WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

อาลัยบนซากปรักหักพัง

ที่มา ไทยรัฐ


ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสีย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ทหารประชาธิปไตยตัวจริง แม้ไม่มีเหรียญกล้าหาญแต่มีเสียงแซ่ซ้องจากผู้รักประชาธิปไตย และถึงเวลานี้ สงครามกลางเมือง คงปะทุอย่างรุนแรง คนไทยถือปืนเข่นฆ่ากันเองกลางถนนกลางวันแสกๆ ชีวิตผู้บริสุทธิ์ต้องตกเป็นเหยื่อของสงครามกลางเมือง โดยปราศจากความรับผิดชอบ ไม่ต้องพูดถึงเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศ

ฉิบหายไปเรียบร้อยแล้ว

เอ็ม 79 ถล่มเข้าไปในโรงแรม ในย่านเศรษฐกิจและบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน ร้านทอง ห้างสรรพสินค้าถูกเผาวอดวาย

แรงกว่าพฤษภาทมิฬหลายเท่า

ป่วยการที่รัฐบาลจะมาออกแถลงการณ์ตอบโต้ถี่ยิบ ป่วยการที่รัฐบาลจะมานั่งแก้ตัวทุกเรื่อง แต่ควรจะเอาเวลาฉุกเฉินไปตัดสินใจว่าจะรักษาความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติเอาไว้ได้อย่างไร โดยวิธีปฏิบัติที่ไม่ให้เกิดความสูญเสียไปกว่านี้

ไม่ใช่คิดแต่จะรักษาสถานภาพของรัฐบาลเอาไว้เพียงอย่างเดียว

ก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นแดนมิคสัญญีไปมากกว่านี้ ก่อนที่ประเทศไทยจะสูญเสียอธิปไตยตกไปอยู่ภายใต้การควบคุมของกองกำลังนานาชาติ ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน พูดจาภาษาเดียวกัน

ควรจะพูดคุยกันก่อนที่จะหมดโอกาส

ต้องยอมรับว่าวิธีการที่รัฐบาลปฏิบัติอยู่นี้ ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง แต่เป็นการเพิ่มปัญหามากยิ่งขึ้น เพราะการประกาศห้ามบริษัทเอกชน และบุคคลธรรมดาห้ามทำนิติกรรมทางการเงินก็ดี การออกหมายจับตัวบุคคลในข้อหาผู้ก่อการร้ายก็ดี

หรือมีเจตนาจะใช้ความรุนแรงก็ดี

ไม่เป็นผลดีใดๆต่อการแก้วิกฤติบ้านเมืองที่เกิดขึ้น รัฐบาลไม่ ควรมานั่งหาความชอบธรรม ว่าคนกลุ่มใดเป็นผู้ใช้อาวุธสงครามในการสลายการชุมนุมในครั้งนี้ เพราะหลักฐานเชิงประจักษ์ก็คือ กลุ่มบุคคลที่จะใช้อาวุธสงครามร้ายแรงเหล่านี้ได้จะต้องเป็นบุคคลในกองทัพ

ชาวบ้านใส่กางเกงขาสั้นรองเท้าแตะ มือเปล่า ที่เป็นเหยื่อกระสุน คงไม่มีปัญญาจะไปหาอาวุธสงคราม หรือไม้จิ้มฟันที่ไหนมาต่อสู้กับกองทัพ ส่วนฝ่ายใดจะปลอมปนเข้ามาสร้างสถานการณ์ก็อีกเรื่อง

ข่าวลือที่ไม่เป็นมงคลไม่ว่าจะเป็นการเอากองกำลังต่างชาติมาแต่งเครื่องแบบทหารเข้าสลายการชุมนุม มีการซุกซ่อนศพผู้เสียชีวิต ทำให้เกิดความหวาดระแวงด้วยกันทุกฝ่าย

รัฐบาลพยายามอ้างว่าไม่มีเจตนาจะใช้ความรุนแรงในการเข้าสลายการชุมนุม มีแค่โล่และกระบอง ต่อมามีการสร้างสถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลอ้างความชอบธรรมใช้อาวุธสงครามเพื่อป้องกันตัวแล้วก็ใช้อาวุธหนักมุ่งสังหาร มุ่งเด็ดหัว เบื้องหลังสงครามกลางเมืองก็รู้อยู่เต็มอก ชัยชนะที่อยู่บนซากปรักหักพังจะน่าภาคภูมิใจตรงไหนฮึ.

หมัดเหล็ก