WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 20, 2010

สถานการณ์หลังประกาศยุติชุมนุม (23.00 น.)

ที่มา ประชาไท


23.00 น. รายงานข่าวทีวีไทยแจ้งว่า ขณะนี้เพลิงที่โหมห้างสรรพสินค้าเซํนทรัลเวิร์ด ด้าน ZEN มากว่า 8 ชั่วโมงได้มอดสนิทแล้ว โดยสภาพอาคารได้ทรุดตัวลงมา

22.55 น. ทีวีไทยสัมภาษณ์ นพ.ปิยลาภ วสุวัต ศัลยแพทย์กองอุบัติเหตุ รพ.พระมงกุฎ กล่าวว่า ที่วัดปทุมวนาราม มีผู้บาดเจ็บเจ็ดราย สมัครใจออกมารับการรักษาห้าราย ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากกาชาดว่ามีศพเก้าราย ยังเข้าไปเคลื่อนย้ายศพไม่ได้

22.50 น. แหล่งข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ ห่อด้วยเสื่อวางอยู่ในศาลาวัด ขณะมีพระสงฆ์สวด โดยหนึ่งในนั้นเป็นเพศหญิง และมีผู้ระบุว่าเป็นหน่วยกาชาดที่อยู่ด้านวัดปทุมฯ ชื่อ 'เกด' อายุ 20 ปีเศษ ขณะนี้กำลังตามหาญาติ ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกยิงแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าโดนที่ส่วนใดเนื่องจากมีเสื่อห่อศพไว้

22.08 มาร์ค แมคคินนอน ทวีตขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันรีทวีต ตอนนี้ผู้บาดเจ็บทุกคนได้มีรถพยาบาลมานำออกไปแล้ว อาจเป็นสิ่งที่ทวิตเตอร์ช่วยได้ พร้อมกันนี้เขายังได้ทวีตรูปภาพของผู้บาดเจ็บที่ได้มีการเจรจาหยุดยิงเพื่อให้นำคนเจ็บออกไปได้http://twitpic.com/1p5j5l

ไฟไหม้ทั่ว กทม. 27จุด เป็น ธ.กรุงเทพ 10 สาขา
22:06 น.นายถนอม อ่อนเกตุพล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีไฟไหม้ทั่วกรุงเทพมหานคร 27 จุด ในจำนวนนี้เป็นธนาคารกรุงเทพ 10 สาขา รวมทั้งสาขาสะพานเหลือง ซึ่งเริ่มเกิดเหตุเมื่อเวลา 19.44 น.ที่ผ่านมา และเป็นห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง คือเซ็นทรัลเวิร์ดและเซ็นเตอร์วัน โดยที่เซ็นเตอร์วันนั้นผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นเกือบ 200 คน ในอาการมึนเมา เจ้าหน้าทีรักษาความปลอดภัยพยายามห้ามปรามแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ที่เซ็นทรัลเวิร์ดยังไม่สามารถควบคุมได้ รวมทั้งที่โรงภาพยนตร์สยามที่ยังไม่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุ เพราะมีการยิงปะทะเป็นระยะ อาคารทรุดลงมาตั้งแต่ช่วงเย็น นอกจากนี้ไฟยังลุกลามไปห้องข้างเคียง 3-4 คูหาโดยพรุ่งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งให้เข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคารที่เกิดไฟไหม้ รวมทั้งสะพานต่างๆซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็ก จากนั้นจะประกาศเป็นเขตอันตรายต่อไป

22.00 น. รายงานจากขอนแก่น ระบุเหตุปะทะที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย และยังคงมีการเผายางหน้าศาลจังหวัดอยู่ในขณะนี้

21.15 น.ผู้พักอาศัยอยู่ในคอนโดแกรนด์ไดมอนใกล้เซ็นทรัลเวิร์ลหวั่นผวา จากสถานการณ์ตอนนี้ตึกเซ็นทรัลเวิร์ลใกล้ถล่ม และถนนถูกปิดไปไหนไม่ได้ พยายามโทรขอความช่วยเหลือเพื่อให้ทางราชการมาช่วยอพยพคนในตึกแต่โทรไม่ติด

21.05น. ภัทระ คำพิทักษ์ บรรณาธิการข่าวโพสต์ทูเดย์ให้สัมภาษณ์ทีวีไทย ระบุว่าไม่ได้เกิดเพลิงไหม้ที่อาคารที่ทำการโพสต์ทูเดย์และบางกอกโพสต์แต่อย่างใด โดยในช่วงบ่ายได้มีการย้ายพนักงานออกจากทั้งสองสำนักงาน เหลือไว้เพียงบางส่วนที่จำเป็น ทั้งนี้ มีการบุกทำลายอาคารใกล้เคียงอาคารล็อกซเลย์ มีอาคารถูกเผา รวมถึงสำนักงานไฟฟ้า แต่การ์ดของบริษัทล็อกซเลย์และคนในชุมชนช่วยกันป้องกันทำให้สถานการณ์เบาบางลง ทั้งนี้ ภัทระ กล่าวว่า เนื่องจากไฟฟ้าถูกตัด ส่งผลให้มีข้อจำกัดในการทำงาน ทำให้หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ฉบับวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) จะเป็นฉบับพิเศษที่มีจำนวนหน้าน้อยกว่าปกติซึ่งมี 30 หน้ากระดาษ

21.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ธนาคารกรุงเทพ สาขาสะพานเหลือง และถนนจันทน์

21.00 น.มีรายงานเสียงระเบิดดังมาจากบริเวณห้างคาร์ฟูร์ สาขาปู่เจ้าเจ้าสมิงพราย ประชาชนที่อยู่บริเวณใกลเคียงออกมายืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก

21.00 น. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ ศอฉ. ได้ขอให้เจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม อนุญาตให้นำเด็กที่ปลบภัยอยู่ในวัดออกเพื่อเปิดทางให้เข้าเคลียพื้นที่ เจ้าอาวาสปฏิเสธ และยืนยันว่า ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยอยู่แล้วในวัด

20:51 น.คุณเมี่ยง ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนหลังธนาคารกรุงเทพ สาขาสะพานเหลือง ถ.พระราม 4 โทรศัพท์แจ้งข้อมูลสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่าขณะนี้ไฟไหม้ธนาคารกรุงเทพ สาขาสะพานเหลือง ยังโหมหนัก

20.30 น. มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวเมื่อเย็นวันที่ 19 พฤษภาคมว่า หลังแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ และเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายก่อเหตุรุนแรงทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ

เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีการลอบวางเพลิงรวม 12 จุด ซึ่งบางแห่งสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่บางแห่งยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพราะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมสกัดกั้น ซึ่งจะประสานให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จัดเจ้าหน้าที่คุ้มกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองบรรเทาสาธาณภัยสามารถเข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติงานได้ โดยจุดที่ถูกลอบวางเพลิง ประกอบด้วย 1.สยามพารากอน และสยามสแควร์ 2.โรงแรมเซ็นทารา 3.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 4.อาคารแห่งหนึ่งย่านบ่อนไก่ 5.ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย สาขาอโศก 6.ป.ป.ส.และร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น 7.ธนาคารกรุงเทพ และสาขาธนาคารออมสิน สาขาดินแดง 8.อาคารมาลีนนท์ 9.ธนาคารกรุงเทพ และห้างโลตัส พระราม 4 10.การไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย 11.ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ 12.ธนาคารกรุงเทพ สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

20.28 มาร์ค แมคคินนอน ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ทวิตว่า - เจ้าหน้าที่พยาบาลบอกว่า มี 7 คนเสียชีวิต 10 คนบาดเจ็บ ภายในวัดปทุมฯ ซึ่งควรจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คาดว่าตอนนี้คนประมาณ 1,500 - 2,000 คน ที่ตกอยู่ในความหวาดกลัว

20.00 มาร์ค แมคคินนอน ทวิตว่า เราเป็นเพียงผู้สื่อข่าวที่เหลืออยู่ในวัด ผู้คนรอบตัวเต็มไปด้วยความหวาดกลัว หน่วยกาชาด ไม่สามารถนำรถพยาบาลเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ เพราะยังมีการยิงอยู่

20.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ที่ จ.ขอนแก่นแจ้งว่า ข่าวจากผู้ชุมนุมมีการแจ้งว่าจากเหตุปะทะมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บอีก 8 ราย ขณะนี้ผู้สื่อข่าวกำลังรอการยืนยันจากโรงพยาบาล ในส่วนเจ้าหน้าที่ ขณะนี้มีการประสานงานของเพิ่มกำลังตำรวจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดใกล้เคียง และประสานไปยัง ศอฉ.ขอนแกนเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อมาควบคุมสถานการณ์การชุมนุมที่กระจายอยู่ในหลายจุด

