WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 11, 2009

ทุจริตหักมุม

ที่มา ไทยรัฐ

เรื่องราวที่ไม่ค่อยจะชอบมาพากลต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ชุดนี้ มีทีท่าว่าจะบานทะโรค ขึ้นทุกวัน ย้อนรอยไปถึงประเด็น วิกฤติความขัดแย้งทางการเมือง จนกลายเป็นวิกฤติบ้านเมืองมาจนถึงวันนี้ ประเด็นการทุจริตคอรัปชันก็เป็นข้ออ้างที่ถูกหยิบยกมาเป็นอันดับ ต้นๆ แทนที่รัฐบาลจะเข้ามาไล่บี้เรื่องของการทุจริตคอรัปชันกลับโดนซะเอง

เพราะบ้านเมืองวันนี้เต็มไปด้วยเรื่องทุจริต

แต่องคาพยพในการตรวจสอบไล่เบี้ยเอาผิดกับนักการเมืองที่ทุจริตคอรัปชันกลับเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด มือปราบคอรัปชันทั้งหลาย หายเข้ากลีบเมฆ ที่ยังเห็นเสมอต้นเสมอปลายก็จะมี ส.ว. เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เลยทำให้มาตรฐานในการตรวจสอบคอรัปชันต่ำลงในสายตาประชาชน

ที่หนักข้อก็คือ คนที่เคยเป็นสัญลักษณ์ของการปราบปรามการทุจริตคอรัปชัน ในยุคสมัยที่ผ่านมา วันนี้กลับกลายมีแผลเต็มตัว เข้าทำนองน้ำลดตอผุด

ข้อมูลหลักฐานความไม่ชอบมาพากลบางอย่างชัด

มีผลประโยชน์มาพัวพันมากมาย ทั้งพวกพ้องญาติโกโหติกา เข้ามารุมทึ้งกันอุตลุด ถามว่าเมื่อคนเหล่านั้น คือมือปราบทุจริตที่สังคมยกย่องเชิดชู แต่วันหนึ่งเมื่อกระชากหน้ากากออกมา ปรากฏว่านี่แหละคือทุจริตตัวแม่ สังคมจะรู้สึกอย่างไร

ทุกอย่างกลับตาลปัตรกันไปหมด

ผมคงไม่ต้องสาธยายรายละเอียดอะไรมาก แต่เข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ถูกตรวจสอบ ชนิดเหวี่ยงแห อันเนื่องมาจากผลพวงแห่งวิกฤติ การเมืองที่ผ่านมา

คนเหล่านั้นจะรู้สึกอย่างไรต่อกระบวนการตรวจสอบ

ก็ย่อมไม่เชื่อมั่นในความเที่ยงธรรมสำหรับขบวนการตรวจสอบนั้นๆ ที่ไม่ซื่อสัตย์สุจริตเช่นกัน ณ วันนี้ขบวนการตรวจสอบ กระบวนการยุติธรรม ในบ้านเราได้รับผลกระทบกระเทือนพอสมควร

เพราะแค่อยากจะเอาคนกลุ่มหนึ่งเข้าคุกให้ได้ ก็เลย

ปล่อยให้อำนาจมาบดบังคุณธรรม ผมเคยพูดไว้หลายครั้ง

หลายหนถ้าเกิดวิกฤติศรัทธากับกระบวนการยุติธรรม บ้านเมืองก็จะไม่สงบสุข

สุดท้ายแล้ว ความไม่มีขื่อมีแปก็จะย้อนกลับมาเชือดคอตัวเอง ดังเช่นนักกฎหมายมีชื่อเสียงบางคนที่ออกมาวิจารณ์ข้อกฎหมายในการถวายฎีกา โดยลืมไปว่า ครั้งหนึ่งตัวเองก็อยู่ในขบวนการถวายฎีกามาแล้ว แม้ว่าเจตนาในการเรียกร้องต่างกัน แต่เป็นการใช้สิทธิพื้นฐานเดียวกัน

ถามว่าเป็นการดึงฟ้าต่ำหรือไม่

ก็ตอบไม่ได้ วันนี้ที่บ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวายก็เพราะมีคนกลุ่มน้อยในประเทศ พยายามทำตัวอยู่เหนือคนส่วนใหญ่ของประเทศ ชี้นำไม่ได้ ไม่มีใครเชื่อก็ใช้อำนาจ ใช้อำนาจแล้วไม่ได้ผล ก็จะใช้กำลัง

วาสนาเลยเป็นได้แค่คนกลุ่มน้อย ที่คอยหาเศษหาเลยกับระบอบประชาธิปไตย.

หมัดเหล็ก