WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 13, 2009

พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ ชูธงต้านการเมืองล้วงลูกสีกากี

ที่มา มติชน

คอลัมน์ คนตามข่าว

โดย ดุษฎี สนเทศ




เป็นนายกสมาคมตำรวจออกมาระดมอดีตบิ๊กสีกากีช่วยกันปกป้องภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังกำลังถูกมรสุมการเมืองเขย่าเก้าอี้และแทรกแซงการทำงานและการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

ปัจจุบันอายุ 70 ปี สำเร็จ ร.ร.นายร้อยตำรวจ (นรต.14) รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค พล.ต.อ.บุญศรี หุ่นสวัสดิ์ และ พล.ต.ท.กิตติโชติ แสงนิล

ต่อด้วยปริญญาโท M.A.(POLICE ADMINISTRATION) มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ปี 2510 หลักสูตรตำรวจเอฟบีไอของสหรัฐ ปี 2513 และ วปอ.รุ่นที่ 32

เริ่มต้นเป็นผู้บังคับหมวด สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนผ่านสู่ตำแหน่งสำคัญ อาทิ นายเวรผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (พล.ต.อ.ณรงค์ มหานนท์) สารวัตรใหญ่ สน.พลับพลาไชย เขต 2 นายเวรอธิบดีกรมตำรวจ (พล.ต.อ.มนต์ชัย พันธุ์คงชื่น)

เป็นผู้บังคับการกองวิจัยและวางแผน ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจฝ่ายพัฒนา รองอธิบดีกรมตำรวจฝ่ายบริหาร และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ปี 2541

หลังเกษียณนั่งเป็นที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภา ปี 2544 นายกสโมสรสีลมในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายกสมาคมตำรวจ

"ผมอ่านข่าวทุกวัน มองว่าการแทรกแซงกิจการภายในของตำรวจ ทั้งการบริหารงานบุคคลการแต่งตั้งและการทำคดี ซึ่งใกล้ฤดูกาลแต่งตั้งเดือนตุลาคมจะมีข่าวลือ เช่นนี้ทุกปี ถ้าปล่อยให้องค์กรตำรวจถูกแทรกแซงอย่างนี้ หรือโครงสร้างแบบนี้จะเป็นอย่างนี้ทุกปี ตลอดไป"

กลุ่มตำรวจเกษียณที่ห่วงความเป็นไปของ ตร.เสนอว่า กฎหมายและโครงสร้างตำรวจควรลดบาทบาทของฝ่ายการเมืองในการบริหารบุคคล ให้ตำรวจดูแลกันเอง แต่ทั้งนี้การเมืองยังสามารถเข้ามาดูแลเรื่องนโยบายได้

เป็นแนวทางนายกสมาคมตำรวจที่น่าจับตาจะได้รับการตอบสนองหรือไม่!?!