WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 11, 2007

หลุมดำการเมือง



ถอดรหัส อาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออกใน พรรคมัชฌิมาธิปไตย ดูแล้ว จะเห็นถึงสัจธรรมทางการเมืองหลายด้านด้วยกัน อย่างน้อยก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า การเมืองถ้าไม่บริสุทธิ์ มีอำนาจ นอกระบอบประชาธิปไตยมาแทรกแซง ก็จะกลายเป็นดาบกลับมาเชือดคอตัวเองในที่สุด

เป็นกงเกวียนกำเกวียน

เริ่มต้นต้องยอมรับว่า คุณประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เป็นตัวจริงเสียงจริงในการขับไล่ขั้วอำนาจเก่า น่าจะก่อนกลุ่มพันธมิตร เสียอีก ส่วนจะเป็นเพราะเหตุผลอะไร ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่

หลังก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยได้สำเร็จ คุณประชัย ก็ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรอย่างเต็มที่ ประกอบกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรก็ตกที่นั่งหัวอกเดียวกับคุณประชัย เลยเข้าขากันอย่างดี

ในขณะเดียวกัน การเคลื่อนไหวของพันธมิตรในการขับไล่ขั้วอำนาจเก่า ก็ต้อง อาศัยบารมีของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเช่นกัน ลำพังตัวเองก็คงไปไม่รอด

เลยกลายเป็นบุญคุณติดค้างกันนัวเนียไปหมด ในขณะเดียวกัน โดยส่วนตัว คุณประชัยกับผู้ใหญ่ ก็เดินกันคนละทาง ผลประโยชน์ คนละขั้ว เข้าใจว่าจะมีเรื่องฟ้องร้องกันอยู่ด้วยซ้ำ

มองหน้ากันลำบาก

ถ้าต่างคนต่างเดินก็ไม่เป็นไร แต่เมื่อถึงเวลาที่คุณประชัย จะต้องลงมาเล่นการเมือง และเป็นการเมืองที่อยู่ภายใต้การควบคุม ไม่เป็นอิสระ เป็นการเมืองภาคบังคับ

สุดท้ายเลยต้องชนกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่คุณประชัยระบายความในใจพรั่งพรูออกมาหลังเจอข้อหาคดีอาญาเข้าอย่างจัง เป็นกิริยา กลืนไม่เข้าคายไม่ออก คุณประชัย คงจะรู้แก่ใจดีที่สุด

ก็เพราะระยะหลังมีการใส่ความกันว่า กลุ่มคุณสมศักดิ์ เทพสุทิน กำลังเอาใจออกห่าง แอบไปพบกับคนที่อยู่ต่างประเทศ บ้าง รับแผนมาเพื่อทำลายพรรคบ้าง

เกิดความหวาดระแวงขึ้นมาในพรรค

ถึงกับตัดท่อน้ำเลี้ยง ตัดเป็นตัดตาย แบ่งเป็นขั้วพันธมิตรและขั้วสมศักดิ์ หลังสุดก็เห็นเอาคุณการุณ ใสงาม กลับมาเป็นแม่ทัพอีกที ท่ามกลางเสียงร้องว่า ฝ่ายพันธมิตร รูดปรื๊ดๆ แต่อีกฝ่ายท่อตันซะแล้ว

คือผลพวงจากการเมืองที่ถูกแทรกแซง

ผมว่านี่เป็นตัวอย่างที่เห็นชัดเจน และ อีกหลายพรรค การเมืองก็กำลังเกิดปรากฏการณ์เช่นนี้ เพียงแต่ว่า จะสะกดกลั้นไว้ได้อีกนานแค่ไหนเท่านั้น

การเมืองคือการรวมตัวของกลุ่มผลประโยชน์ ผลประโยชน์ ขัดกันเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน การเมืองออกแบบไม่ได้ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย

อย่าไปคิดอะไรเพ้อเจ้อ.

“หมัดเหล็ก”


///////////////////////////////////////////////

คอลัมน์:คาบลูกคาบดอก

จาก http://www.thairath.co.th/#