WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 16, 2011

"บัน คี มูน" เลขาฯ ยูเอ็นเข้าพบ นายกฯ

ที่มา มติชน



นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน

ยิ่งลักษณ์"ถกดร."สุเมธ.-โกร่ง" ตั้งทีมงาน 4 ชุดแบ่งกันลุยงาน กยน.เดินเครื่องสัปดาห์หน้า เล็งฟื้นฟลัดเวย์


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เชิญนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาฯมูลนิธิชัยพัฒนา ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากร น้ำ (กยน.) พร้อม นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) เข้าหารือ โดยมี กยอ.และ กยน.เข้าร่วมหารือ ประกอบด้วย นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ กยน. นายรอยล จิตรดอน กรรมการ กยน. และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ที่เชิญ กยน.และ กยอ.มาหารือเพราะอยากขอคำแนะนำ เพราะขณะนี้ต่างประเทศกำลังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ อย่างสหรัฐอเมริกา และเนเธอร์แลนด์ จึงอยากให้ กยอ.และ กยน.ทุกคนเร่งวางกรอบแนวทางการทำงานให้ชัดเจน

ทั้งนี้มีการหารือกันประมาณ 45 นาที จากนั้นนายสุเมธเปิดเผยว่า วันนี้มาหารือเรื่องแบ่งงานหลักๆ เป็น 4 ส่วนเป็นทีมงาน ตนเป็นเพียงที่ปรึกษา กยน.คอยชี้แนะอะไรต่ออะไรเท่านั้น แต่โครงการพระราชดำริเกี่ยวกับเรื่องน้ำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็มี อยู่จำนวนมาก ทั้งเรื่องการปลูกป่าฟื้นฟูป่าก็ต้องเริ่มทำตั้งแต่ทางเหนือลงมา พระองค์ท่านก็ทำให้ดูเยอะแยะไปหมด แต่ขณะนี้ กยน.ยังไม่เริ่มทำงานอะไร แต่อาจจะมีการประชุม กยน.ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่นายรอยลกล่าวว่า กยน.จะเริ่มทำงานกันในสัปดาห์หน้า ทั้งในเรื่องการฟื้นฟูและบูรณาการเกี่ยวกับการระบายน้ำ โดยเฉพาะเส้นทางฟลัดเวย์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานไว้เดิม ซึ่งน้ำท่วมในครั้งนี้สามารถใช้ได้แค่ 40% โดย กยน.จะหาแนวทางดำเนินการให้ฟลัดเวย์ที่มีอยู่เดิมใช้ได้ 80% ทั้งนี้ ในเบื้องต้นยังไม่คิดที่จะเวนคืนเพื่อสร้างฟลัดเวย์ใหม่ที่จะต้องผ่านบ้าน เรือนประชาชน ขณะนี้ยังใช้เส้นทางฟลัดเวย์เดิมผ่านคลองด่าน คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต และแม่น้ำบางปะกง เป็นต้น