WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

เผากรุงเทพฯ ทหารปราบ ตายเจ็บเพียบ

ที่มา ไทยรัฐ

ม่านไฟ ม่านควัน เสียงปืนดังทั่วเมือง เสื้อแดงหลังจนฝาเดินหน้าปฏิบัติการเผาดะ ทั้งธนาคาร อาคารปปส. โรงแรม สร้างความเสียหายมากมาย ด้าน"อริสมันต์"และแกนนำเผ่นแล้ว...

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เหตุการณ์ความไม่สงบเริ่มขึ้นก่อนตี 5 โดยมี M 79 ปริศนาบริเวณแยกงามดูพลี บริเวณบ่อนไก่ ยังผลให้ประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นได้รับบาดเจ็บกันจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นเหตุการณ์ความรุนแรงก็เริ่มล่ามเป็นลูกโซ่ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีการเผายางยนต์กระจายตัวกันเต็มพื้นที่ เรดโซน สร้างความตึงเครียดอย่างมาก

หลังจากนั้นไม่นานบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงก็มีควันสีดำทะมึนพวยพุ่งคลุมท้องฟ้าสร้างความตื่นตกหนกให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก หลังจากตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนเสื้อแดง วางเพลิงอาคาร ปปส. บริเวณชั้นที่ 2 และ 3 ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรึงกำลัง เพื่อเตรียมสลายการชุมนุม โดยขณะนี้เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไม่สามารถเข้าไปดับไฟที่เกิดขึ้นได้

ต่อมาบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนพระราม 4 กลุ่ม นปช. รวมตัวกัน โดยนำยางรถยนต์มาเผาหน้าโรงแรมแมนดาริน จนเกิดควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังพยายามนำสิ่งกีดขวาง มาตั้งเป็นบังเกอร์ อำพรางการเข้าสลายของเจ้าหน้าที่ทหารอีกด้วย สร้างความโกลาหลให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์การปะทะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่ เวทีย่อยบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ แกนนำประกาศขอความช่วยเหลือให้ส่งรถพยาบาลเข้าไปยังพื้นที่ เพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาส่ง รพ. แต่ยังไม่มีรถหวอเข้าไปในพื้นที่ ต่อมามีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง ขับเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุม พร้อมนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา 1 คนเป็นผู้หญิง และได้นำตัวส่ง รพ.ราชวิถี อย่างไรก็ดี ท่ามกลางความโกลาหล ก็มีรายงานเข้ามาว่า การ์ด นปช. ถูกยิงเสียชีีวิตที่แยกสารสิน ทั้งนี้ในที่สุดแล้วเจ้าหน้าที่ทหารกระชับวงล้อมเข้าพื้นที่ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 10.05 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์มาว่า “ผมขอให้รัฐบาลได้เข้าใจด้วยว่าการเจรจากับคนเสื้อแดง นั้นมันเกินเรื่องของผมไปนานแล้ว ขอให้พูดกับแกนนำโดยตรงเลย หยุดป้ายสีผมเถอะ 4 ปีแล้วยังไม่พออีก ผมบอกแกนนำเสื้อแดงเสมอว่า ในการเจรจากับรัฐบาลให้ตัดสินใจร่วมกัน ร่วมกันคิดร่วมกันตัดสินใจไปเลย เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่ากับพวกคุณ ไม่ต้องห่วงผม เพราะฉะนั้นเลิกวิตกเลิกระแวงเรื่องผมและตัวผมไปเลย มันเลยไปนานแล้ว แต่ถ้าเมื่อไรรัฐบาลอยากสร้างความปรองดองของคนในชาติในภาพกว้างผมพร้อมร่วม มือ”

ท่ามกลางควันจากการเผายางรถยนต์ และเสียงปืนเสียงระเบิดที่ดังนั้นของทั้งสองฝ่าย ก็มีรายงานข่าวว่า นาย อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. พร้อมแกนนำคนอื่น ได้ทำการปลอมตัวแล้วหลบหนี โดยคาดว่าน่าจะใช้เส้นทางประตูน้ำ จากข่าวการชิ่งหนีของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ส่งผลให้เวทีราชประสงค์เป็นไปอย่างตึงเครียด ต่อมาที่บริเวณด้านทางเข้าเวทีราชประสงค์ถูกปิด เจ้าหน้าที่การ์ด นปช. ประกาศยกระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด ด้วยการวางยางรถยนต์พร้อมราดน้ำมันไว้ เตรียมพร้อมเผาทันทีหากเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้ามา

เมื่อเวลา 10.10 น.ได้รับรายานว่ามีการเผาธนาคารกสิกรไทย ใกล้สนามมวยเวทีลุมพีนี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ อย่างไรก็ดี จากการปะทะกันอย่างหนักทั่ววบริเวณ ส่งผลให้ สภากาชาดไทย ประกาศวอนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต โดยสามารถบริจาคได้ที่หน่วยรับบริจาคเลือดเคลื่อนที่หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2256-4300.