WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

ศอฉ.แถลงทหาร หยุดรุกคืบ ควบคุมแกนนำ

ที่มา ไทยรัฐ

ศอฉ. สั่ง “ทหาร-ตำรวจ” หยุดปฏิบัติการหลังควบคุมสถานการณ์ภาพรวมไว้ได้ เตือนประชาชนให้ออกนอกพื้นที่โดยไปรวมตัวที่สนามศุภชลาศัยพร้อมส่งกลับบ้าน......

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เวลา 14.00 น.ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. แถลงข่าวถึงการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ว่า ตามที่กลุ่มคนเสื่อแดง หรือกลุ่มนปช. ได้ชุมนุมทางการเมืองในช่วงสองเดือนกว่าที่ผ่านมา และยกระดับการชุมนุมให้มีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายการก่อการร้ายอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเช้าวันนี้ เวลา 05.45 น. ศอฉ. ได้ตกลงใจที่จะเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณสวนลุมพินีเนื่องจากตรวจพบว่าพื้นที่ บริเวณดังกล่าวนั้น เป็นพื้นที่ซ่องซุ่มอาวุธ และมีการก่อการร้าย โดยมีความพยายามการใช้อาวุธจริงในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะเครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ยิงมายังหน่วยทหาร และ ตำรวจ ที่ตั้งด่านในพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งทำร้ายพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งนี้หลังจากเริ่มปฏิบัติการแล้ว สามารถยึดควบคุมพื้นที่สวนลุมพินีได้เวลาประมาณ 07.15 น. หลังจากนั้น ศอฉ. ได้ปฏิบัติการตามแผนขั้นที่สอง ด้วยการบีบพื้นทีหรือกระชับวงล้อมตามแนวถนนจากแยกสามย่าน แยกอังรีดูนังค์ แยกศาลาแดงมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ราชประสงค์ ในระหว่างที่มีการปฏิบัติการบีบพื้นที่หรือกระชับวงล้อมนั้นปรากฎว่ากลุ่ม ก่อการร้ายได้พยายามสร้างสถานการณ์ด้วยการบุกเผาทำลายสถานที่ราชการ และเคหะสถานของประชาชนมีความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นในการจัดเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ รุกคืบหน้าต่อไป

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เวลา 13.45 น. สามารถเข้ากดดันจนทำให้กลุ่มแกนนำก่อการร้ายบนเวทีชุมนุมจำเป็นที่จะต้อง หยุดการชุมนุม และประกาศขอเข้ามอบตัว ในขณะนี้ต้องเรียนประชาชนว่า ศอฉ.สามารถควบคุมสถานการณ์ในภาพรวมไว้ได้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เราพยายามที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นไปรวมตัวกันที่สนามกีฬาศุภชลาศัย และในลำดับต่อไป ศอฉ.ก็จะดำเนินการควบคุมตัวแกนนำ ขณะนี้ยืนยันว่ากำลังทหารตำรวจได้หยุดที่จะรุกคืบหน้าแล้ว หยุดการปฏิบัติการในภาพรวมแล้วอย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราเปิดเส้นทางให้ประชาชนสามารถที่จะออกไปยังสนามศุภชลาศัย เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน ทางแยกปทุมวัน สำหรับข้อมูลข่าวสารทาง ศอฉ.จะเรียนให้ทราบต่อไป.