WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 21, 2010

สงครามใต้ดิน

ที่มา ไทยรัฐ


ในที่สุดจุดเริ่มต้นของ สงครามกลางเมืองอย่างถาวร ก็เกิดขึ้นจนได้ ถ้าผู้นำมีความยั้งคิดว่าการออกคำสั่งให้เข้าสลายการชุมนุมโดยกองกำลังทหารที่ถืออาวุธสงครามครบมือกับกองกำลังของผู้ชุมนุมและมือที่สามที่ต้องการให้เกิดความรุนแรงอยู่แล้ว

ประวัติศาสตร์ชาติไทยต้องบันทึกไว้กับ เหตุการณ์จลาจลของบ้านเมือง ในลักษณะของการใช้ความรุนแรงขั้นสูงสุด มีการยิงปะทะ มีการเผาทำลาย มีการทุบทำลายทรัพย์สิน

ปิดเมืองฆ่ากันไม่ต่างจากบ้านป่าเมืองเถื่อน

ไม่น่าเชื่อว่าย่านเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ย่านชุมนุมชน ใจกลางเมืองหลวงของประเทศไทยจะเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นและชี้ว่ามาตรฐานในการแก้ไขปัญหาวิกฤติบ้านเมืองมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

จะระบุว่า ประเทศไทยกำลังตกอยู่ในช่วงมิคสัญญีกลียุค ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เกิดจลาจลเผาบ้านเผาเมือง ความสูญเสียที่เกิดขึ้นประเมินค่าไม่ได้ และนำไปสู่ความล่มจมของประเทศ

อนาคตของประเทศไทยดำมืดทันที

ไฟสงครามกลางเมืองที่ถูกจุดขึ้นทั่วประเทศ และมีความรุนแรงอย่างน้อยๆก็เกือบ 20 จังหวัดจะดับกันอย่างไร เพราะไฟสงครามกลางเมืองแตกต่างจากสงครามทั่วไปที่มีกฎเกณฑ์กติกาสากล

ที่จุดติดแล้วดับยาก

แม้รัฐบาลจะสามารถสลายการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ได้ในที่สุด แม้แกนนำสามเกลอจะยอมมอบตัว แต่ก็ไม่สามารถที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยทั้งประเทศเอาไว้ได้อยู่ดี

สงครามไฟใต้ลุกลามอย่างไร แก้ไขยากอย่างไร แต่สงครามไฟกลางเมืองครั้งนี้ จะดับยากกว่านับสิบเท่า การชุมนุมต่อต้านของคนเสื้อแดงจะกระจายออกไปทั่วบริเวณ จะเป็นสงครามกองโจร

จะมุดลงใต้ดิน

สำนักข่าวต่างประเทศวิเคราะห์ไว้หลายสำนักว่า รัฐบาลไม่มีทางชนะสงครามกลางเมืองครั้งนี้ หากรัฐบาลไทยตัดสินใจใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม ไม่เฉพาะอนาคตทางการเมืองของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เท่านั้นที่จะต้องดับวูบ

แต่ความเลวร้ายจะตามมาอีกมากมาย

คำถามก็คือว่าถ้าคุณอภิสิทธิ์มั่นใจว่ายังเป็นที่นิยมของประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนส่วนใหญ่ เหตุใดไม่ตัดสินใจลาออกหรือยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งให้ประชาชนเจ้าของประเทศเป็นผู้ตัดสิน ทำไมจึงตัดสินใจรักษาอำนาจเอาไว้ด้วยชีวิตและเลือดเนื้อของประชาชน ทำไมจึงไม่ปฏิบัติตามวิถีของประชาธิปไตย แต่ยังใช้กำลังทหารเข้าปกป้องอำนาจเอาไว้ เช่นเดียวกับประเทศที่ปกครองโดยรัฐทหาร ซากปรักหักพังที่รัฐบาลเหยียบย่ำอยู่ยังพอรื้อฟื้นขึ้นมาได้ แต่ชีวิตประชาชนฟื้นไม่ได้

ชีวิตคนไม่ใช่ผักปลา.


หมัดเหล็ก