WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 19, 2011

Before & After ผู้นำไทยในเวทีโลก ระหว่างอัปยศกับเกียรติภูมิของชาติอยู่ที่ภาษาหรือที่มา มีคำตอบ

ที่มา Thai E-News

ระหว่างเกียรติภูมิกับความน่าอับอาย มาจากภาษาอังกฤษที่คล่องปร๋อราวกับภาษาแม่อย่างนั้นหรือ?-คำตอบคือ"ไม่!"

BEFORE
ใครวะแว๊บๆ-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเกิดในอังกฤษ และมีภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ เสียแต่ว่าเขาเป็นนายกฯหุ่นเชิดของระบอบปกครองอำมาตย์ทรราชย์ ภาพนี้เป็นการไปประชุม UN ที่วอชิงตัน เมื่อ 24 กันยายนปีกลาย ทำท่าพยายามเรียกร้องความสนใจจากโอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่เหมือนจะถูกเมิน ราวกับไม่มีตัวตนของเขายืนอยู่ตรงนั้น
มือที่มองไม่เห็น(ตัว)ของใคร?-เป็น ธรรมเนียมปฏิบัติของการประชุมสุดยอดผู้นำนานาชาติ ต้องมีภาพแบบนี้เกิดขึ้นตอนจบประชุม คือการจับมือประสานกันอย่างแน่นเหนียว แต่การประชุมอาเซียน-จีน เมื่อปีกลายที่ฮานอย มีบางมือของบางคนที่ผู้นำนานาชาติทำท่าไม่อยากสัมผัสด้วย

เฉลย..ยัง ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า สำนักข่าวต่างประเทศแค่บังเอิญ หรือ ตั้งใจจะให้ภาพนายกฯหุ่นเชิด ของระบอบทรราชย์อำมาตย์ในเวทีโลก ออกมาเสมือนถูกรังเกียจจากผู้นำนานาชาติ เลยไม่มีใครอยากสัมผัสมือเปื้อนเลือด หลังการสังหารหมู่ผู้เรียกร้องประชาธิปไตยในไทยเ้มื่อเดือนเมษา-พฤษภา 2553

สำนักข่าวต่างประเทศยิงช็อตเด็ด แสดงให้เห็นภาพอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำท่าหันไปขอจับมือกับนายกฯเหวิน เจีย เป่าของจีน ระหว่างประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 13 ที่ฮานอย เวียดนาม เมื่อวันศุกร์ 29 ต.ค.ปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนจะไม่ได้รับความใส่ใจ ส่วนนายกฯสิงคโปร์ก็ทำท่าเหมือนไม่อยากยื่นมือมาสัมผัสด้วยเช่นกัน
ส่วนเกินบนเวทีโลก-ผู้ นำชาติต่างๆคุยกันอย่างออกรสในการร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ หลังสิ้นสุดประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 17 และการประชุมกับชาติพันธมิตรอาเซียน ที่เวียดนาม เมื่อปีกลาย

ในภาพ นายกรัฐมนตรีหญิงจูเลีย กิลลาร์ด ของออสเตรเลีย จับมือทักทายนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คุงของญี่ปุ่น โดยมีเลขาธิการอาเซียน สุรินทร์ พิศสุวรรณ นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ จากนิวซีแลนด์ และประธานาธิบดีเบนิกโย อาวควิโนที่3ของฟิลิปปินส์ ล้อมวงกันอย่างสนิทสนม ทั้งหมดเป็นผู้นำจากการเลือกตั้งของประชาชนในชาตินั้นๆ และยังไม่มีใครมือเปื้อนเลือดสังหารหมู่ประชาชนในประเทศของตน

โดยมีใครก็ไม่รู้เป็นส่วนเกินของภาพอยู่ด้านซ้ายมือ
เขมรก็รังเกียจ-ใน การประชุมสุดยอดผู้นำASEANหนก่อนที่ลาว นายกรัฐมนตรีลาวต้องคะยั้นคะยอเชิญนายกรัฐมนตรีกัมพูชามาถ่ายรูปหมู่ด้วย แต่ฮุนเซ็นเดินหลบไป เพราะไม่อยากถ่ายรูปกับนายกฯจากไทยที่ดำเนินนโยบายเป็นศัตรูกับกัมพูชา เพื่อนบ้าน โดยนายอภิสิทธิ์ทำท่ายิ้มเยาะใส่

ดิวิชั่นเดียวกัน-อย่าง ไรก็ตามเขาได้รับการชดเชยด้วยการกระชับมืออย่างอบอุ่นแนบแน่นจากนายพลอาวุโส ตานฉ่วย เผด็จการมือเปื้อนเลือดรุ่นพี่ของพม่า ขณะที่เจ้าตัวทำสีหน้าพะอืดพะอม เหมือนยังไม่ยอมทำใจรับสภาพ

.........
AFTER
อวย-ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ทักทายกับนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างออกรส โดยมีประธานาธิบดีอินโดนีเซียปรบมือคอยเชียร์ ในการประชุมสุดยอดผู้นำUS-ASEANที่บาหลี อินโดนีเซีย เมื่อ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

การยอมรับนับถือบนเวทีโลกไม่ใช่เพราะพูดภาษาอังกฤษได้คล่องราวกับภาษาแม่ แต่เป็นเพราะที่มานั้นถูกต้องสง่างามหรือไม่ต่างหาก

โลกต้อนรับ-ภาพ ประสานมือแนบแน่นของการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนปีนี้ ไม่มีใครรังเกียจที่จะสัมผัสมือนายกฯจากไทยอีกแล้ว นายกฯกัมพูชาดูจะแช่มชื่นเป็นพิเศษ หากเทียบกับการประชุมหนก่อนที่ลาว
ไทยนำ-ขณะ ที่อเมริกาต้องพยายามต่อไปในการสร้างประธานาธิบดีหญิงคนแรก แต่ไทยนำหน้ามีนายกฯหญิงคนแรกไปแล้ว คนไทยจำนวนหนึ่งยังหาเรื่องนินทาว่าภาษาอังกฤษของยิ่งลักษณ์ใช้ไม่ได้ น่าอับอาย แต่คนพวกนี้ไม่เคยอับอายกับการที่นายกฯซึ่งพูดภาษาอังกฤษคล่องปร๋อแต่มือ เปื้อนเลือดในการสังหารประชาชนมือเปล่าเลย
เวทีโลก-นายก รัฐมนตรีกหญิงของไทยต้อนรับเลขาธิการใหญ่สหประชาชาติ คนที่สนับสนุนบอกว่าเธอสง่างามเพราะมาจากการเลือกตั้งของประชาชนไทยส่วนใหญ่ คนที่ต่อต้านบอกว่า เธอเป็นความอับอายของชาวไทย เพราะพูดภาษาอังกฤษได้แย่(หากเทียบกับอดีตนายกฯอภิสิทธิ์)
แดงอินโด-ชุดนี้ท่านประธานาธิบดีอินโดนีเซียกับภริยา ในฐานะเจ้าบ้านประชุมสุดยอดอาเซียน"จัดให้"....