WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

แดงประกาศ ยุติชุมนุม ระเบิดใกล้เวที

ที่มา ไทยรัฐ

"จตุพร-ณัฐวุฒิ" ขึ้นเวทีประกาศยุติการชุมนุมเข้าสู่กระบวนการทาง กม.ขณะที่ผู้ชุมนุมแสดงอาการไม่ยอม ส่งเสียงโห่ร้อง จากนั้นเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น แกนนำต่างหนีทยอยลงเวทีอย่างจ้าละหวั่น...

เมื่อเวลา 13.26 น. วันที่ 19 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. พร้อมนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และแกนนำ โดยนายจตุพร กล่าวว่า ทราบว่าวันนี้พี่น้องมีความข่มขืน แกนนำก็เจ็บปวดไม่น้อยกว่าพวกท่าน แต่ทนเห็นความตายของพี่น้องไม่ได้อีกต่อไป ทุกคนจะเข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พวกผมพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้ประเทศนี้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง แต่ในเมื่อการต่อสู้ของประชาชนได้เกิดความสูญเสีย เกิดการบาดเจ็บ ล้มตาย และไม่มีทีท่าว่าความตายนี้จะยุติลง ขอเรียนพี่น้องว่า แม้เราจะตัดสินใจสู้ต่อ แต่เราต้องอย่าตายให้กับปรากฏการณ์นี้อีกเลย เราจะหยุดการบาดเจ็บ ล้มตาย และรอวันเวลาในการกลับมาสู้ใหม่ ถ้าพี่น้องยังเห็นความเป็นแกนนำของพวกผมที่ยังพอมีเหลืออยู่ บนเวทีนี้ ยังพอมีสายใย สื่อสายถึงกัน ขอประกาศกับพี่น้องว่า เราขอยุติเวทีชุมนุมแต่เพียงเท่านี้ แต่การต่อสู้ของเรา ยังไม่ยุติ การต่อสู้จะต้องเดินหน้าไปตามกระบวนการประชาธิปไตยต่อไป ผมทราบ ว่าท่านรับไม่ได้ ไม่อยากฟังคำนี้ ซึ่งทางแกนนำได้ปรึกษาหารือถึงสถานการณ์โดยรอบแล้ว เรามิอาจยืนต้านทานความอำมหิตนี้ได้อีก

ทั้งนี้ พี่น้องฟังผมเถอะครับ การนำท่านมาต่อสู้วันนี้ยังไม่ถึงฝั่งที่พวกเราคาดหวังเอาไว้แต่พวกเราก็ได้พยายามกันถึงที่สุดแล้ว เมื่อได้พยายามแล้วเราก็เลยขึ้นเวทีมาบอกกล่าวกับพี่น้องเพื่อร้องขอว่า...(เสียงสั่นเครือ) พวกผมจะเอาอิสระของตัวเอง แลกกับความปลอดภัยของพี่น้อง ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา เราต่อสู้ร่วมกันมาขอความกรุณาเราจะยุติเวทีนี้ เพื่อเดินหน้าสู่กระบวนการต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตยต่อไป จากนั้นได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด และเสียงปืนดังขึ้นใกล้เวทีแยกราชประสงค์ ทำให้กลุ่มการ์ด นปช.ได้เข้าล้อมแกนนำ และทยอยพากันลงเวทีไป

อย่างไรก็ดี นายณัฐวุฒิ ได้กลับขึ้นเวทีอีกครั้งหลังเสียงระเบิดเงียบลง โดยกล่าวว่า พี่น้องเรายุติกันเพียงเท่านี้ก่อน ขอให้พี่น้องเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ให้เดินทางออกทางฝั่งสนามกีฬาศุภชลาศัย

สำหรับการมอบตัวมีนายขวัญชัย ไพรพนา ได้เดินทางเข้ามอบตัวคนแรกที่ สตช.โดยมีนายจตุพร ก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใน สตช. และนายณัฐวุฒิ มอบตัวคนสุดท้าย พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางกลับบ้าน ส่วนจุดยืนยังเหมือนเดิม ไม่ต้องห่วงว่าแกนนำทุกคนจะสูญสิ้นอิสระภาพ เนื่องจากความผิดทาง พรก.ฉุกเฉินฯ เป็นความผิดเพียงเล็กน้อย ขอให้วางใจ ถ้าเสร็จภารกิจนี้ และได้รับความไว้วางใจจากมวลชนเหมือนเดิม จะกลับมาเป็นแกนนำเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ก็จะกลับมาเป็นคนเสื้อแดงที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยเหมือนเดิม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณแยกสารสิน ยังมีการปะทะกันอย่างหนัก เนื่องจากกลุ่ม นปช. ได้ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ทหารจำนวน 9 ลูก ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย โดยนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขน ซึ่งเกือบขาดห้อยรุ่งริ่ง ทั้งนี้ยังมีนักข่าวต่างชาติได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ขณะที่รถหุ้มเกราะของทหาร ได้ตะลุยเข้ารับคนเจ็บออกมา เพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไป.