WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 20, 2010

นครบาลพร้อมจัดการเด็ดขาดกลุ่มป่วนเมือง

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_84069

โฆษกบชน.รับเป็นห่วงหลายแห่งทั่วกรุง ทั้งระบบคมนาคม สถานีวิทยุโทรทัศน์ ระบบสาธารณูปโภค ส่งตร.-ทหารดูแล พร้อมใช้อาวุธจัดการ...

พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย โฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าววันนี้ (19 พ.ค.) กับสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยว่า กรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตำรวจได้เข้าไปคุ้มกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อดำเนินการดับเพลิงจุดต่างๆ ในส่วนการประสานงานกับวิศวกร กำลังประสานอยู่เพื่อพยายามให้เกิดความปลอดภัย สิ่งที่เราเป็นห่วงและจะสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานครคือ การดูแลพื้นที่กรุงเทพฯทั้งหมด เนื่องจากยังมีกลุ่มที่กวนบ้านกวนเมืองอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุมโดยปกติแล้ว แต่กลายเป็นกลุ่มโจรที่ออกอาละวาด การเข้าไปทำลายทรัพย์สิน หรือเผาทำลายสถานที่ต่างๆ

โฆษกบชน. กล่าวต่อว่า วันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับมอบนโยบายจากศอฉ. เน้นมาตรการเด็ดขาดในการจัดการกับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเหล่านี้ วันนี้ตำรวจทุกนาย โดยเฉพาะชุดจู่โจม และชุดเคลื่อนที่เร็วของทุกสถานีและทุกกองบังคับการ ถูกสั่งให้ลงพื้นที่อย่างเต็มอัตราทั้งหมด เพื่อมุ่งเน้นคลี่คลายปราบปรามตามเวลาที่ศอฉ.ประกาศ คือ 20.00-06.00 น. ถือว่าใช้เวลานานพอสมควรแล้ว

ตั้งแต่ 20.00 น.จนถึง 23.00 น. เพราะคนทั่วไป เวลา 3 ชั่วโมงต้องถึงบ้านแล้ว หากยังอยู่บนถนน สันนิษฐานว่าหากไม่มีหลักฐานแสดงตัว หรือข้อมูลเพียงพอว่าต้องกลับบ้าน หรือเหตุต้องเดินทางที่เพียงพอ เจ้าหน้าที่อาจต้องนำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ปิยะ กล่าวอีกว่า ต้องแจ้งว่าหลายๆ แห่งยังน่าเป็นห่วง ทั้งสถานที่คมนาคม สถานที่ตั้งสื่อสารมวลชน วิทยุ โทรทัศน์ ธนาคาร อาคารใกล้เคียงแหล่งชุมนุม และระบบสาธารณูปโภค จะมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปดูแลทั้งหมด ถนนต่างๆ ตามตรอกซอกซอย ทางร่วมทางแยก จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจตราทั้งหมด โดยขอแจ้งให้ทราบว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอาญา เจ้าหน้าที่จะพกพาอาวุธ และพร้อมจะป้องกันตัวเองและทรัพย์สินตลอดเวลา

โฆษกบชน. กล่าวด้วยว่า พี่น้องประชาชน ถ้าไม่มีความจำเป็นอย่าออกจากเคหสถาน และเจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่อยู่ ยอมรับว่ามีอีกหลายพื้นที่ที่ยังมีผู้จ้องก่อกวนฝ่าฝืน โดยผบช.น.ได้สั่งให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปจัดการอยู่ และจะมีด่านตรวจจำนวนมากทั่วกรุงเทพฯทุกจุด เช่น ราชประสงค์ ถนนพระราม 4 คลองเตย อนุเสาวรีย์ชัยฯ และชุมนุมบ่อนไก่ เป็นต้น หากพี่น้องประชาชนเห็นกลุ่มวัยรุ่น หรือแท็กซี่รวมตัวกัน จับกลุ่มรวมตัวนอกบ้าน ก็ถือว่าผิดกฎหมาย สามารถเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ได้