19.45 จากทวิตเตอร์ของมาร์ค แมคคินนอน ระบุ อย่างน้อย 5 บาดเจ็บอยู่รอบตัว ซึ่งเป็นจุดปฏิบัติการของหน่วยพยาบาลในสวนหลังวัดปทุมฯ หนึ่งในนั้นเป็นเพื่อน,เพื่อนร่วมงาน..ยังคงมีการยิงต่อเนื่อง

19.45 น. ชุมชนบ้านกล้วย ได้ประกาศเสียงตามสายว่า สุเหร่าชุมชนอาจณรงค์จับผู้ต้องสงสัยมีระเบิดเพลิงได้ 1 คน ขณะนี้ถนนเกษมราษฎร์ ย่านคลองเตย ท่าเรือ ถ.พระราม4 เริ่มปิดทางเข้าออกซอยแล้ว คนในชุมนุมจัดเวรยามเฝ้าทางเข้าออกเพื่อระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในคืนนี้

19.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีอผู้ชุมนุม เหลืออยู่ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ราว 200 คน

19.00 น. อย.ส่งยาระงับอาการเจ็บปวดให้โรงพยาบาล 6 แห่งในกทม. 10,000 หลอด ประกอบด้วย รพ.รามาธิบดี 2,000 หลอด รพ.ราชวิถี 2,000 หลอด รพ.เลิดสิน 2,000 หลอด รพ.พญาไท 1 จำนวน 1,000 หลอด กล้วยน้ำไท 1 จำนวน 1,000 หลอด และรพ.พระมงกุฎเกล้าฯ 2,000 หลอด

แจ้งผู้โดยสารขึ้นเครื่องสุวรรณภูมิ ให้โชว์บัตรโดยสารผ่านด่านทหารช่วงเคอร์ฟิว
19.00 น. ฝ่ายกิจการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจ้งว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศห้ามประชาชานออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 20.00 น.วันที่ 19 พ.ค.จนถึง 06.00 น.วันที่ 20 พ.ค.53 ผู้โดยสารท่านใดที่จำเป็นต้องเดินทางมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลาดังกล่าว ให้แสดงหนังสือเดินทาง บัตรโดยสาร แก่เจ้าหน้าที่พนักงานของรัฐบริเวณด่านตรวจตามจุดต่างๆ ด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คอลเซ็นเตอร์ 02-132-1888"

18.59 น.รท.วิศิษฐ์ อิ้วประภา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้มีสายการบินที่ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเชียงใหม่ - สุวรรณภูมิ และกรุงเทพฯ-ดอนเมือง หลังรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่กรุงเทพฯ คือ การบินไทย ยกเลิก 2 เที่ยวบิน นกแอร์ 1 เที่ยวบิน ทั้งหมดเป็นเที่ยวบินที่ออกหลังเวลา 20.00 น.

ส่วนสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ยังไม่ยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางไปสุวรรณภูมิ แต่หากผู้โดยสารไม่ประสงค์จะเดินทางสามารถนำตั๋วมาคืนเงินได้ สำหรับสายการบินแอร์เอเชีย ที่มีเที่ยวบินจากเชียงใหม่ - สุวรรณภูมิ จำนวน 2 เที่ยวบินในคืนนี้ ยังยืนยันให้บริการตามปกติ สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยได้วางกำลังไว้อย่างเข้มงวดแล้ว

18.50 น.กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลไปที่บริเวณร้านไก่ย่างวนิดารสเลิศ ติดกับมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นายวิเชียร คุณกิตติ พ่อของนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากนั้นมีแผนจะเคลื่อนไปที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น ขณะที่ พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รักษาการ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เตรียมหารือ นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ถึงการประกาศเคอร์ฟิว หลังสถานการณ์รุนแรง

แดงขอนแก่นบุกเผาบ้านอดีตรัฐมนตรี "ประจักษ์"- รพ.ขอนแก่นรับเลือดทุกกรุ๊ป (18.20 น.)
18.20 น.พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุจินต์ นิจพาณิชย์ เดินทางมาที่บ้าน นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ริมบึงแก่นนคร เพื่อควบคุมสถานการณ์ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมนับ 100 คนไม่ยอมเคลื่อนย้ายออกไป โดยอ้างว่าเพื่อต้องการให้ตำรวจหาตัวคนร้ายที่ยิงกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งที่บริเวณหน้าบ้าน

