WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 15, 2007

พล.อ.สนธิ คือความถูกต้อง


แต่เดิมผมก็เคยเชื่อเหมือนทุกคนว่า พรรคพลังประชาชนได้ ส.ส. เกิน 200 คน ได้เป็นที่หนึ่ง ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน หลังการเลือกตั้งวันที่ 23 ธันวาคมนี้

แต่เมื่อเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ผมกลับมองไม่เห็นทางที่พรรคพลังประชาชนจะชนะเลือกตั้งในครั้งนี้ได้เลย

ถึงแม้ว่าโพลทุกสำนักจะแจ้งผลตรงกันว่า พลังประชาชนชนะแน่นอน ได้ ส.ส. มากเป็นอันดับ 1 แน่นอน

แต่ผมกลับเห็นตรงกันข้ามว่า พรรคพลังประชาชนน่าจะได้ ส.ส. น้อยกว่าที่โพลทุกสำนักประกาศผลเอาไว้

ถึงแม้ว่าประชาชนจะเชื่อมั่นในพรรคพลังประชาชน

แต่กกต.กลับเชื่อมั่นในคมช.

จริงอยู่ พลังประชาชนอาจจะได้รับเลือกตั้งมากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่า กกต. จะรับรองให้เป็น ส.ส. มากที่สุด เท่ากับจำนวนที่ได้รับเลือกจากประชาชน

กกต. 5 คน มีอำนาจที่จะปฏิเสธ ไม่รับรองการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ในเขตเลือกตั้งทุกเขตได้

วันนี้ กกต. 5 คน ได้แสดงให้เห็นแล้ว มีความภักดีต่อ คมช. เพียงใด จากกรณีเอกสารลับ และมีข้อสงสัยต่อพรรคพลังประชาชนอย่างไร จากกรณีวีซีดีทักษิณ

หลังการตัดสินเรื่องเอกสารลับของ กกต. ผมก็เปลี่ยนแปลงความคิด เริ่มจะเชื่อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน มากกว่าเชื่อโพลเสียแล้ว

ทำไมผมจึงเชื่อ พล.อ.สนธิ ทั้งๆ ที่ผมชิงชังนายทหารคนนี้มากที่สุด

ก็เพราะทุกอย่างทุกประการที่นายทหารคนนี้พูดไว้ เป็นจริงมาแล้วทุกเรื่อง

พล.อ.สนธิ บอกว่า พรรคไทยรักไทยจะต้องถูกยุบ ตุลาการรัฐธรรมนูญก็วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักไทย และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคทั้ง 111 คน

พล.อ.สนธิ บอกว่า อดีต ส.ส. ไทยรักไทย จะต้องกระจัดกระจายออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ นายพินิจ จารุสมบัติ และ นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ก็ไปตั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน ดึงอดีต ส.ส. ไทยรักไทย มาอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก

พล.อ.สนธิ บอกว่า พรรคการเมืองที่จะได้เป็นรัฐบาลคือพรรคการเมืองที่เคยต่อต้านรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งก็คือพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทย วันนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประกาศแล้วว่าจะจัดรัฐบาลแข่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ ส.ส. มากเป็นอันดับ 1 ก็ตาม

พล.อ.สนธิ บอกว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านความเห็นชอบของประชาชน การลงประชามติเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ประชาชนก็เห็นชอบกับรัฐธรรมนูญของ คมช. จริงๆ

พล.อ.สนธิ บอกว่า เรื่องเอกสารลับเป็นเรื่องความมั่นคง และ คมช. ไม่ผิด เนื่องจากเป็นการกระทำที่ต่อเนื่องจากการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 กกต. ก็วินิจฉัยออกมาตามแนวทางที่ พล.อ.สนธิ กำหนดไว้ทั้งหมด คือ คมช. ไม่ผิด

พล.อ.สนธิ ได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เขาคือผู้อยู่เหนือกฎหมายทั้งหลายทั้งปวงที่มีอยู่ในประเทศนี้ แม้แต่รัฐธรรมนูญก็ยังถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง แต่ถูกใช้เป็นอาวุธ เป็นเครื่องมือสกัดกั้นสิทธิเสรีภาพของฝ่ายตรงข้าม

