WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 17, 2010

สื่อต่างประเทศชี้"อภิสิทธิ์"จะต้องเจอสารพัดคำถาม หากมีการนับยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด

ที่มา มติชน

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักเช่นซีเอ็นเอ็น บีบีซี เอพี เอเอฟพี และรอยเตอร์ส ระบุว่า รัฐบาลไทยได้ประกาศเขต"ใช้กระสุนจริง"เพื่อปราบกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดยอดเหยื่อผู้เสียชีวิตมีจำนวน 24 รายแล้ว นับตั้งแต่มีการปะทะกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ขณะที่ไทมส์ ออนไลน์ส ชี้ว่า เป็นที่วิตกว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหรือใครก็ตาม จะไม่สามารถบอกได้อย่างแท้จริงว่า ใครเป็นคนฆ่าผู้เสียชีวิต และนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำไทยซึ่งจบจากมหาวิทยาลัยระดับสูงของโลกอย่างอ๊อกฟอร์ด จะต้องเผชิญกับคำถามมากมายหากเริ่มมีการนับตัวเลขผู้เสียชีวิตว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าใด โดย ไทมส์ ออนไลนส์ ระบุว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาร่างของพลเรือนหลายคนยังคงนอนเสียชีวิตที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และทหารยังคงต่อสู้กับกลุ่มฮาร์ดคอร์ของกลุ่มเสื้อแดง

นอกจากนี้ ยังระบุว่า บริเวณแยกบ่อนไก่ มีผู้ถูกยิงเป็นจำนวน 4 คน จากมือปืนซุ่มยิงลึกลับ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณตึกแห่งหนึ่ง

ด้านนายธิตินันท์ พงษ์สุทธิ์รักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐศาสตร์ ประจำจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ชี้ว่า แม้ว่าทหารอาจจะประสบความสำเร็จบ้างในการปิดล้อมพื้นที่กลุ่มคนเสื้อแดงในเขตราชประสงค์ แต่ก็ต้องประสบความสำเร็จสูญเสียอย่างมาก โดยหากถามว่า รัฐบาลจะประสบความสำเร็จในการสลายผู้ชุมนุม และเดินหน้าไปสู่การยุติวิกฤตประท้วงหรือไม่นั้น คำตอบก็คือไม่ จนถึงขณะนี้ไม่เลย โดยหนทางที่เป็นเช่นนั้นยังเป็นเรื่องยาวไกล

ด้านสำนักข่าว"อัล จาซีร่า"รายงานว่า ปฎิบัติการของกองทัพมุ่งที่จะปิดล้อมกลุ่มคนเสื้แดงที่บริเวณราชประสงค์ และกองทัพได้ประกาศเตือนแล้วว่า จะมีการสลายการชุมนุม หากคนเหล่านี้ยังคงไม่เลิกสลายม็อบ ขณะที่พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพ เปิดเผยว่า กองทัพจะไม่กำหนดเส้นตายที่จะสลายม็อบ เพราะต้องคำนึงถึงปฎิบัติสลายม็อบอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เช่นนั้นจะทำให้มีผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก


ด้านเอเอฟพีรายงานว่า โรงเรียนในกรุงเทพฯจะถูกเลื่อนเป็นวันเปิดภาคเรียนออกจากเดิมวันจันทร์เนื่องจากสถานการณ์การเมืองที่รุนแรง โดยนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกว่า เขาได้ขอให้กระทรวงศึกษาธิการติดต่อเจ้าหน้าที่ทางการกรุงเทพฯได้เลื่อนการเลื่อนเรียนไปอีกหนึ่งสัปดาห์ ระบุว่า เขารู้สึกผู้ปกครองรู้สึกวิตกต่อสถานการณ์การเมืองที่รุนแรง