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน บาดเจ็บนับ 10 คน ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นประกาศรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป เนื่องจากมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

18:13 น.แบงก์ชาติสั่งสถานบันการเงินทั่วประเทศ ปิดทำการตั้งแต่ 20-21 พ.ค. เหตุห่วงความปลอภัย พนักงาน ลูกค้า รวมถึงสินทรัพย์ พร้อมยอมรับธนาคารพาณิชย์มีปัญหาเคลียร์ริ่งเช็กล่าช้า จากการขนส่งที่ไม่สะดวก ขณะที่ ธปท.ผ่อนปรนไม่ต้องเสียค่าปรับ พร้อมสั่งสำรองเงินให้เพียงพอความต้องการของประชาชน ส่วนตลาดหุ้น ก็ปิดทำการ ตั้งแต่ 20-21 พ.ค.เช่นเดียวกัน

18.10 น.ศอฉ.ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง เพิ่มในพืนที่ 2 จังหวัด คือ จ.กาฬสินธุ์ และจ.มุกดาหาร

แจ้ง บขส.งดวิ่งรถออกจาก กทม.หลัง 2 ทุ่มทุกเส้นทาง
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 20.00 น.วันนี้ (19 พ.ค.) รถ บขส.และรถร่วม บขส.จะหยุดให้บริการเที่ยววิ่งออกจาก กทม.ไปต่างจังหวัดทุกเส้นทาง ส่วนผู้ที่ซื้อตั๋วโดยสารที่ระบุเวลาหลัง 20.00 น. ให้ไปติดต่อที่สถานี เพื่อใช้ตั๋วเดินทางในวันถัดไป

18.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารเซ็นทรัลเวิร์ล พลาซ่า (อาคารเวิร์ลเทรด เซ็นเตอร์ เดิม) โดนเผาเสียหายหนัก อาจกระทบโครงสร้าง อาคารอาจถล่มได้ทุกเวลา

17.45 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เข้ามอบตัว เมื่อช่วงเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา เพื่อทำการสอบสวนที่ค่ายนเรศวร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยเฮลิปคอปเตอร์ ยกเว้นนายจุตพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ซึ่งมีรายงานข่าวว่า ใช้เอกสิทธิ์ ความเป็น ส.ส. ขณะนี้ตำรวจกำลังติดตามตัวแกนนำที่ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้

ทั้งนี้ แกนนำที่เข้ามอบตัวประกอบด้วย นายขวัญชัย ไพรพนา, นายจุตพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายนิสิต สินธุไพร, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก

ปณิธาน" แจงเตรียมปรับผังรายการทีวีสู่รายการพิเศษทุกช่อง
17.15 น.นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจงเตรียมปรับรายการโทรทัศน์สู่ผังรายการพิเศษทุกช่อง เพื่อรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าให้ประชาชนได้ทราบ

17.10 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน จ.อุบลราชธานี มีการเผาอาคารศาลากลางจังหวัดอุบล ขณะนี้คืนพื้นที่แล้ว ผุ้ชุมนุมเดินทางกลับไปรวมตัวกันที่สถานนีวิทยุชุมชนเสียงประชาชนเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าบุกยึด มีรายงานผู้บาดเจ็บ 6 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว บาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้อง ICU จำนวน 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นหญิง

17.05 น.เฮลิคอปเตอร์บินวนแยกประตูน้ำ ประกาศให้ผุ้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน

17.00 น.สำนักข่าว Mcot รายงานว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ถูกจับตัวได้ที่สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ก่อนถูกคุมตัวไปสอบที่ค่ายทหารนเรศวร

17.00 น.กลุ่มเสื้อแดงขอนแก่นกว่า 300 คน พร้อมรถบรรทุกยางรถยนต์เดินทางไปยังบ้านพักนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตรมช.คมนาคม พรรคภูมิใจไทย ริมบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพื่อเผาแต่มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายนัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 10 ราย

17.00 น.มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินลงที่บริเวณดาดฟ้าอาคารมาลีนนท์ (ช่อง 3) เพื่อช่วยเหลื่อผู้ที่ติดอยู่ในอาคารแล้ว

