WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 18, 2011

“ปู” เผยญี่ปุ่นร่วมวางแผนป้องกันน้ำท่วมระยะยาว

ที่มา ข่าวสด


เมื่อ 18 พ.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือทวิภาคี กับนายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 19 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ว่าได้ใช้โอกาสนี้เล่าถึงการแก้ไขปัญหาในการฟื้นฟูอุตสาหกรรม เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าโดยรวมนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นพึงพอใจ และพร้อมให้การสนับสนุนในการฟื้นฟู และป้องกันอุทกภัย ตนเสนอให้ตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างไทยและญี่ปุ่น และขอให้ญี่ปุ่นส่งผู้เชี่ยวชาญของญี่ปุ่นมาทำงานร่วมกับไทย ในการวางแผนและป้องกันความปลอดภัยจากน้ำท่วม โดยไทยพร้อมอำนวยความสะดวกเรื่องวีซ่า และการนำเข้าอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการฟื้นฟู และเกิดความมั่นใจโดยเร็ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่าส่วนตัวเชื่อว่า นักลงทุนญี่ปุ่นยังมั่นใจในประเทศไทย เห็นได้จากการที่ญี่ปุ่นให้ความร่วมมือตามที่ไทยได้ร้องขอไป และสำหรับการลงทุนในอนาคต ญี่ปุ่นจะยังมีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทย และในอาเซียน อาทิ การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และยังต้องการเห็นความร่วมมือกันของประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง ที่จะเชื่อมโยงกัน และจะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ

และสุดท้ายจะเน้นย้ำในเรื่องที่ไทยก้าวสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้ จริง ซึ่งสหรัฐอเมริกาจะให้ความสำคัญทางด้านความมั่นคงทางการเมือง และให้ความสำคัญในการเป็นประชาธิปไตยและใช้กฎหมายแบบหลักนิติธรรมอย่าง สมบูรณ์