WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 17, 2011

ส.ส.ฝ่ายค้านวอล์กเอาท์ เหตุสภาเลือกพิจารณาญัตติ “ปรองดอง” ก่อนญัตติส่งเสริมการปลูกยางพารา

ที่มา ประชาไท

ส.ส.พรรคฝ่ายค้านเดินออกจากที่ประชุม ภายหลังที่ประชุมมีมติเลือกพิจารณาเรื่องการศึกษาการปรองดอง ก่อนการพิจารณาญัตติการส่งเสริมการปลูกยางพาราและปาล์ม

วานนี้ (16 พ.ย.) ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีการโต้แย้งเรื่องการเลือกญัตติขึ้นพิจารณาญัตติ ที่ 5 ระหว่างการพิจารณาญัตติการส่งเสริมการปลูกยางพาราและปาล์ม ซึ่งนายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เสนอ กับเรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ซึ่งพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เป็นผู้เสนอ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้พิจารณาเรื่องการปรองดองก่อน ทำให้ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ไม่พอใจเดินออกจากห้องประชุมทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การประชุมยังคงดำเนินต่อไป เพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติตามที่พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน เสนอ

ทั้งนี้ พลเอกสนธิ ได้ชี้แจงเหตุผลของการเสนอตั้งคณะกรรมการวิสามัญ พิจารณาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติว่า การปรองดองเป็นหัวใจหลักของสังคมเวลานี้ หากไม่มีการปรองดองเกิดขึ้นสังคมไทยจะบอบช้ำยิ่งขึ้น จึงตัดสินใจนำญัตติการปรองดองฯ เข้าสภา และเชื่อว่าทุกคนมีความรักชาติ อยากให้บ้านเมืองมีความสงบ

ข้อมูลบางส่วนจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์