WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 17, 2011

สื่อตปท.ตีข่าวรบ.เพื่อไทยออกพ.ร.ฎ.อภัยโทษ"ทักษิณ"ชี้จุดกระแสประท้วงต่อต้านรอบใหม่

ที่มา มติชน



สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ถึงกระแสข่าวที่มีการระบุว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้ออก พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ ให้แก่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อให้อดีตนายกรัฐมนตรีสามารถเดินทางกลับประเทศ ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดกระแสโกรธแค้นจากกลุ่มต่อต้าน

โดยพ.ร.ฎ.ดังกล่าวได้รับการอนุมัติในช่วงที่นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะติดภารกิจไปตรวจสอบสถานการณ์อุทกภัย รวมทั้งยังต้องเข้าร่วมการประชุม สุดยอดผู้นำชาติอาเซียน นอกจากนั้น ความเคลื่อนไหวนี้ยังมีขึ้นในช่วงที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังอยู่ในช่วงอ่อนไหวทางการเมือง จากการเผชิญถูกวิจารณ์ว่าไม่สามารถแก้ปัญหาวิกฤตน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุด ของเมืองไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิจัยจากสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาแห่งสิงคโปร์ แสดงทัศนะว่า เหตุการณ์นี้จะบ่อนทำลายสถานภาพความเป็นนายกฯของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมที่จะบีบให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก้าวลงจากตำแหน่งอยู่แล้ว โดยกล่าวหาว่า เธอเป็นตัวแทนของพ.ต.ท.ทักษิณ และกลายเป็นว่าวิกฤตน้ำท่วมนี้ได้กลายเป็นวิกฤตของพ.ต.ท.ทักษิณ ไปแล้ว โดยหากพ.ต.ท.ทักษิณ กลับเมืองไทย เขาเชื่อว่าจะเกิดกระแสประท้วงขึ้นมาอีกรอบ

เอเอฟพีระบุว่า ภายหลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชนะการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การเดินทางกลับบ้านเกิดของเมืองไทยไม่ใช่เรื่องหลัก แต่เขาก็แสดงความหวังอยากที่จะได้ร่วมงานวิวาห์ในน.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาว ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปี 2554 อย่างไรก็ตาม ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิ์รักษ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มองว่า เขายังไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศ หากได้รับการพระราชทานอภัยโทษ เพราะสถานการณ์ขณะนี้ถือว่าไม่เอื้ออำนวยให้อดีตนายกฯ กลับเข้าประเทศ

รายงานระบุด้วยว่า พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ ได้ถูกวิจารณ์ทันทีจากฝ่ายค้านพรรคประชาธิปัจย์ โดยนายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า การกระทำนี้จะทำให้เกิดสถานการณ์การเมืองที่ตึงเครียดขึ้นในเมืองไทย และว่าทั้งที่วิกฤตน้ำท่วมยังไม่ยุติลง แต่รัฐบาลเพื่อไทยกลับผ่านพ.ร.ฎ.ดังกล่าวออกมา