WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 14, 2007

ศาลมีคำพิพากษาบางส่วน ในดคี ปตท.แล้ว


ศาลปกครอง 14 ธ.ค.- ผ่านไป 2 ชั่วโมง แล้วขณะนี้ตุลาการศาลปกครองสูงสุดยังคงอยู่ระหว่างอ่านคำพิพากษาคดี ปตท. ท่ามกลางการลุ้นระทึกของทุกฝ่าย คุณปรีชา มีชำนาญ รายงานสดจากศาลปกครองสูงสุด

ศาลปกครอง อ่านคำพิพากษาในคดีที่มูลนิธิผู้บริโภคได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด ขอให้เพิกถอน ปตท. ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยการยกเลิกการเป็นบริษัทจำกัด ในตลาดหลักทรัพย์ และกลับไปเป็นรัฐวิสาหกิจเหมือนเดิม เนื่องจากการแปรรูป และการกระจายหุ้นปตท. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย


ผ่านมาแล้ว 2 ชม. ผู้พิพากษาศาลปกครองได้อ่านคำพิพากษา ซึ่งมีความยาว 99 หน้า โดยได้ยกฟ้องในบางประเด็น คือ ในเรื่อง คุณสมบัติของนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กับนายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี


ส่วนที่ดินที่ปตท. เวรคืนเพื่อวางท่อก๊าซประมาณ 32 ไร่ ในจังหวัดระยอง สมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี จ. ฉะเชิงเทรา เพื่อทำท่อส่งก๊าซ ศาลเห็นว่ายังเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินอยู่ ปตท. ไม่สามารถโอนที่ดินไปเป็นทรัพย์สินของบริษัทได้ ต้องโอนที่ดินดังกล่าว เช่นเดียวกับทรัพย์สิน ท่อก๊าซ กลับไปเป็นของรัฐ โดยกระทรวงการคลังเช่นเดิม เนื่องจากเป็นทรัพย์สิืนที่ติดกับที่ดิน


ที่มา : สำนักข่าวไทย