WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 14, 2007

สื่อนอกชี้ เลือก พปช. ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน


สื่อมวลชนต่างชาติ ยังคงรายงานสถานการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.50“แอมี่ คาซมิน” คอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ “ไฟแนนเชี่ยล ไทม์ส”ประเทศ “อังกฤษ” รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งประเทศไทย ที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคพลังประชาชน ไปหาเสียงในพื้นที่ชนบท และได้บอกกับชาวบ้านว่า หากพรรคพลังประชาชน (พปช.) ได้เป็นรัฐบาล พวกเขาจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขวัญใจคนต่างจังหวัดกลับประเทศไทยอีกครั้ง
“ผม ร.ต.อ.เฉลิม จะบินไปหาคุณทักษิณถึงลอนดอนด้วยตัวเองและพาท่านกลับมา แต่ผมจะทำแบบนี้ได้ไหม ขึ้นอยู่กับพ่อแม่พี่น้องว่าท่านจะลงคะแนนเลือกเราหรือไม่ หากพ่อแม่พี่น้องอยากให้คุณทักษิณกลับมา ก็ลงคะแนนให้พลังประชาชน”

“คาซมิน” บอกว่า นี่เป็นประโยคที่ชาวชนบทในประเทศไทยชอบฟังมากครูชนบทคนหนึ่งบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณทำทุกอย่างที่เขาให้สัญญากับประชาชน และพรรคไทยรักไทยทำงานหนักเพื่อชาวบ้าน แต่ตอนนี้ชีวิตของพวกเขาลำบากมากหลังเกิดการปฏิวัติยิ่งใกล้เวลาหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 23ธ.ค. มากเท่าไหร่ ภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวงการเมืองไทยยิ่งขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

แม้รัฐบาลไทยที่ถูกแต่งตั้งโดยคณะปฏิวัติ จะพ ย า ย า ม เ อ า ค ว า ม ผิด แ ล ะ ยึด ท รัพ ย์พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้ แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ความพยายามทั้งหมดดูเหมือนจะสูญเปล่าขณะที่พรรคพลังประชาชน ที่เกิดขึ้นจากอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทยเกือบ 200คน จะเป็นเหมือนตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณในประเทศไทย และจะนำอดีตนายกรัฐมนตรีกลับสู่บ้านเกิดอีกครั้ง ในฐานะผู้นำที่ได้รับการยกย่องไม่ใช่ในฐานะผู้ต้องหา

“คาซมิน” อ้างคำพูดของ นายไสวพราหมณี อดีตวุฒิสมาชิก ที่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นเหมือนการทำประชามติให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยอีกครั้งนักวิเคราะห์การเมืองทั้งไทยและต่างชาติมองว่า ในการเลือกตั้งทั่วไปปลายเดือนนี้พรรคพลังประชาชนจะได้ที่นั่งส่วนใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร จากจำนวนทั้งสิ้น 480 ที่นั่งคนไทยจำนวนมากตั้งข้อสงสัยว่า ทหารจะยอมให้พรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

โดยที่ พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่าทหารจะไม่ปฏิวัติรัฐประหารแน่นอนแม้พรรคพลังประชาชนจะชนะการเลือกตั้งก็ตามแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. พยายามที่จะยุบพรรคพลังประชาชนหลังจากมีหลักฐานวิดีโอที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดแนะนำ และให้กำลังใจสมาชิกพรรคพลังประชาชนและหลังการเลือกตั้ง ทหารอาจกดดันบรรดาพรรคการเมืองเล็กๆ ไม่ให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน

“ทหารจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้พรรคพลังประชาชนมีอำนาจ และพรรคเล็กๆ ที่กล้าร่วมรัฐบาลจะตกอยู่ในความเสี่ยงมาก”ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว

Thai poll becomes referendum on Thaksin

On a chilly recent evening in Thailand’s rural heartland, veteran politician Chalerm Yoobamrung, a senior People’s Power party member, delivered a simple message to 5,000 villagers listening politely at a low-key election rally.

In a fiery speech, Mr Chalerm said that supporters of Thaksin Shinawatra – the former prime minister ousted in last year’s military coup – should vote for the PPP in parliamentary elections on December 23 so that they could help bring the exiled populist home.

//////////////////

ที่มา : Financial Times News

แปลโดย : บางกอกทูเดย์