WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 17, 2011

นายกฯปู ร่วมเปิดประชุมผู้นำอาเซียน โดดเด่นผู้นำหญิงคนเดียว

ที่มา ข่าวสด




เมื่อ 17 พ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีสุศีโล บัมบัง ยุทโธโยโน ผู้นำอินโดนีเซีย เป็นประธานเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยต้อนรับผู้นำ 10 ประเทศ รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ที่บาหลี พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ซึ่งผู้นำไทยเป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม

สำหรับประเด็นการประชุมหารือในกลุ่มอาเซียนครั้งนี้ มีไฮไลต์ที่เรื่องข้อพิพาทดินแดนทางทะเล ระหว่างประเทศต่างๆ ในอาเซียนกับมหาอำนาจจีนที่ทะเลจีนใต้ และอีกเรื่องเป็นความคืบหน้าในการปฏิรูปพม่า ขณะที่เรื่องเศรษฐกิจ เน้นถึงการเร่งขั้นตอนการรวมตลาดอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์จะใช้โอกาสในเวทีอาเซียน ให้เกิดความร่วมมือกันมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และภัยพิบัติต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะหลายประเทศในอาเซียนต่างก็ประสบอุทกภัยเช่นเดียวกับไทย และถือโอกาสขอบคุณประเทศเพื่อนบ้านที่ให้ความช่วยเหลือไทยที่ประสบอุทกภัย ครั้งนี้ ทั้งเรื่องสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินบริจาค

ในวันเสาร์ กลุ่มอาเซียนมีนัดประชุมกับประเทศพันธมิตรเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ จะเดินทางมาร่วมและมีหมายพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อหารือเน้นย้ำความช่วยเหลือของสหรัฐให้ไทยในวิกฤตอุทกภัย


Copyright 2011, The Associated Press