WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 17, 2011

บันคีมุนเชื่อมั่นปูภาวะผู้นำพาไทย พ้นวิกฤตแน่!

ที่มา ข่าวสด

ฮิลลารีมาแล้ว-รุดหารือนายกฯ บุกรื้ออีกจุดบิ๊กแบ๊กฝั่งพหลฯ "พงศพัศ"เจรจาขอทำฝายน้ำล้น



แถลงร่วม - นายบัน คีมุน เลขาธิ การยูเอ็น และน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ แถลงข่าวร่วมกันภายหลังการพบปะ ที่ทำ เนียบรัฐบาล โดยเลขา ธิการยูเอ็นชื่นชมนายกฯไทยในการนำพาประเทศฝ่าวิกฤตน้ำท่วม เมื่อ 16 พ.ย.

เลขาฯ ยูเอ็นเยือนไทย เข้าพบ"ปู" ชื่นชมภาวะผู้นำ เชื่อพาไทยพ้นวิกฤตได้ เป็นห่วงด้านสาธารณสุขหลังน้ำท่วม รื้ออีกบิ๊กแบ๊กด้านถนนพหลโยธิน ชาวบ้านฉุนน้ำเน่าขังนาน ยื่นข้อเสนอเปิดช่อง 10 ม. สุขุมพันธุ์โบ้ยพื้นที่ทอ.ให้เร่งเจรจาเอง "พงศพัศ"เตรียมลุยเคลียร์ ขอทำฝายน้ำล้นแทน "วีระ"ชี้ฝั่งพระนครกลับเป็นปกติหลัง 28 พ.ย. ฝั่งตะวันตกปรับแผนเร่งระบาย 4 คลองลงท่าจีน กทม.สั่งเฝ้าระวังเพิ่ม 8 ชุมชนแขวงหัวหมาก เผยกรุงน้ำลดหลายจุด รัชดา-ลาดพร้าว ก็ลด ถนนพระราม 2 ยังวิ่งได้ นิคมบางชันยกเลิกแจ้งเตือน กลับทำงานปกติ รถไฟใต้ดินรื้อพนังกั้นน้ำแล้ว

เลขาฯยูเอ็นพบปู

เวลา 13.05 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เข้าพบและหารือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกฯ และเลขาธิการยูเอ็น แถลงข่าวร่วมกัน โดยนายกฯ กล่าวขอบคุณเลขาฯ ยูเอ็นที่แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในไทย พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลร่วมมือกับภาคเอกชนและภาคประชาสังคมช่วยเหลือและแก้ปัญหาของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยจัดทำนโยบายระยะยาวสำหรับการบริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุทกภัยขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้รัฐบาลแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์จากหน่วยงานต่างๆ ของยูเอ็นทั้งหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องขอบคุณยูเอ็นที่ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาวิกฤตที่ เกิดขึ้นในครั้งนี้

เชื่อภาวะผู้นำพาไทยพ้นวิกฤต

ด้าน นายบัน คีมุน กล่าวว่า การมาเยือนไทยในครั้งนี้เป็นช่วงที่คนไทยกำลังเผชิญอุทกภัยที่ถือว่าเลวร้าย ที่สุด ตกตะลึงที่เห็นภาพทางโทร ทัศน์ ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการเสียชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ โดยยูเอ็นพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกด้าน เพื่อให้ไทยบริหารจัดการและฟื้นฟูได้อย่างมีประสิทธิ ภาพ ทั้งนี้ตนมั่นใจในภาวะความเป็นผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อวิกฤตครั้งนี้ว่าจะฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ เพราะมีความพยายามและความร่วมมือระหว่างคนไทยด้วยกันและจากองค์กรระหว่าง ประเทศ โดยบ่ายวันนี้ ตนจะไปดูความเสียหายด้วยตัวเอง

ห่วงด้านสาธารณสุข

"เหตุ อุทกภัยที่เกิดขึ้นต่อประเทศไทยครั้งนี้ ยูเอ็นพร้อมให้ความช่วยเหลือ แต่รัฐบาลไทยมี นโยบายไม่ขอรับความช่วยเหลือจากต่างประเทศโดยตรง แต่บางประเทศที่มีศักยภาพ รวมทั้งยูเอ็น ก็ให้ความช่วยเหลือในด้านเทคนิค และระบบขนส่ง หากอุทกภัยขยายวงกว้างขึ้นไป ยูเอ็นก็พร้อมให้ความช่วยเหลือในระดับทวิภาคี แต่เชื่อว่ารัฐบาลไทย และภาวะความเป็นผู้นำของนายกฯ ที่มีความพร้อม จะสามารถฟื้นฟูและฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ และเชื่อว่ารัฐบาลไทยจะนำพาประเทศให้ดีขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้" นายบัน คีมุน กล่าวและว่า ได้บอกกับนายกฯว่าขณะนี้ประเทศไทยยังมีพื้นที่ที่ยังจมน้ำอยู่ ดังนั้นรัฐบาลต้องป้องกันไม่ให้มีโรคที่เกิดจากน้ำท่วมขัง ซึ่งยูเอ็นพร้อมร่วมมือในด้านสาธารณสุขอย่างเต็มที่

ชมรัฐบาลทำงานเต็มที่

เมื่อ เวลา 18.10 น. นายบัน คีมุน เลขาธิการยูเอ็นเดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์พักพิงกระจายความช่วยเหลือและรับ บริจาคเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ที่ จุฬา ลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี ศ.น.พ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะผู้บริหาร บุคลากร และนิสิตอาสาร่วมต้อนรับ จากนั้นนายบัน คีมุน และคณะเยี่ยมชมนวัตกรรมช่วยเหลืออุทกภัย และรับฟังการบรรยายสรุปจากอธิการบดี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่าม กลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

เวลา 18.50 น. นายบันให้สัมภาษณ์ว่า ประ ทับใจในความเข้มแข็งของคนไทย รวมทั้งรัฐบาลไทยให้ความสำคัญ และทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชน มั่นใจว่าคนไทย และรัฐบาลไทย จะช่วยสร้างประเทศขึ้นมาใหม่ให้มั่นคงได้ดังเดิม

หนุน ไทย - นางฮิลลารี คลินตัน รมต.ต่างประเทศสหรัฐ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ แถลงข่าวร่วมกันที่ทำเนียบรัฐบาล โดยสหรัฐยืนยันพร้อมสนับสนุนไทยแก้วิกฤตอุทกภัยในครั้งนี้



ฮิลลารีเยือนไทย

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เวลา 16.00 น. นางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ อเมริกา เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเวลา 19.30 น. เข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อหารือข้อราชการถึงการช่วยเหลือประเทศไทย จากนั้นวันที่ 17 พ.ย. จะไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทก ภัยที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด