WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 20, 2010

โง่แต่ขยัน

ที่มา บางกอกทูเดย์


เมื่อปีที่ เผด็จการ รสช.ประกาศ..อายัดทรัพย์สินนักการเมือง..เพื่อการตรวจสอบหาหลักฐานความผิด..เกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น…เรา....เขียนติงไว้ในครั้งนั้นว่า..นอกจากจะไม่ได้อะไรจากการไล่ล่าหาตัวเงินแล้ว..ไม่นานข้างหน้าประเทศจะพบกับหายนะอันเนื่องมาจากการ..หลั่งไหลนำเงินออกจากระบบธนาคารและนำไปพำนักพักพิงก่อนใช้ ไว้ในธนาคารต่างประเทศนี่ไม่ใช่อาการของกระต่ายตื่นตูม..แต่เป็นสัญชาตญาณของมนุษย์ในการระแวงภัย แต่ผู้เกี่ยวข้องกับ

การทุจริตทั้งหลายย่อมรู้ว่า…วิธีการที่ดีที่สุดคืออะไร..และการนำเงินออกไปนอกประเทศของ..ผู้ถืออำนาจในประเทศไทยนั้น..สะดวกเท่ากับการเดินทางไปต่างประเทศ..และไม่มีประเทศไหน ปฏิเสธการนำฝากเงินของพลเมืองอีกประเทศหนึ่ง ในประเทศของเขาพอถึงปี..2540 ประเทศไทยก็ “ส่งวิกฤติการเงิน” ออกไปสู่โลก..ในนามของ “วิกฤติการณ์ต้มยำกุ้ง”..สถาบันการเงินล้มละลายลงอย่างมากมาย..เพราะมีแต่คนเป็นหนี้แต่ไม่มีเงินจ่าย..ตลาดหลักทรัพย์..หลุด

จาก 1700 ลงมาตํ่ากว่าพั น..และยังกู่ไม่กลับมาจนถึงทุกวันนี้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ..คำสั่งอายัดเงินและนำมาตรวจสอบหาหลักฐาน..การเคลื่อนไหวทางการเมือง..ที่ท่านใช้อำนาจผ่านกฎหมายฉุกเฉินนั้น..นอกจากท่านจะไม่พบอะไรจากการค้นหาแล้ว..สถาบันการเงินทั้งหลาย..จะพบกับหายนะจากการถอนเงินของ..ฝ่ายตรงกันข้ามทางการเมืองของท่าน..คนเสื้อแดงและแนวร่วมทั้งหลาย..จะถอนเงินจากระบบธนาคาร..และฝ่ายเดียวกับท่าน..ก็จะเตรียมการถอนเงิน

จากธนาคาร..หากอำนาจรัฐเปลี่ยนมือ..ในฐานะท่านเป็นนายกรัฐมนตรี..หายนะที่กำลังจะปรากฏขึ้นมาต่อหน้า..จะพาท่านและรัฐบาลของท่านไปพบกับ..หายนะหรือวิกฤติการณ์“ต้มยำกุ้ง” ครั้งใหม่..กรณ์ จาติกวณิช..ในฐานะรัฐมนตรีคลัง..หายนะคราวใหม่นี้..น่าจะชื่อว่า “baby crisis” หรือวิกฤติการณ์ “ฟันนํ้านมเรืองอำนาจ”แหลกยับเยินแล้วครับ..ประเทศไทยของท่านบ้านเมืองของผม