WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

สถานการณ์หลังแกนนำ นปช.ประกาศยุติชุมนุม (15.30 น.)

ที่มา ประชาไท


15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เชียงใหม่ บ้านพักปลัดจังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มควันขึ้นมา รถดับเพลิงถูกผู้ชุมนุมยึด และมีการปิดถนนท่าแพ

15.15 น. ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดา กลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายได้บุกเผาบริเวณชั้นล่าง แจ้งเตือนผู้สื่อข่าวภาคสนามที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงกลุ่มคนไม่ทราบฝ่าย กำลังมีอารมณ์โกธรแค้น ไล่นักข่าว หวังทำร้ายร่างกายให้หลีกห่าง

15.15น. ที่เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบ้านพักปลัดจังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มควันขึ้นมา รถดับเพลิงถูกผู้ชุมนุมยึด และมีการปิดถนนท่าแพ

15.00น. อุบลราชธานี มีรายงานผุ้ชุมนุมถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นชาย 1 หญิง1 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่ายิงมาจากฝั่งเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ชุมนุมนั้นมีไม้ บั้งไฟ น้ำมัน ยางรถยนต์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังไม่เห็นอาวุธอื่น ตัวอาคารศาลากลางจังหวัดอุบลฯ ชั้นบนนั้นพังถล่มลงมาแล้ว ยังไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาแต่อย่างใด

นนทบุรี ผุ้ชุมนุมราว 500 กว่าคน เผายางรถยนต์ เตรียมบุกเผาศาลากลาง

มีรายงานข่าวมีการทุบทำลายกระจกห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ในย่านราชประสงค์แล้ว

ขสมก.ประกาศหยุดเดินรถทุกเส้นทาง

เกิดเพลิงไหม้ที่ตึกด้านหน้าการไฟฟ้านครหลวงคลองเตย

14.40 น. บ่อนไก่ ผู้ชุมนุมประกาศไม่ยอมรับการตัดสินใจของแกนนำ มีกลุ่มไอ้โม่งทุบเอทีเอ็ม และมีกลุ่มควันเกิดขึ้นที่การไฟฟ้านครหลวงย่านนั้น

14.39น. เสียงตามสายจากชุมชนบ้านกล้วย มีการประชาสัมพันธ์ให้บ้านที่มีถังดับเพลิงเตรียมหน้าบ้าน เพื่อใช้ในยามฉุกเฉินได้ทันท่วงที

14.38น. ที่แยกคลองเตย มีไฟไหม้สองจุด จุดหนึ่งใกล้ธนาคารกสิกร สาขาคลองเตย ส่วนซีพีเฟรชมาร์ทถูกทุบ และผู้ชุมนุมมีความพยายามบุกไปช่องสาม

14.30 น. อนุสาวรีย์ชัยฯ ผู้การแต้มพยายามประชาสัมพันธ์ให้ผู้ชุมนุมกลับบ้านแต่ไม่เป็นผล ประชาชนยังคงรวมตัวกันและพร้อมจะลุกฮือ
นอกจากนี้ยังเกิดกลุ่มควันขึ้นที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และเมื่อมองจากมุมสองจะเห็นว่ามีกลุ่มควันซึ่งคาดว่าเป็นการเผายารถยนต์ที่สารสิน บ่อนไก่ สามเหลี่ยมดินแดง นานา ประตูน้ำ ฯ

14.20 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ยังมีมวลชนเผายางบนถนนฝั่งขาเข้า ควันคลุ้ง ขณะที่ขาเข้ารถติดขัดอย่างมาก

ส่วนที่เซียร์ รังสิต มีคนนำยางรถยนต์จุดไฟเผา เกิดควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

14.20 น. ขอนแก่นเผาศาลากลางหลังเก่าวอดทั้งหลัง และลามถึงศาลากลางหลังใหม่แล้ว ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 เข้าเสริมกำลังแต่ยังไม่ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการใดๆ

ส่วนที่มุกดาหาร ไฟไหม้ศาลากลางเช่นกัน เจ้าหน้าที่ยังเข้าควบคุมเพลิงไม่ได้ ถูกผู้ชุมนุมขัดวาง ทั้งนี้ ไม่ได้มีกลุ่มแกนนำชัดเจน มวลชนประมาณ 500 คนอารมณ์รุนแรงมาก

14.00 น. ศอฉ. แถลงหลังยึดสวนลุมพินี ได้กระชับวงล้อมแยกสามย่าน อังรีดูนังต์ ประตูน้ำ ระหว่างนั้นกลุ่มก่อการร้ายสร้างสถานการณ์สร้างความเสียหายอย่างมาก ศอฉ.จำเป็นต้องจัดเจ้าหน้าที่รุกคืบหน้าต่อไป 13.45 น.ก็สามารถเข้ากดดัน ทำให้กลุ่มแกนนำก่อการร้ายบนเวทีหยุดการชุมนุม ประกาศขอเข้ามอบตัว ศอฉ. สามารถควบคุมสถานการณ์ในภาพรวมไว้ได้แล้ว พยายามอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางสู่ภูมิลำเนา ขอให้ไปรวมกันที่สนามกีฬา ลำดับต่อไปจะดำเนินการควบคุมตัวแกนนำ ขณะนี้ทหาร ตำรวจหยุดปฏิบัติการในภาพรวมแล้ว และได้เปิดเส้นทางให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านทางแยกปทุมวัน

14.00 น. สปริงนิวส์รายงานว่า หลังจากแกนนำประกาศสลายการชุมนุมและเข้ามอบตัวได้มีเอ็ม 79 ยิงลงมา 4 ลูกและทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3-4 นาย 13.47 น. หลังแกนเข้ามอบตัวบริเวณราชประสงค์ ผุ้ชุมนุมบางส่วนซึ่งมีอารมณ์โกรธแค้น เข้าทุบกระจกห้างเกษรพลาซ่า และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิรลด์ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ ขณะที่หลายคนหนีเข้าไปหลบรพ.ตำรวจ