ทหาร-มหาดไทย ตั้งโต๊ะที่สนามศุภฯ สอบประวัติก่อนส่งกลับบ้าน
16.45 น. ว่า ที่บริเวณสนามศุภชลาศัย มีการตั้งเตนท์เพื่อส่งผู้ชุมนุมกลับบ้านมาตั้งแต่เวลาบ่ายโมง โดยการตั้งโต๊ะแบ่งเป็นสองขั้นตอน ขั้นแรกเป็นโต๊ะที่ดูแลโดยทหาร ซึ่งจะทำการจดชื่อสกุลตามบัตรประชาชน สอบประวัติ

ขั้นต่อมา เป็นโต๊ะที่ดูแลโดยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจัดกลุ่มตามจังหวัดและภาคเพื่อให้ประชาชนไปขึ้นรถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ เป็นรถบัสปรับอากาสและรถเมล์ ซึ่งมีจุดหมายปลายทางคือสถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟบางซื่อ

จากการสอบถาม มีประชาชนประมาณ 200-300 คนที่กลับไปแล้ว แต่ในเวลานี้ ยังไม่มีประชาชนเข้ามาแจ้งความจำนงเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน มีประชาชนหลายสิบคนมารอรับญาติที่ยังออกมาไม่ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเองก็ไม่อนุญาตให้เข้าไปข้างใน

16.20 น.ผู้ชุมนุมที่ขอนแก่นรวมตัวกันที่บริเวณถนนมิตรภาพ มีการบุกไปเพื่อจุดไฟเผาในหลายพื้นที่ จุดหลักอยู่ที่สถานี NBT โดยมีการเผาป้าย NBT ด้วย และจวนผู้ว่าราชการจังหวัด มีเพลิงไหม้หลังศาลากลางจังหวัดขอนแก่น รายงานเพิ่มเติมต่อมาระบุว่า ศาลากลางทั้งเก่าและใหม่ถูกเผาแล้ว

16.20 น. เนชั่นทีวีรายงานว่า NBT ขอนแก่นถูกเผาแล้ว

16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันอยู่จำนวนมากซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประกาศตัวเป็นอิสระ ได้บุกทุบทำลาายธนาคารไทยพาณิชย์และเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางไปสามเหลี่ยมดินแดง

16.15 น.โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเผยแพร่ประกาศเคอร์ฟิวส์ห้ามประชาชนออกจากบ้าน 20.00 น.วันนี้ ถึง 06.00 น.20 พ.ค.53 ในพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและพื้นที่ตามประกาศ รวมกว่า 20 จังหวัด ลงนามโดยนายกรัฐมนตรี

ช่อง 3 งดออกอากาศ-โรงหนังสยามถล่ม-ชม.เซ็นทรัลแอร์พอร์ทพลาซาปิดแล้ว
16.10 น.ลานจอดรถอาคารมาลีนนท์เกิดไฟไหม้ กลุ่มคนเสื้อแดงจากคลองเตยเดินทางมาที่อาคารมาลีย์นนท์ พยายามทุบกระจก จากนั้นเดินทางต่อไปที่หนังสือพิมพ์ ขณะนี้ช่อง 3 ไม่สามารถออกอากาศได้ พนักงานติดอยู่บนอาคารจำนวนหนึ่ง

16.05 น.ผู้ได้รับบาดเจ็บทยอยนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลแจ้งขอรับเลือดเพิ่ม

16.00 น.โรงหนังสยาม ตรงสยามพารากอนเพลิงลุกไหม้จนตัวอาคารถล่มลงมาแล้ว และธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใกล้เคียงเกิดไฟไหม้

15.40 น.เชียงใหม่เซ็นทรัลโรบินสัน-แอร์พอร์ทพลาซาปิดบริการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุระเบิด และกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน แยกเดินทางไปที NBT เชียงใหม่ ที่จวนผู้ว่ามีเสียงปืนดังขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน รถพยาบาลเข้าไปแล้วยังออกไม่ได้ ที่สะพานนวรัตน์รถดับเพลิงถูกยึดอยู่

15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เชียงใหม่ บ้านพักปลัดจังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มควันขึ้นมา รถดับเพลิงถูกผู้ชุมนุมยึด และมีการปิดถนนท่าแพ

