WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 15, 2009

ลือ “กกต.” มีมติ ยกคำร้อง เงินบริจาค “ปชป.”

ที่มา ประชาไท

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุคณะอนุกรรมการไต่สวนมีมติ 3 ต่อ 2 ให้ยกคำร้องกรณีสำนวนเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจมีการได้รับซึ่งอาจขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองว่า ตนไม่ทราบว่ามีการลงมติแล้วหรือไม่ เพราะอนุกรรมการไต่สวนจะต้องทำให้แล้วเสร็จเพื่อเสนอให้ กกต.ในวันที่ 18 ส.ค.นี้ ซึ่งทางอนุกรรมการยืนยันว่าจะแล้วเสร็จซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการลงมติแล้ว อีกทั้งยังไม่ทราบผลสำนวนด้วย เพราะ กกต.ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซงการทำงาน ซึ่งเหมือนกรณีวินิจฉัย ส.ส.ถือหุ้น กกต.ก็ไม่ยืนตามอนุกรรมการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อนุกรรมการไต่สวนของ กกต.ได้มีการประชุมและลงมติโดยเสียงข้างมาก 3 ต่อ 2 ให้ยกคำร้องกรณีสำนวนเงินบริจาค 258 ล้านบาทของบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) ที่มีการบริจาคให้กับพรรคประชาธิปัตย์โดยผ่านบริษัท เมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด เนื่องจากการให้ปากคำของผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ต่างยืนยันว่าไม่เคยได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ประกอบกับเมื่อพิจารณาถึงการให้ปากคำของนายประจวบ สังข์ขาว อดีตผู้บริหารบริษัทเมซไซอะฯ รวมทั้งการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็ระบุเพียงว่าเงินดังกล่าวเมื่อเข้ามาในบริษัทแล้วก็ถูกโอนให้กับคนใกล้ชิดผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น โดยไม่มีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่าเงินนั้นได้ถูกโอนไปให้กับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรคหรือแม้แต่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรคในขณะนั้น

ส่วนประเด็นการใช้เงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับจาก กกต.จำนวน 29 ล้านบาทนั้น ทางอนุกรรมการก็มีมติให้ยกคำร้อง เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีการแจ้งรายละเอียดการปฏิบัติตามโครงการที่ได้ขอรับการสนับสนุนไว้อย่างครบถ้วน แม้ในบางรายการจะมีการขอเปลี่ยนแปลงการใช้จ่ายงบประมาณไปเพื่อโครงการอื่นๆ ก็ได้มีการแจ้งรายการไว้ โดยนายทะเบียนพรรคการเมืองขณะนั้นคือ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต.ก็ได้ลงนามอนุญาตทุกครั้ง จึงถือว่าไม่มีพยานหลักฐานที่ชี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ใช้เงินกองทุนฯ ผิดวัตถุประสงค์ อย่างไรก็ตาม อนุกรรมการอาจมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เพื่อจะตรวจสอบรายงานสรุปและลงนามก่อนที่จะเสนอนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมวันที่ 18 ส.ค.นี้

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์