WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 17, 2010

สมาคมสื่อ ตปท.วอนเคารพสิทธิสื่อ ย้ำนาทีนี้ 'ข่าว' สำคัญมาก

ที่มา ประชาไท


(16 พ.ค.) สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย (FCCT) ออกแถลงการณ์เรียกร้องทุกฝ่ายเคารพในสิทธิของสื่อทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อการรายงานเหตุการณ์ที่ซับซ้อนและผันผวนอย่างเป็นธรรมและถูกต้อง ระบุการไหลเวียนของข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องในสถานการณ์เช่นนี้สำคัญยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา

แถลงการณ์สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย
ความไม่สงบในกรุงเทพฯ ขณะนี้ได้ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิตอย่างร้ายแรง นักข่าวและช่างภาพตกอยู่ในความเสี่ยง ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ชาวญี่ปุ่นถูกสังหารเมื่อเดือนเมษายน และเมื่อเร็วๆ นี้มีสื่อบาดเจ็บสี่ราย เป็นชาวไทยสามรายและต่างชาติอีกหนึ่ง ผู้สังเกตการณ์ที่บริสุทธิ์ถูกทำร้าย รวมถึงอาจถูกฆ่า

สื่อคงจะรู้ว่า กระสุนจริงใช้เฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น และสถานการณ์เปราะบางและอันตรายอย่างยิ่ง
การแต่งกายด้วยสีเข้มไม่ควรกระทำในสถานการณ์ปัจจุบัน สมาคมผู้สื่อข่าวไทยก็ได้เตือนสมาชิกให้ระมัดระวังเป็นพิเศษในบางพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่แยกราชประสงค์

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ ขอแนะนำ รวมถึงขอใช้โอกาสนี้ย้ำถึงแถลงการณ์ภายหลังการเสียชีวิตของฮิโร มูราโมโตอีกครั้งว่า "เราหวังว่าทุกฝ่ายจะเคารพในสิทธิของสื่อทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อการรายงานเหตุการณ์ที่ซับซ้อนและผันผวนอย่างเป็นธรรมและถูกต้อง นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญและยุ่งยากสำหรับประชาชนทุกคนในประเทศไทย การไหลเวียนอย่างอิสระของข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องในตอนนี้จึงสำคัญยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา"