WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

ม็อบลั่นสู้ตายหลังการ์ดหามคนเจ็บส่งรพ.ตร.ต่อเนื่องแกนนำแดงท้านายกฯฆ่าให้หมด

ที่มา มติชน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศด้านหลังเวทีราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจมีการนำคนเจ็บทยอยส่งเข้าโรงพยาบาลสร้างความโกรธแค้นให้กับผู้ชุมนุมที่เห็นคนเจ็บเป็นอย่างมาก ขณะที่คนเจ็บถูกทยอยมาไม่ขาดสาย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความแตกตื่นว่าทหารใกล้จะเข้ามาสลาย ออกอาการไม่พอใจ โกรธแค้น โดยหลายคนกล่าวว่าพร้อมสู้ตาย เวลา 11.10 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ขอให้พี่น้องอยู่ในความสงบ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นขอให้อยู่ในความสงบ วันนี้ไม่ว่าจะมีอะไรเกิเดขึ้นเราจะอยู่ร่วมกันที่นี่ขอให้พี่น้องอยู่ด้วยความสงบ ว่าผมจะอยู่กับพี่น้องตรงนี้ สถานการณ์เวลานี้มีกำลังทหารปิดล้อมเข้ามา แต่พวกเรายังคงยืนยันหลักการสันติวิธี และพร้อมจะเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งด้วยความสงบให้ได้ ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะอยู่ด้วยกันที่นี่


"ส่วนใครที่เอาลูกเอาหลานมาขอให้นำลูกหลานไปยังที่ปลอยภัยที่วัดปทุมวนารามในเขตอภัยทาน ส่วนพี่น้องที่อายุมาก และผู้หญิง หากประสงค์จะอยู่เขตอภัยทานก็ขอให้เดินทางไปในที่ปลอดภัย เพราะผมไม่เอาผู้หญิงเป็นโล่ ไม่เอาชีวิตพี่น้องประชาชนมาเป็นเครื่องมือแน่นอน แต่หากเป็นความสมัครใจก็ถือว่าเป็นเสรีภาพที่เราจะเดินเคียงข้างกันจนนาทีสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะวันนี้พิสูจน์แล้วว่าเราคือนักสู้ชาวไร่ที่มีหัวใจยิ่งใหญ่"


นายณัฐวุฒิขึ้นพูดอีกครั้งว่า หากนายกฯต้องการบริหารประเทศบนซากปรักหักพังก็เชิญมาฆ่าเลย แต่หากนายกฯหลงผิดเป็นชอบให้หยุดยิงเดี๋ยวนี้ เพราะนี่คือคนที่รักประชาธิปไตยที่อยู่ที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการนำคนเจ็บมาที่รพ.ตำรวจ พบว่ามีสื่อมวลชนต่างชาติ จำนวน 3 คน ถูกยิงด้วย คนหนึ่งชื่อ นายมิเชล มาส สื่อมวลชนจากฮอลแลนด์ ได้รับบาดเจ็บที่สีข้าง เวลาไม่ห่างกันนัก สื่อมวลชนต่างชาติไม่ทราบสังกัดถูกนำตัวมาด้วยอาการหมดสติ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่หน้าอก และช่างภาพทีวีต่างชาติอีกรายไม่ทราบสังกัดโดนยิงที่ขาขวา ก็ถูกทยอยส่งไปรักษาเช่นกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ได้นำอุปกรณ์การแพทย์เคลื่อนย้ายจากตึกเฉลิมพระเกียรติ ไปยังตึกอำนวยการ เนื่องจากมีห้องรักษาผู้ป่วยรองรับได้มากกว่าถึง 200 เตียง