WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 17, 2010

เพื่อไทย ร้อง ยูเอ็น ส่งกองกำลังรักษาสันติภาพเข้าไทย

ที่มา ไทยรัฐ

เพื่อไทยยื่นหนังสือร้องยูเอ็น ส่งกองกำลังรักษาสันติภาพเข้ามาดูแลความสงบในประเทศไทย พ่วงให้อาเซียนเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาความรุนแรงในเมืองไทย...

ที่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ ผ่านตัวแทนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อเรียกร้องให้ยูเอ็นเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมรัฐบาล

โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า มายื่นข้อเรียกร้องต่อยูเอ็น 2 ข้อคือ

1.ให้ยูเอ็นเรียกประชุมคณะมนตรีความมั่นคง สหประชาชาติ เพื่อส่งกองกำลังรักษาสันติภาพเข้ามาภายในประเทศไทย เพราะเหตุการณ์ความไม่สงบกำลังลามไปสู่จังหวัดอื่นๆร่วม 20 จังหวัด ถ้ายูเอ็นไม่ส่งกองกำลังเข้ามาประเทศไทยจะมีสภาพเหมือน ประเทศรวันด้า

2.ให้ยูเอ็นสอบสวนการกระทำผิดละเมิดสิทธิมนุษยชนของรัฐบาลไทย

นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นอกจากการยื่นหนังสือถึงยูเอ็นแล้ว จะยื่นหนังสือถึง รมว.ต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน และกลุ่มอาเซียนบวก 3 และ บวก 6 ให้เข้ามาตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเมืองไทย และจะยื่นหนังสือถึงเลขาธิการอาเซียน เพื่อให้นำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมอาเซียน ให้อาเซียนเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาความรุนแรงในประเทศไทย เหมือนที่เคยเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาความรุนแรงในกัมพูชา

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.00 น. มีกลุ่มพระสงฆ์ 40 รูป เดินทางมายื่นหนังสือถึงยูเอ็นเช่นกัน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้ความรุนแรงและเรียกร้องให้ยูเอ็นเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาความรุนแรงในประเทศไทยระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มเสื้อแดง โดยกลุ่มพระสงฆ์ได้ทำพิธีสวดชยันโตหน้ายูเอ็น เพื่อให้เกิดความสงบขึ้นในเมืองไทย