WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 12, 2009

นายกฯอังกฤษไม่เคารพตุลาการภิวัตน์พม่า ประณามยัดคุกซูจีตัดทางลงเลือกตั้งปีหน้า

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา BBC
11 สิงหาคม 2552

กอร์ดอน บราวน์กล่าวว่าเขา"รู้สึกสลดใจและโมโหแค้นเคือง"ต่อคำตัดสินของศาลพม่าและว่าคำตัดสินดังกล่าวเป็นเรื่อง"จอมปลอม" บราวน์ชี้ว่า"มันเป็นการตัดสินจำคุกทางการเมืองโดยแท้"ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีอังกฤษชี้ว่า ศาลพม่าตัดสินเช่นนี้ก็เพื่อกีดกันไม่ให้ซูจีได้ลงรับสมัครเลือกตั้งซึ่งเผด็จการทหารพม่าจะจัดขึ้นในปีหน้า


ตุลาการภิวัตน์ฉบับพม่าตัดสินวันนี้ให้จำคุกนางอองซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยพม่าต่อไปอีก 18 เดือน โดยให้กักขังบริเวณไว้ในบ้านพักของเธอในกรุงย่างกุ้ง

นางซูจีผู้ชนะรางวัลโนเบิลสันติภาพตกเป็นเหยื่อกฎหมายความมั่นคงแห่งรัฐของพม่า โดยศาลของพม่าตัดสินว่าเธอยินยอมให้ยสัญชาติสหรัฐฯว่ายน้ำเข้าไปหาที่บ้านพักที่ใช้คุมขังอยู่

เธอถูกตัดสินให้จำคุกแรงงานสถานหนัก 3 ปี แต่ผู้นำเผด็จการทหารพม่าตานฉ่วยให้ความปราณีเหลือโทษจำคุกภายในบ้านพัก 18 เดือนแทน เจ้าหน้าที่ทางการพม่าเปิดเผย

ส่วนชาวอเมริกันจอห์น เย็ตธอว์ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี และในนี้ถูกตัดสินให้ใช้แรงงานหนัก 4 ปี

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ นายกอร์ดอน บราวน์กล่าวว่าเขา"รู้สึกสลดใจและโมโหแค้นเคือง"ต่อคำตัดสินของศาลพม่าและว่าคำตัดสินดังกล่าวเป็นเรื่อง"จอมปลอม"

บราวน์บอกว่า"มันเป็นการตัดสินจำคุกทางการเมืองโดยแท้"ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีอังกฤษชี้ว่า ศาลพม่าตัดสินเช่นนี้ก็เพื่อกีดกันไม่ให้ซูจีได้ลงรับสมัครเลือกตั้งซึ่งเผด็จการทหารพม่าจะจัดขึ้นในปีหน้า

แม้ตานฉ่วยผู้นำเผด็จการทหารพม่าจะพยายามบอกว่าเขาได้แสดงความปราณีด้วยการลดหย่อนโทษให้ซูซีลงและกักขังในบ้านพัก แทนการส่งเข้าคุกแรงงาน แต่นานาชาติต่างออกโรงประณามผลการตัดสินคดีว่ามีเพื่อกีดกันซูจีไม่ให้ลงเลือกตั้งในปี2553