WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 22, 2010

No Smile ไทยแลนด์!

ที่มา บางกอกทูเดย์



มีคนเคยกล่าวว่า “สยามเมืองยิ้ม” หรือ Land of smile แต่วันนี้ดินแดนแห่งนี้กำลังพบว่า “รอยยิ้ม”ของผู้คนกำลังจะเลือนหายไปทุกขณะ ทั้งนี้ เนื่องจากมาจากความขัดแย้งทางความคิดของคนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 18 ปี หลังจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 ความขัดแย้งที่สะสมมานานกว่า 5 ปี หลังการยึดอำนาจ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 นับเป็น “ปฐมบท” ของการเผชิญหน้าระหว่าง “อำนาจรัฐ” และ “อำนาจของประชาชน”แต่คงไม่มีใคร

คิดว่า...ประเทศไทยจะเดินมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญเช่นนี้ และคงไม่มีใครคิดมาก่อนว่า...คนไทยจะออกมาเผาบ้านเผาเมืองของตัวเอง และเป็นการออกมาสร้างความเสียหายครั้งเลวร้ายที่สุดของประวัติศาสตร์ชาติไทย นับตั้งแต่ก่อนตั้งกรุงรัตนโกสินธุ์ วันนี้เมืองหลวงของไทยกลายเป็นดินแดน “มิคสัญญี” ผู้คนออกมาเข่นฆ่ากันเอง เผาบ้านเรือน อาคารสถานที่สำคัญ ปล้นสะดม ทหารต้องออกมาปราบปราบประชาชน วันนี้กรุงเทพฯจึงไม่ต่างจากสมรภูมิ! ความเสีย

หายที่เกิดขึ้นล้วนแต่เป็นผลพวงจากวิกฤตการเมืองที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมให้กันและกัน กล่าวคือ ฝ่ายรัฐเอง เชื่อมั่นว่าจะสามารถบังคับใช้กฎหมายได้เหมือนทุกครั้งที่เคยทำมา แต่ลืมไปว่า การชุมนุมของนปช.ในช่วงที่ผ่านมา “ไม่ได้หมู” เหมือนการชุมนุมเช่นทุกครั้งเพราะตลอดเวลา 5 ปี ที่ นปช.ก่อเกิดขึ้นมาในสนามการเมืองนั้น แต่ละครั้งที่ออกมาเคลื่อนไหวล้วนแต่เก็บเกี่ยวชั่วโมงบินไม่ว่าจะเป็นการออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกที่ต่อต้านคมช. โดยเรียกร้องให้คมช.

ออกไปหรือแม้แต่การออกมาชุมนุมระหว่างการประชุมอาเซียนเมื่อปีเม.ย. 2552 จนทำให้รัฐบาลไม่สามารถจัดการประชุมผู้นำอาเซียนได้การควบคุมสถานการณ์ของรัฐบาลในแต่ละครั้ง พบว่า มีการประเมินสถานการณ์ที่ต่ำไป จนไม่สามารถยับยั้งความสูญเสียที่เกิดขึ้น การชุมนุมครั้งนี้ก็เช่นกัน แม้รัฐบาลจะประกาศใช้กฎหมายพิเศษที่อยู่ในมือ ทั้ง พ.ร.บ.ความมั่นคง และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยังไม่สามารถเข้าระงับยังยั้งเหตุการณ์ที่กำลังบานปลายในขณะนี้ได้แม้แกน

นำนปช.บางส่วนจะประกาศยุติการชุมนุมที่เวทีราชประสงค์แล้วก็ตาม แต่แนวร่วมที่กระจายกำลังรอบนอกยังคงต้องการต่อสู้กับอำนาจรัฐต่อไปวันนี้ แนวร่วมเหล่านี้ได้ร่วมตัวเป็น แนวร่วมอิสระ ที่ไร้แกนนำนปช. การต่อสู้ของแนวร่วมเหล่านี้จึงเหลือใช้ความรุนแรงเข้ามาต่อสู้ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ในทุกรูปแบบทำให้สถานการณ์ในกรุงเทพฯในเวลานี้กลายเป็นจราจล และกำลังขยายไปยังต่างจังหวัด นั้นหมายถึงแนวร่วมนปช.ในทุกภูมิภาคกำลังจะออกมาตอบโต้รัฐบาลที่

เลือกใช้ความรุนแรงเข้าล้อมปราบประชาชน สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยนเกิดขึ้นมาก่อน และกำลังเพิ่มดีกรีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ หากวันนี้รัฐยังเลือกใช้ความรุนแรงเพื่อยุติปัญหา หากสถานการณ์บ้านเมืองยังเป็นเช่นนี้ “ไทยแลนด์”กำลังเข้าสู่ดินแดนไม่ “สไมล์”