WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 18, 2010

หยุดฆ่าทันที

ที่มา ข่าวสด


จากเหตุรุนแรงซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนออนไลน์ ทั้งเครือข่าย ได้ร่วมกันกำหนดท่าทีว่า เราไม่เห็นด้วยอย่างเด็ดขาดต่อความรุนแรงทั้งปวงที่เกิดขึ้น 1.เราเห็นว่าขณะนี้ทุกฝ่ายทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ สถานการณ์ไม่สามารถเป็นหลักที่จะช่วยแก้ปัญหาอย่างแท้จริง เพราะต่างฝ่ายต่างเห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้า แม้จะรู้ว่าการรุกคืบต่อไปของรัฐบาลจะต้องเผชิญกับหนทาง ซึ่งไร้ทางออก ก็ยังแข็งขืนดำเนินการต่อไป




จากเหตุรุนแรงซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนออนไลน์ ทั้งเครือข่าย ได้ร่วมกันกำหนดท่าทีว่า เราไม่เห็นด้วยอย่างเด็ดขาดต่อความรุนแรงทั้งปวงที่เกิดขึ้น

1.เราเห็นว่าขณะนี้ทุกฝ่ายทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ สถานการณ์ไม่สามารถเป็นหลักที่จะช่วยแก้ปัญหาอย่างแท้จริง เพราะต่างฝ่ายต่างเห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้า แม้จะรู้ว่าการรุกคืบต่อไปของรัฐบาลจะต้องเผชิญกับหนทาง ซึ่งไร้ทางออก ก็ยังแข็งขืนดำเนินการต่อไป

ประกอบกับการตัดสินใจทั้งของรัฐบาล และแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม คับแคบ อยู่ในแวดวงไม่กี่คน และเชื่อแต่ในประโยชน์เฉพาะกลุ่มตนเอง ได้นำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาด ก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงเช่นที่ปรากฏ

2.ขณะเดียวกัน น่าเสียใจที่กลไกทุกกลไกในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลเอง พรรคร่วมรัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน วุฒิสภา องค์กรอิสระ ฯลฯ ไม่เคยแสดงปัญญาความคิดเป็นบทบาทหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาเป็นเวลานาน กลายเป็นการสะสมความเกลียดชังไปในทุกส่วน แทนที่จะเป็นกลไกในการแก้ปัญหา กลับกลายเป็นตัวปัญหาเสียเอง และยังสร้างเงื่อนไขขยายปัญหาออกไปเรื่อยๆ จนไม่อาจหันหน้าเข้าหากันเพื่อเจรจาปรองดองได้ในที่สุด

3.สภาพดังกล่าวนำไปสู่การสูญเสีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พิการ ซึ่งล้วนแต่เป็นลูกหลานไทยทั้งสิ้น นอกเหนือไปจากการสูญเสียทรัพย์สิน สภาวะเศรษฐกิจที่เสื่อมทรุด ยังทำให้จิตใจของสังคมต่ำทรามไร้ศีลธรรมลง

4.เราจึงขอเรียกร้องอย่างหนักแน่นและจริงจัง ให้ทุกฝ่ายซึ่งกำลังขัดแย้งกันอยู่ขณะนี้ ยุติการเข่นฆ่ากันในทันที เลิกมิจฉาทิฐิ ไม่สร้างเงื่อนไขใหม่ และเร่งเจรจากันอย่างเสมอภาคจริงจังและจริงใจ โดยรัฐบาลจะต้องหยุดปฏิบัติการรุนแรงซึ่งนำไปสู่การบาดเจ็บล้มตาย พร้อมๆ กับฝ่ายประท้วงต้องยุติการชุมนุม เพื่อปกป้องชีวิตประชาชน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประเทศสูญเสียวุฒิภาวะแห่งความเป็นอารยะ ที่สามารถรังสรรค์สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยสติปัญญาความคิดซึ่งเคยรักษาบ้านเมืองมายาวนานไปสิ้น

หยุดฆ่ากันทันที