WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

สดศรี ระบุหารือ พล.อ.สนธิ ไม่ได้สกัดกั้นพรรคการเมือง


กรุงเทพฯ 15 ธ.ค. - “สดศรี” แฉ กกต.ทั้ง 5 คน ถูกข่มขู่ ระบุหารือ “พล.อ.สนธิ” ไม่ได้สกัดกั้นพรรคการเมืองใด ท้าหากไม่พอใจการทำงานของ กกต. ยื่นฟ้องศาลได้ อย่าใช้กฎหมู่มาข่มขู่ ยืนยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและในเขตหน่วยเลือกตั้ง ที่วัดเวฬุราชิน และวัดอินทราราม เขตธนบุรี พบว่า ซองใส่บัตรเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งที่ฝั่งธนบุรีบางหน่วยเลือกตั้งไม่เพียงพอ จึงได้ประสาน กกต.กลาง ให้เร่งส่งซองใส่บัตรเลือกตั้งมาให้ นอกจากนี้ยังไม่พบปัญหาอะไร ส่วนปัญหาที่ จ.สมุทรปราการ พบว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตไม่มีรายชื่อ ทั้งที่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิไว้ก่อนหน้านี้แล้วจำนวนมาก


นางสดศรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องตั้งกรรมการสอบว่ารายชื่อหายไปได้อย่างไร และจะแจ้งไปยังกรมการปกครองว่า รายชื่อที่ลงทะเบียนไว้หายไปได้อย่างไร ซึ่งการคุมเรื่องจำนวนผู้ลงคะแนน เป็นอำนาจของกรมการปกครองที่จะต้องแจ้งเข้ามายัง กกต. ไม่ใช่อำนาจของ กกต.โดยตรง อย่างไรก็ตาม ภาพรวมในวันนี้ หลังจากที่ได้มีการลงคะแนนไปแล้วส่วนหนึ่ง ถือว่าเป็นที่พอใจ คิดว่าจะเรียบร้อย ไม่น่ามีปัญหาอะไร


"ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน เชื่อว่าการเลือกตั้งล่วงหน้า 2 วันนี้ คงไม่มีการทุจริต เพราะถ้าใครคิดจะทุจริต ขอให้คิดให้ดี กฎหมายคราวนี้แรงมาก เพราะถ้า กกต.สามารถจับทุจริตได้ จะยื่นฟ้องทันที" นางสดศรี กล่าว


นางสดศรี กล่าวถึงการหารือกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) ว่า พล.อ.สนธิ มาประสานงานและสอบถาม กกต.ว่ามีปัญหาอะไรที่จะให้ ครส.ช่วยหรือไม่ ซึ่ง กกต.ได้แจ้งว่า สิ่งที่ต้องการให้ช่วย คือ เรื่องความปลอดภัยของ กกต. เพราะการร้องเรียนและล้อมกรอบ กกต. เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไม่ได้ดูแล กกต.เลย


"มายืนด่า กกต.บนที่ทำงาน กกต. ซึ่งถือว่าเป็นความผิด แต่ก็ไม่มีใครดำเนินการอะไร ยืนยันว่า กกต.ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ต่อไปหากมีการมาประท้วงและด่าทอ กกต.อีก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ทำอะไร ก็จะถือว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถือว่ามีความผิด" นางสดศรี กล่าว


นางสดศรี ยืนยันว่า การพบกับ พล.อ.สนธิ หากมองว่าเป็นการสกัดกั้นพรรคการเมืองบางพรรค ขอให้ไปฟ้องต่อศาลในการทำหน้าที่ของ กกต.ว่ามีพฤติกรรมอย่างไรในการสกัดกั้นพรรคการเมือง แต่ไม่ใช่มาใช้กฎหมู่แทนกฎหมาย ถ้าปล่อยให้กฎหมู่มาขัดขวาง กกต.แล้ว กกต.คงทำหน้าที่ไม่ได้ ซึ่งอาจมีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลังผู้ชุมนุมให้มาก่อกวน กกต. ก็เป็นเรื่องที่น่าเชื่อได้


"ถ้าเห็นว่า กกต.ทำงานไม่ถูกต้อง ไม่สุจริต ก็ใช้กระบวนการทางศาล แต่ไม่ใช่มากดดัน กกต. มาล้อมกรอบ กกต. แล้วถ้าถึงขั้นเผาอาคารศรีจุลทรัพย์ (ที่ทำงาน กกต.) ขอบอกว่าอาคารนี้เป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ อย่าทำเกินเลยถึงขนาดนั้น ถ้าวันเลือกตั้งทั่วไป 23 ธ.ค. ทำถึงขนาดนั้น ก็จะต้องแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง และ สตช.ต้องดูแล กกต.ด้วย" นางสดศรี กล่าว


นางสดศรี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังมีการข่มขู่ กกต.ทั้ง 5 คน แต่คนอื่นไม่พูด และขอบอกกับคนที่ไม่หวังดีต่อ กกต. ถ้าทำอะไร กกต.แล้ว อย่าคิดว่าทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง และขอยืนยันว่าไม่มีการเลื่อนเลือกตั้งเด็ดขาด เพราะถ้าไม่มี กกต. กฎหมายยังกำหนดไว้แล้วว่าให้ใครทำหน้าที่แทนได้. - สำนักข่าวไทย


ที่มา : สำนักข่าวไทย