15.22 น กลุ่มเสื้อแดง จ.อุดรธานี พังประตูบุกเข้าศาลากลางจังหวัด พร้อมทุบกระจกประตูทุกบานและทำลายทรัพย์สินราชการ จากนั้นได้เผาอาคารศาลากลางหลังเก่าจนเกิดเพลิงลุกไหม้

15.22 น. พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว แถลงข่าวการมอบตัวของ 6 แกนนำ นปช. ประกอบด้วย "จตุพร พรหมพันธุ์-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-นิสิต สินธุไพร-ขวัญชัย ไพรพนา-เจ๋ง ดอกจิก" โดยตำรวจตั้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อ 5 แกนนำ มีเพียง "จตุพร" ที่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ต้องแจ้งที่ประชุมสภาฯ ว่าจะคุ้มครองต่อไปหรือไม่

15.15 น. ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดา กลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายได้บุกเผาบริเวณชั้นล่าง แจ้งเตือนผู้สื่อข่าวภาคสนามที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงกลุ่มคนไม่ทราบฝ่าย กำลังมีอารมณ์โกธรแค้น ไล่นักข่าว หวังทำร้ายร่างกายให้หลีกห่าง

15.15น. ที่เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบ้านพักปลัดจังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มควันขึ้นมา รถดับเพลิงถูกผู้ชุมนุมยึด และมีการปิดถนนท่าแพ

15.00น. อุบลราชธานี มีรายงานผุ้ชุมนุมถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นชาย 1 หญิง1 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่ายิงมาจากฝั่งเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ชุมนุมนั้นมีไม้ บั้งไฟ น้ำมัน ยางรถยนต์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังไม่เห็นอาวุธอื่น ตัวอาคารศาลากลางจังหวัดอุบลฯ ชั้นบนนั้นพังถล่มลงมาแล้ว ยังไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาแต่อย่างใด

นนทบุรี ผุ้ชุมนุมราว 500 กว่าคน เผายางรถยนต์ เตรียมบุกเผาศาลากลาง
มีรายงานข่าวมีการทุบทำลายกระจกห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ในย่านราชประสงค์แล้ว
ขสมก.ประกาศหยุดเดินรถทุกเส้นทาง
เกิดเพลิงไหม้ที่ตึกด้านหน้าการไฟฟ้านครหลวงคลองเตย

14.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า "ขอชื่นชมแกนนำคนเสื้อแดง ที่ได้ตัดสินใจรักษาชีวิตพี่น้องเสื้อแดง ด้วยการยอมมอบตัวกับตำรวจ ผมขอแสดงความเสียใจกับพี่น้องที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ"

14.40 น. บ่อนไก่ ผู้ชุมนุมประกาศไม่ยอมรับการตัดสินใจของแกนนำ มีกลุ่มไอ้โม่งทุบเอทีเอ็ม และมีกลุ่มควันเกิดขึ้นที่การไฟฟ้านครหลวงย่านนั้น

14.39น. เสียงตามสายจากชุมชนบ้านกล้วย มีการประชาสัมพันธ์ให้บ้านที่มีถังดับเพลิงเตรียมหน้าบ้าน เพื่อใช้ในยามฉุกเฉินได้ทันท่วงที

14.38น. ที่แยกคลองเตย มีไฟไหม้สองจุด จุดหนึ่งใกล้ธนาคารกสิกร สาขาคลองเตย ส่วนซีพีเฟรชมาร์ทถูกทุบ และผู้ชุมนุมมีความพยายามบุกไปช่องสาม

14.30 น. อนุสาวรีย์ชัยฯ ผู้การแต้มพยายามประชาสัมพันธ์ให้ผู้ชุมนุมกลับบ้านแต่ไม่เป็นผล ประชาชนยังคงรวมตัวกันและพร้อมจะลุกฮือ
นอกจากนี้ยังเกิดกลุ่มควันขึ้นที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และเมื่อมองจากมุมสองจะเห็นว่ามีกลุ่มควันซึ่งคาดว่าเป็นการเผายารถยนต์ที่สารสิน บ่อนไก่ สามเหลี่ยมดินแดง นานา ประตูน้ำ ฯ

14.20 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ยังมีมวลชนเผายางบนถนนฝั่งขาเข้า ควันคลุ้ง ขณะที่ขาเข้ารถติดขัดอย่างมาก

ส่วนที่เซียร์ รังสิต มีคนนำยางรถยนต์จุดไฟเผา เกิดควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

