WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 19, 2010

แดงอุดรฯเผา ศาลากลาง ป่วนหลายจว.

ที่มา ไทยรัฐ


ป่วนหนักเสื้อแดงบุกเผาศาลากลาง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ ส่วนขอนแก่น นปช.บุกยึดศาลากลางขู่สลายราชประสงค์เผาแน่...

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เวลา 12.30 น.กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บุกฝ่าแนวกั้นเข้าไปภายในตัวอาคารศาลากลางจังหวัดขอนแก่น หลังการเจรจาโดยเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจและทหารไม่เป็นผล นอกจากนี้ ยังมีการนำยางรถยนต์เข้าไปกองไว้และขู่จะจุดไฟเผาหากมีการสลายการชุมนุมเวทีสี่แยกราชประสงค์


ที่ จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ค. หลังจากทหารนำกำลังเข้าขอพื้นที่คืนจากกลุ่ม นปช.ที่เวทีราชประสงค์ กรุงเทพฯ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรฯ ประมาณ 500 คน เดินทางมารวมตัวกันที่ศาลาพิธีทุ่งศรีเมือง ถนนอธิบดี หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ทหาร อส. ตรึงกำลังรักษาความสงบทั้งภายในและภายนอกศาลากลาง

ต่อมา คนเสื้อแดงได้นำยางรถยนต์จำนวน 4 เส้น ไปวางไว้กลางสนามทุ่งศรีเมือง และพยายามจุดไฟเผา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดับไว้ทัน และนำยางรถยนต์ออกจากพื้นที่ กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะเดินทางไปปิดวงเวียนห้าแยกน้ำพุ ซึ่งเป็นใจกลางเมืองและเป็นศูนย์การค้าของจังหวัดอุดรธานี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกไปประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของกิจการร้านทอง และธนาคาร ซึ่งมีจำนวนมากในบริเวณดังกล่าวให้ปิดทำการ เพื่อป้องกันเหตุร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งหลังจากทราบข่าว เจ้าของร้านทอง และธนาคารก็ได้ปิดทำการทันที

ต่อมาเวลา 12.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้พังประตูศาลากลางด้านถนนอธิบดี และบุกเข้าไปในศาลากลาง พร้อมกับจุดบั้งไฟยิงใส่ตำรวจ ทำให้ ด.ต.ปิยะมิตร งามเหลา ผบ.หมู่ ป.สภ.เมือง อุดรธานี ถูกบั้งไฟพุงชนปลายคาง ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉีกขาด นำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยคนเสื้อแดงยังได้บุกเข้าไปจุดไฟเผาศาลากลางชั้น 1 หลังเก่า ด้านหน้า และด้านทิศตะวันออก ตำรวจพยายามจะเข้าไปห้ามปราม แต่ถูกกลุ่มเสื้อแดงไล่ทุบทำร้าย ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้แต่ยืนดู ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงได้ปรบมือและยืนดูอย่างสะใจ

เพลิงได้ลุกลามไปอย่าง รวดเร็ว เจ้าหน้าที่ที่ทำงานบนศาลากลางได้วิ่งหนีเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่ได้ขับรถดับเพลิงเข้ามา แต่ถูกคนเสื้อแดงล้อมและล้อมรถเอาไว้ จึงไม่สามารถนำรถไปฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้ เพลิงได้ลุกไหม้ลามไปติดชั้น 2 ศาลากลางหลังใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ กลุ่มคนเสื้อแดงยังได้เข้าไปจุดไฟเผารถยนต์ที่จอดอยู่ภายในศาลากลาง 4 คัน และเผาอาคารอเนกประสงค์ชั้นที่ 1 ซึ่งอยู่ภายในศาลากลางและยังมุ่งหน้าจะไปเผาจวนผู้ว่าอุดรธานี ซึ่งอยู่ใกล้กันอีกด้วย คนเสื้อแดงบางส่วนได้บุกทุบกระจกที่สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งอยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายอีกด้วย

จนกระทั่ง เวลา 13.00 น. ทหารจาก มทบ.24 จำนวน 1 กองร้อย และตำรวจ ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จำนวน 1 กองร้อย พร้อมอาวุธปืนครบมือ เข้าควบคุมสถานการณ์ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทยอยออกมาจากศาลากลาง ทำให้รถดับเพลิงประมาณ 20 คัน ได้เข้าฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ศาลากลางได้สำเร็จ ปรากฏว่าศาลากลางหลังเก่าเสียหายทั้งหลัง ศาลากลางหลังใหม่เสียหายบางส่วน.