พล.อ.สนธิ ได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เขามีสิทธิพิเศษที่จะไม่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และไม่ต้องรับโทษตามกฎหมายเมื่อละเมิดหรือปฏิบัติขัดกฎหมายด้วย นับแต่การก่อการรัฐประหาร ยึดอำนาจปกครองแผ่นดิน การจดทะเบียนสมรสซ้อน การสั่งให้สกัดกั้นพรรคพลังประชาชน การทุบตีทำร้ายประชาชนที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ การยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. โดยปกปิดบัญชีของนางวรรณา บุญยรัตกลิน ภรรยาคนที่ 3

เมื่อ พล.อ.สนธิ ได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเป็นผู้อยู่เหนือกฎหมาย และเป็นความถูกต้องในทุกกรณี ที่ต้องการจะทำ และต้องการให้เป็นไป ผมจึงต้องทำใจให้ยินยอมพร้อมเชื่อคำพูดของท่านบ้าง เพราะไม่มีครั้งใดเลยที่ท่านพูดแล้วจะผิดไปจากคำพูดของท่าน ไม่ว่าเรื่องนั้นจะขัดต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งประเทศมากเพียงใดก็ตาม

เพราะฉะนั้นผมจึงต้องกลับไปทบทวนคำพูดของ พล.อ.สนธิ อีกครั้ง ว่าท่านเคยพูดเคยตอบคำถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้ว่าอย่างไร

เท่าที่จำได้ พล.อ.สนธิ พูดไว้ 2 เรื่องสำคัญ คือ

1.การเลือกตั้งครั้งนี้ เงินยังเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะคนอีสานและคนเหนือ คนในชนบท ยังขายเสียงให้นักการเมือง แลกเปลี่ยนกับเงินเล็กน้อยไม่กี่สิบบาท

2.หากพรรคพลังประชาชนจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องออกแรงมากหน่อย

เรื่องที่ 1 เป็นเรื่องที่ประชาชนคนอีสานและคนเหนือต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นจริงดังที่ พล.อ.สนธิ พูดไว้หรือไม่ ส่วนเรื่องที่ 2 นั้นไม่ต้องพิสูจน์ก็รู้ว่าจริง เพราะจนถึงขณะนี้ ชัดเจนแล้วว่าคู่แข่งของพรรคพลังประชาชนคือพรรคการเมืองทุกพรรคที่ลงแข่ง แต่ศัตรูของพรรคพลังประชาชน คือ คมช. กกต. และส่วนราชการทุกส่วน ที่ตกอยู่ใต้อิทธิพลของ คมช. เพราะฉะนั้นพรรคพลังประชาชนจึงต้องออกแรงมากกว่าทุกพรรค หากต้องการชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ผมอยากจะให้ความเชื่อและความคิดของผมที่เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นความเชื่อความคิดที่ผิด แต่ดูท่าว่าจะผิดยาก หากว่าประชาชนยังคงนิ่งเฉย และยอมจำนนต่ออำนาจเผด็จการ อำนาจรัฐที่เข้ามาจัดการชีวิต เข้าบงการการใช้สิทธิเลือกตั้งของตนเอง โดยไม่คิดต่อสู้และขัดขืน

หรือว่าเราจะปล่อยให้ พล.อ.สนธิ พูดถูกต้องอีกครั้ง คือ ขั้วอำนาจเก่าไม่มีทางได้หวนกลับคืนมาอีก ซึ่งก็แปลความได้ว่า พรรคพลังประชาชนไม่มีทางได้เป็นรัฐบาล

แต่ขอเตือนว่า หาก พล.อ.สนธิ พูดถูกในครั้งนี้อีกครั้ง ก็จะกลายเป็นบุคคลที่พูดอะไรและทำอะไรถูกต้องไปทั้งหมด โดยที่กฎหมายต้องคอยรับใช้คำพูดและการกระทำของ พล.อ.สนธิ และบิดจากผิดเป็นถูกตลอดไป

จาก http://www.hi-thaksin.org/home.php