WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 12, 2007

โวยกกต.อย่าเลือกปฎิบัติ จ้องยุบพรรคพปช.

ทีมกฏหมายพปช.ใส่ ปชป.ผิดแต่ไม่ถูกสอบ จวกยับ กกต.จ้องเอาผิด พปช. จี้ตรวจสอบรายการรัฐส่อเค้าชี้นำประชาชน ผิดกฏหมายเลือกตั้ง

นายสุขุมพันธ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพปช. กล่าวว่า ขณะนี้มีรายการทางสถานีโทรทัศน์ โดยเฉพาะ รายการของรัฐ อาทิ ช่อง11 ภายใต้ชื่อรายการ “การเลือกตั้ง ปี 50 ชี้อนาคตประเทศ” ที่ ผู้ดำเนินรายการ พยายามให้ข้อมูลใส่ร้ายพรรค พปช. อาทิ อดีตกรรมการบริหารไทยรักไทย ยังมีบทบาทในพรรค พปช. ร่วมในการโกงชาติทั้งอดีตและอนาคต รวมทั้งกรณี ของนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ผู้สมัครพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ระบุว่า เมื่อศาลมีคำสั่งให้ นายสิทธิชัย เป็นผู้มีสิทธิในการลงสมัครส.ส.ได้ แต่กลับไม่มีการฟ้องร้องโดยพยายามชี้ให้เห็นว่า เป็นการสมรู้ สมยอมของพปช. ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องไม่จริงและยืนยันว่า การกระทำทั้งหมดพปช.ทำด้วยความสุจริต

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้มีอำนาจในกรมประชาสัมพันธ์ ช่วยตรวจสอบด้วยว่า มีส่วนสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ ถ้าผิดต้องดำเนินการตามกฏหมาย และบุคคลสุดท้ายที่จะเรียกร้องคือประธานครส. ที่ต้องให้ความเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตรวจสอบการเลือกตั้งให้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม

ด้านนายยืนหยัด ใจสมุทร ทีมกฎหมายพรรคพปช. กล่าวถึง กรณีที่มีความพยายามเสนอข่าวว่า ถูกพปช.ร้องเรียนจากหลายที่และเหมือนจะได้ใบแดง ซึ่งในการนำเสนอข่าวสารนั้นไม่มีพรรคอื่นเลย ทั้งๆ ที่มีเรื่องร้องเรียนของพรรคต่าง ๆ กว่า 200 คดี แต่ปรากฏว่าไม่มีชื่อพรรคอื่นโดนร้องเรียนในการนำเสนอ มีแต่ พปช. เท่านั้น ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ต่อกกต.แสดงความเป็นธรรมกับพปช. กรณีที่คนของพปช.ร้องเรียนพรรคอื่น กรุณาสอบสวนด้วย เพราะจะหมดกำหนดการให้ใบแดงแล้ว

ทั้งนี้กรณีผู้สมัคร พปช. ร้องเรียนมาจากภาคใต้ ซึ่งสามารถให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้ อาทิ นางอัญชลี เทพบุตร นายก อบจ.ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และมีนายทศพร เทพบุตร สามีลงสมัครในฐานะผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ แจกหมวกกันน็อคให้มอเตอร์ไซค์รับจ้าง300 ใบ และพาแม่บ้านภูเก็ตไปทัศนศึกษาที่ ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ทั้งสองกรณีเป็นการทำประโยชน์ให้สามี การที่นางอัญชลี อ้างว่าสามีไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำเป็นสิ่งที่ฟังไม่ขึ้น โอกาสที่ประชาธิปัตย์จะโดนยุบพรรคก็มี และนายทศพร ก็น่าจะโดนใบแดง เนื่องจากมีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับภรรยา

นอกจากนี้ที่จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะเขต 4 นายมาโนชย์ วิฉัยกุล อดีตผู้สมัครปชป. ซึ่งปีนี้ส่งลูกสาวลงแทนได้ออกปราศรัยหาเสียง โดยนายมาโนชย์ ได้กล่าวปราศรัยให้ร้าย นายสุรชัย ว่าจาบจ้วงเบื้องสูง ฉะนั้นการกระทำของนายมาโนชย์ ถือได้ว่าทำผิดกฏหมายมาตรา 53 คือ การใส่ร้ายด้วยความเท็จ และลูกสาวควรจะได้ใบแดงข้อหารู้เห็นเป็นใจด้วยเช่นกัน.


พีทีวี นิวส์
12 ธันวาคม 2550 เวลา 17:26 น.