - เขาเปลี่ยนไมได้ เพียงแต่ว่า เอาคำพูดที่เขามองโลกที่แคบ ขยายสิ่งที่เขามองแคบให้กว้างขึ้น บอกลูกจริงๆ แล้วมันไม่ใช่แค่ซอยนี้นะลูก มันมีถนนที่ใหญ่กว่าซอยอีกเยอะ ถนนใหญ่กว่าซอยเป็นยังไงเดี๋ยวพ่อจะอธิบายให้ฟัง

จินดารัตน์ - ที่น่าเป็นห่วงคือ พันธมิตรฯ ท่านนี้บอกว่า ก็เลยเริ่มรู้สึกว่า พอลูกสาวเริ่มโตพยายามหาลูกบุญธรรม เอามาเลี้ยงแข่งกัน จะได้ทำให้ภรรยากับแม่ยายรู้ว่า ถ้าเลี้ยงแบบฉันลูกจะได้ดิบได้ดี

สนธิ - อันตราย ไม่ควรทำ เหมือนปิ้งปลาประชดแมว ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

จินดารัตน์ - แล้วลูกตัวเองจะรู้สึกยังไง

สนธิ - รู้สึกแน่นอน นอกจากลูกตัวเองจะรู้สึกแล้ว เมียจะรู้สึก ยายก็จะรู้สึก ความแตกแยกในครอบครัวจะมีขึ้นมาทันทีเลย สู้ไปขลุกเวลากับเขามากขึ้น การขลุกกับเขามากขึ้นไม่ใช่แค่พาไปเที่ยว ถ้าเป็นไปได้ทุกเช้าทำหน้าที่ส่งเขาไปโรงเรียนด้วยตัวเอง

จินดารัตน์ - ระหว่างทางจะได้คุยกัน

สนธิ - แล้วเย็น ถ้ามีธุรกิจของตัวเอง เย็นก็ไปรับที่โรงเรียน ก่อนกลับบ้านพาไปกินไอศกรีม นั่งคุยกับลูก พาลูกไปซื้อหนังสือ ที่สำคัญที่ผมอยากให้ทำคือว่า พยายามพาลูกไปร้านหนังสือใหญ่ๆ แล้วเลือกหนังสือที่น่าจะเปิดโลกทัศน์ ให้ลูกอ่าน ที่สำคัญควรจะอ่านหนังสือเล่มนั้นก่อน เพื่อเมื่อลูกอ่านจบแล้วนั่งคุยกับลูกได้รู้เรื่อง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

จินดารัตน์ - พันธมิตรฯ จากสหรัฐอเมริกา บอกว่า ตัวเองกับคุณแม่ คุณแม่จะรักแต่พี่สาว รักแบบลำเอียงเห็นๆ ทุกอย่างจะให้พี่สาวคนเดียว ไม่เคยกอดเขาเลยกอดแต่พี่สาว พ่อกับแม่จะรักแต่พี่สาว ส่วนเขาและน้องๆ จะไม่เคยได้รับการเหลียวแลดูแลเท่ากับพี่สาว ย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกากลับมาจะกอดแม่ทุกครั้งถึงแม้จะมีความรู้สึกไม่ค่อยดีกับพ่อกับแม่ว่าพ่อแม่ลำเอียง พอตัวเองมีลูกสาวรำลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองเลยจะไม่ทำอย่างที่แม่เคยทำ

สนธิ - ผมยกตัวอย่างเรื่องเด็กวันพุธ เวนส์เดย์ไชลด์ เป็นลูกคนกลาง จะมีคนโต คนกลาง และคนเล็ก ลูกคนกลางเป็นลูกที่มีปมด้อย เพราะว่าลูกคนโตพ่อแม่จะรัก เพราะลูกคนแรก ลูกคนที่สองยังรัก แต่พอลูกคนสุดท้องเกิดขึ้นมา ความรักจะข้ามจากคนโตไปคนสุดท้ายแล้วกระเซ็นมาที่คนกลาง ลูกคนกลางจะมีลักษณะ เรียกร้องความสนใจ เพราะตัวเองได้รับความรักน้อย จะทำอะไรที่แปลกแยกออกไป แตกต่างออกไปเพื่อให้พ่อกับแม่สนใจ นี่คือความต้องการ แต่ลูกคนกลางบางคน เป็นลูกคนกลางอารมณ์ดี ยอมรับ ผมเป็นอย่างนี้ หนูเป็นอย่างนี้ แต่หนูเฉยๆ หนูมองแล้วก็ขำ แล้วเวลาพูดกับพ่อแม่บอก แหมผมมันลูกที่ไม่มีพ่อแม่สนใจเพราะดันเป็นคนกลาง พ่อชอบข้ามผมไปเรื่อย งานนี้ยังไงข้ามไม่ได้นะ ต้องขอนะ ขอรถซักคันหนึ่ง คือเขามองเป็นเรื่องตลกไป ผมก็ไม่อยากให้เขามองซีเรียสแบบนั้นอยากให้คนที่เขียนจดหมายมามองเป็นรูปตลกบ้าง จริงๆ เขามองด้วยความสงสารพี่คนโต แล้วอีกหน่อยถ้าพ่อแม่ไม่อยู่แล้วจะทำยังไง พูดแบบพี่แบบเพื่อน พี่ถ้าพ่อกับแม่ไม่อยู่จะมาให้หนูโอ๋แบบนี้หนูทำไม่ได้นะ เพราะฉะนั้นพี่ต้องรีบปรับตัว พี่ต้องรีบเอาใจหนู เพราะถ้าพ่อแม่ไม่อยู่แล้ว ถ้าหนูไม่โอ๋แล้วพี่จะอยู่ได้ยังไง เปลี่ยนเรื่องที่ซีเรียสให้ตลก

จินดารัตน์ - ให้มีความเมตตา
www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx
สนธิ - ให้มีความเมตตาแล้วทำใจไปซะ เรายังรักพ่อรักแม่อยู่เหมือนเดิม

จินดารัตน์ - ผู้หญิงคนนี้บอกว่า ไม่เคยโกรธพ่อกับแม่ และไม่เคยเกลียดพ่อกับแม่ ถึงแม้พ่อกับแม่และพี่สาวจะเป็นเสื้อแดงก็ตาม เพราะตัวเองเสื้อเหลือง

สนธิ - ไม่เป็นไร