WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 21, 2010

วีระวอนเสื้อแดงแท้ ยึดทางสันติ สลายความโกรธ

ที่มา ไทยรัฐ

แกนนำ นปช. วีระ มุสิกพงศ์ แถลงเปิดใจหลังมอบตัว ขอให้กลุ่มเสื้อแดงแท้ ยึดแนวทางสันติ อหิงสา สลายความโกรธ ชี้ ประชาธิปไตยไม่อาจสร้างได้ด้วยความแค้น และอคติ สิ่งดีงามจะสร้างได้ด้วยความสงบ...

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2553 เวลาประมาณ 14.30 น. นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แถลงที่กองปราบปรามภายหลังการเข้ามอบตัว ว่า คนเสื้อแดงไม่มีพิษไม่มีภัย รักประเทศ รักชาติ สร้างสรรค์ประชาธิปไตย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 2-3 วันที่ผ่านมาตลอดจนถึงวันนี้ เป็นโศกนาฏกรรม พวกตน และ ตนเองมีความทุกข์ใจ มีความเศร้าใจ และ ต้องกราบเรียนไปยังพี่น้องว่า เสื้อแดงแท้ เสื้อแดงจริง ขอให้ยึดมั่นในแนวทางสันติ ที่เราดำเนินการมาโดยตลอดเราเคยพูดย้ำแล้วย้ำเล่านับครั้งไม่ถ้วน วิธีการต่อสู้ของเราสันติ อหิงสา เป็นความจริงที่เราตกลงกัน

นายวีระ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุที่เกิด 2-3 วัน อาจจะทำให้พี่น้องตกอยู่ในอารมณ์โกรธ อารมณ์ผิดหวัง ตนเข้าใจอย่างยิ่งและอยากวิงวอน ได้มีความเข้าใจตรงกัน ให้มีการสลายความโกรธ แม้ว่าจะทำได้ยาก ขอเรียนว่าความโกรธไม่อาจจะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามได้ และ ประชาธิปไตยไม่อาจสร้างได้ด้วยความแค้น ด้วยอคติ สิ่งที่ดีงามจะสร้างขึ้นได้ด้วยความสงบ