WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 14, 2009

ราชเลขาธิการฉลุยไฟเขียวฎีกาเสื้อแดง 3เกลอไล่พวกต้าน-นักวิชามารหาปี๊บกับโอ่งราชบุรีคลุมหัว

ที่มา Thai E-News


ฉลุย-คนเสื้อแดงโซนภาคตะวันตกชุมนุมใหญ่ที่ราชบุรี โดยแกนนำประกาศได้รับประสานงานจากนายอาสา สารสิน ราชเลขาธิการให้เข้ายื่นถวายฎีกาได้แล้วในวันที่17ส.ค.นี้ ลบล้างที่ฝ่ายต่อต้านที่อ้างว่าผิดกฎหมายไม่สามารถถวายฎีกาได้


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา มติชน
14 สิงหาคม 2552

นายวีระ มุกสิกพงษ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคไทยรักไทย พร้อมแกนนำ นปช. ได้แถลงข่าวที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม ถึงการเข้าถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโดยแจ้งว่าได้รับอนุญาตจากสำนักราชเลขาธิการให้เดินทางเข้ายื่นฎีกาเรียบร้อยแล้ว

หารือกับสำนักราชเลขาธิการแล้วได้รับอนุญาตให้เข้ายื่นฎีกาได้

นายวีระ มุกสิกพงษ์ แถลงว่า แกนนำคนเสื้อแดง ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้หารือกับทางสำนักราชเลขาธิการ โดยได้นัดหมายกันว่า ในเวลา 13.00 น.ของวันที่ 17 สิงหาคม คนเสื้อแดงจะนำฎีกาฯ มอบให้ทางสำนักราชเลขาธิการ ซึ่งแกนนำคนเสื้อแดง ได้นัดหมายประชาชนทั่วประเทศ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 17 สิงหาคม ที่ท้องสนามหลวง เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่า ประชาชนมาร่วมลงชื่อถวายฎีกาฯนั้นมีชีวิตอยู่จริง ไม่ใช่เอาใครก็ไม่รู้มาลงชื่อตามที่รัฐบาลได้กล่าวอ้าง จึงจะทำให้การชุมนุมครั้งนี้มีจำนวนประชาชนมาร่วมชุมนุมมากหน่อย แต่จะเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา


นายวีระกล่าวว่า การเข้ายื่นถวายฎีกาฯนั้น จะเริ่มในเวลา 13.00 น. โดยจะมีตัวแทนคนเสื้อแดง 8 คนนำฎีกาส่วนหนึ่งเข้าไปยื่นที่สำนักราชเลขาธิการ จากนั้น จะมีคนเสื้อแดงประมาณ 2 พันคนนำฎีกาประมาณ 500-600 กล่องไปส่งยังประตูวิเศษไชยศรี สำนักพระราชวัง ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยศิลปากร ให้กับเจ้าหน้าที่ของสำนักราชเลขาธิการและเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับต่อ โดยคนเสื้อแดงทั้ง 2 พันคนจะไม่เดินทางเข้าไปในสำนักพระราชวัง แต่จะปล่อยให้ตัวแทน 8 คนเข้าไปยังศาลาลูกขุน เพื่อดำเนินการเรื่องการถวายฎีกาฯ จากนั้นตัวแทนทั้ง 8 คนจะกลับมารายงานประชาชนที่ชุมนุมกันอยู่ที่ท้องสนามหลวงเมื่อกระบวนการทุกอย่างเสร็จสิ้น เราก็จะร้องเพลงสรรเสริฐพระบารมี จากนั้นก็จะแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่วคาดว่า น่าจะเสร็จสิ้น


"เมื่อกระบวนการการถวายฎีกาเสร็จสิ้นแล้ว เราก็จะไม่มีการพูดถึงเรื่องของการถวายฎีกากันอีก เพราะถือว่าเป็นเรื่องของพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งยืนยันได้ว่ากระบวนการถวายฎีกาของคนเสื้อแดงนั้นไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล แม้บางคนถึงกับต้องออกมาข่มขู่คำรามว่าไม่สามารถถวายฎีกาฯ ได้ เพราะเป็นการดำเนินการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย" นายวีระกล่าวและ สำหรับผู้ที่ต่อต่านการถวายฎีกาฯของคนเสื้อแดง และดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับแกนนำคนเสื้อแดงหลายกลุ่มนั้นเราก็ขอบอกเลยว่าหากไม่อยากจะตกเป็นจำเลยเสียเองก็ให้ไปถอนแจ้งความเสีย หรือไม่ก็ให้รีบมาแจ้งความเพิ่มเติมในอีกหลายจังหวัด เพราะเมื่อคนเสื้อแดงเสร็จสิ้นกระบวนการถวายฏีกาฯแล้วเราจะเดินสายดำเนินคดีกลับหมดทุกคน