14.20 น. ขอนแก่นเผาศาลากลางหลังเก่าวอดทั้งหลัง และลามถึงศาลากลางหลังใหม่แล้ว ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 เข้าเสริมกำลังแต่ยังไม่ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการใดๆ

ส่วนที่มุกดาหาร ไฟไหม้ศาลากลางเช่นกัน เจ้าหน้าที่ยังเข้าควบคุมเพลิงไม่ได้ ถูกผู้ชุมนุมขัดวาง ทั้งนี้ ไม่ได้มีกลุ่มแกนนำชัดเจน มวลชนประมาณ 500 คนอารมณ์รุนแรงมาก

14.00 น. ศอฉ. แถลงหลังยึดสวนลุมพินี ได้กระชับวงล้อมแยกสามย่าน อังรีดูนังต์ ประตูน้ำ ระหว่างนั้นกลุ่มก่อการร้ายสร้างสถานการณ์สร้างความเสียหายอย่างมาก ศอฉ.จำเป็นต้องจัดเจ้าหน้าที่รุกคืบหน้าต่อไป 13.45 น.ก็สามารถเข้ากดดัน ทำให้กลุ่มแกนนำก่อการร้ายบนเวทีหยุดการชุมนุม ประกาศขอเข้ามอบตัว ศอฉ. สามารถควบคุมสถานการณ์ในภาพรวมไว้ได้แล้ว พยายามอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางสู่ภูมิลำเนา ขอให้ไปรวมกันที่สนามกีฬา ลำดับต่อไปจะดำเนินการควบคุมตัวแกนนำ ขณะนี้ทหาร ตำรวจหยุดปฏิบัติการในภาพรวมแล้ว และได้เปิดเส้นทางให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านทางแยกปทุมวัน

14.00 น. สปริงนิวส์รายงานว่า หลังจากแกนนำประกาศสลายการชุมนุมและเข้ามอบตัวได้มีเอ็ม 79 ยิงลงมา 4 ลูกและทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3-4 นาย 13.47 น. หลังแกนเข้ามอบตัวบริเวณราชประสงค์ ผุ้ชุมนุมบางส่วนซึ่งมีอารมณ์โกรธแค้น เข้าทุบกระจกห้างเกษรพลาซ่า และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิรลด์ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ ขณะที่หลายคนหนีเข้าไปหลบรพ.ตำรวจ

16.15 น.โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเผยแพร่ประกาศเคอร์ฟิวส์ห้ามประชาชนออกจากบ้าน 20.00 น.วันนี้ ถึง 06.00 น.20 พ.ค.53 ในพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและพื้นที่ตามประกาศ รวมกว่า 20 จังหวัด ลงนามโดยนายกรัฐมนตรี

16.10 น.ลานจอดรถอาคารมาลีนนท์เกิดไฟไหม้ กลุ่มคนเสื้อแดงจากคลองเตยเดินทางมาที่อาคารมาลีย์นนท์ พยายามทุบกระจก จากนั้นเดินทางต่อไปที่หนังสือพิมพ์ ขณะนี้ช่อง 3 ไม่สามารถออกอากาศได้ พนักงานติดอยู่บนอาคารจำนวนหนึ่ง

16.05 น.ผู้ได้รับบาดเจ็บทยอยนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลแจ้งขอรับเลือดเพิ่ม

16.00 น.โรงหนังสยาม ตรงสยามพารากอนเพลิงลุกไหม้จนตัวอาคารถล่มลงมาแล้ว และธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใกล้เคียงเกิดไฟไหม้

15.40 น.เชียงใหม่เซ็นทรัลโรบินสัน-แอร์พอร์ทพลาซาปิดบริการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุระเบิด และกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน แยกเดินทางไปที NBT เชียงใหม่ ที่จวนผู้ว่ามีเสียงปืนดังขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน รถพยาบาลเข้าไปแล้วยังออกไม่ได้ ที่สะพานนวรัตน์รถดับเพลิงถูกยึดอยู่

18.00 น.รายงานจากทวิตเตอร์ โดยมาร์ค แมคคินนอน ระบุว่า ยังมีการปะทะดุเดือดบริเวณรอบๆ วัดปทุมวนาราม มีแก๊สน้ำตา อย่างน้อย 3 คนถูกยิง ซึ่งอาจจะเป็นบริเวณ ด้านในหรือด้านนอกวัด