อาสา สารสิน ราชเลขาธิการให้รองเลขาฯประสานงานอนุญาต

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า นายวีระ ได้รับการประสานงานจากนายอินทร์จันทร์ บุราพันธ์ รองราชเลขาธิการ ซึ่งได้มอบหมายจากนายอาสา สารสิน ราชเลขาธิการ ทางโทรศัพท์เพื่อพูดคุยหลักการการถวายฎีกาฯ ที่ถูกต้องเรียบร้อยแล้ว และทุกอย่างจะเป็นไปตามที่เราได้กำหนดไว้ โดย 8 คนที่จะเป็นตัวแทนการนำฎีกาฯ ไปมอบให้สำนักราชเลขาธิการนั้น เบื้องต้นเรายังไม่ได้หารือกันว่าใครจะเป็นตัวแทน แต่จะมีการพูดคุยและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง แต่คาดว่า น่าจะเป็นแกนนำคนเสื้อแดงและผู้ที่เห็นด้วยกับแนวทางคนเสื้อแดงเป็นหลัก ส่วนญาติสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอย่าง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีหรือคนในตระกูลชินวัตร นั้นเรายังไม่ได้มีการประสานงานกัน

มีคนไปยื่นล่วงหน้าและทางราชเลขาธิการก็รับไว้แล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า การได้รับการประสานงานจากทางสำนักราชเลขาธิการ น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าการถวายฎีกาฯของคนเสื้อแดงนั้นสามารถดำเนินการได้ ดังนั้นสมุนเผด็จการที่ออกมาบอกว่า คนเสื้อแดงไม่สามารถถวายฎีกาฯได้นั้น วันนี้มีความชัดเจนแล้ว

นายจตุพรยังได้กล่าวปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงที่ราชบุรีค่ำวันนี้เพิ่มเติมว่า มีบางคนอยากรู้ว่าฎีกา ของคนเสื้อแดงสามารถยื่นได้จริงหรือไม่ เลยไปยื่นเองแล้วก่อนหน้านี้ ปรากฎว่าทางราชการ ก็ลงรับหนังสือฎีกาแล้วเรียบร้อย แล้วที่พวกกำลังออกมาคัดค้าน ออกมาขู่ ตามหน้าสื่อ จะว่าอย่างไรต่อไป

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย กล่าวปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงราชบุรีว่า ขอบอกให้นักวิชาเกินหน้าโง่เอาปี๊บคลุมหัวคงไม่พอแน่ ต้องใช้โอ่งมังกรคลุมกระบาลแทนความอับอายครั้งนี้ เพราะบอกว่าฎีกาคนเสื่อแดงผิดกฎหมายไม่สามารถยื่นได้


"วีระ" แจงคิวเสื้อแดง 17 ส.ค. เริ่มตี 4 เลิกบ่าย 3

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. แถลงถึงความคืบหน้าในการจัดขบวนประชาชนคนเสื้อแดงเดินทางไปยื่นถวายฎีกาว่า จะเริ่มกิจกรรมการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 04.00 น.เป็นต้นไป ด้วยการตั้งเวทีปราศรัยชี้แจงทำความเข้าใจถึงขั้นตอนปฏิบัติในการถวายฎีกา สลับกับการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์และการแสดงของคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ซึ่งจะมีประชาชนทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และต่างจังหวัดเรือนแสนคนมารวมตัวกันอย่างสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ เพื่อยืนยันว่า ผู้ร่วมถวายฎีกาครั้งนี้มีตัวตนอยู่จริง

จากนั้นในเวลา 11.00 น. จะมีการตั้งริ้วขบวนคนเสื้อแดงประมาณ 2 พันคนที่บริเวณถนนหน้าพระธาตุ หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อนำกล่องบรรจุในฎีกาประมาณ 500 - 600 กล่อง ไปส่งให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง จะไม่มีการล่วงล้ำเข้าในเขตกำแพงพระบรมมหาราชวัง แต่จะมีแกนนำ นปช. จำนวน 8 คน เป็นตัวแทนเข้าไปในพระบรมมหาราชวังและนำเอกสารใบถวายฎีกาไปยื่นที่ศาลาลูกขุน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักราชเลขาธิการ หลังพิธีเสร็จสิ้น แกนนำทั้งหมดจะกลับมารายงานให้คนเสื้อแดงที่สนามหลวงรับทราบจากนั้นก็จะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และสลายการชุมนุมในเวลาประมาณ 15.00 น.